Cuộc chơi mới Facebook: Siêu hiệu quả cho doanh nghiệp & thương hiệu

Người khởi tạo Q
QTVKN
Ngày gửi Bình luận: 0 Lượt xem: 158

QTVKN

Level 6
Cuộc chơi mới Facebook: Siêu hiệu quả cho doanh nghiệp & thương hiệu: Để thúc đẩy thêm những nội dung, sự tương tác và cạnh tranh với YouTube, tháng 6/2018 Facebook bắt đầu thử nghiệm beta test trên một số trang kinh doanh, fan page về Facebook video. Vì trang kinh doanh/ fan page Facebook của tôi có trên 100k lượt theo dõi và hơn 100k người thích nên Facebook chọn là một trong những site để thửnghiệm. Tôi đã chứng kiến một sự thay đổi về thuật toán vô cùng ngoạn mục của Facebook, và sự thúc đẩy video một cách kỳ lạ trên trang của mình.




Theo analytics của trang fanpage/ business page Lan Bercu của tôi, cùng một nội dung, nếu post bài viết, post trên YouTube hoặc Facebook video thì hiện nay lượt theo dõi, tương tác và lan truyền của Facebook video đã áp đảo toàn diện và gấp rất nhiều lần so với nội dung viết và đăng tải trên YouTube.

Video marketing và truyền thông xã hội là một điều tất yếu thúc đẩy sựphát triển thương hiệu, kinh doanh và tạo giá trị cho một cá nhân hay doanh nghiệp đột phá một đỉnh cao mới. Thương hiệu của chính tôi và business của tôi là một ví dụ điển hình của sự đột phá đó. Trong một thời gian rất ngắn, công ty tôi đã không dùng đến outbound marketing mà khách hàng, đối tượng thích hợp luôn tìm đến dịch vụ và sản phẩm của mình. Đó là nhờ sự chuẩn xác, hiệu năng, hiệu quả, chi phí siêu thấp hầu như không đáng kể của truyền thông qua video.

Và điều quan trọng nhất là xây dựng lòng tin, sự trao đổi hai chiều và tạo giá trị cho đi, sự gắn kết với khán giả, độc giả và khách hàng tìm năng!

Một điều vô cùng tất yếu là các cá nhân doanh nghiệp lớn, vừa và nhỏ nên tham gia cuộc chơi này vì các nền tảng này này sẽ dần dần thay thế những phương tiện tốn kém, cồng kềnh, một chiều, thiếu thước đo cụthể, kém hiệu quảcủa những cách quảng cáo và truyền thông theo lối truyền thống.

Một vài trải nghiệm của trang fan page/business page Facebook Lan Bercu của tôi như sau cùng với những dữ liệu lớn (nghiên cứu 777 triệu Facebook posts) của chuyên gia mạng xã hội Buzzsumo: Video thúc đẩy ít nhất 159% sự tương tác , và gấp 173% các post bằng hình ảnh mặc dù hình ảnh đã từng được bầu là cách post tạo tương tác cao nhất. Ngoài ra, video giúp thu hút lượt người theo dõi và thích trang của tôi trong khi các bài viết hầu như không giúp đáng kể vềviệc này.

Một video Facebook trên fan page của tôi không quảng cáo, không boost trung bình được chia sẻ từ 100 cho đến hơn 500 lần, được thích từ 300 đến hơn 1000 lần và có 50 cho đến 115 comment tương tác. Trong khi so với cùng nội dung nếu post bài viết thì tối đa khoảng 200 lượt thích và chia sẻ khoảng 50 lần mà thôi, và khoảng 15 comment tương tác . Con số này rất cốđịnh trong một năm qua sau khi Facebook thay đổi thuật toán thúc đẩy video. Vì thế tôi đã quyết định xây dựng nội dung theo tỉ số 70:20:10: 70 % video post thẳng trên Facebook, 20 % hình ảnh, và 10% post link.

Ngoài ra, Facebook đang chịu rất nhiều áp lực từnhiều phía và các nhóm lợi ích ởkhắp mọi nơi trên thế giới vềrất nhiều vấn đề ví như bảo toàn an ninh, chia sẻ thông tin... Và dĩ nhiên tạo nên nhiều kẻ thù từnhững luật lệmới liên quan đến chính trị, khủng bố..

Vì thế Facebook nỗ lực hướng đến việc tương tác ý nghĩa và sâu sắc. Để tránh hiện tượng lướt Facebook mà không tương tác, không xây dựng những mối quan hệ ý nghĩa, Facebook đang thúc đẩy thuật toán cho các post qua video vì chỉ có ai thật sự quan tâm mới dừng lại và xem video. Chúng ta có thể lướt hình và lướt chữ nhưng rất khó lướt video.

Bản so sánh hiệu ứng dưới đây do các con số phân tích 777 triệu Facebook posts cuối năm 2018 + đầu 2019 của công ty chuyên gia truyền thông BuzzSumo. Chúng ta thấy rõ video bỏ xa những hình thức khác vì sự ưu ái và thúc đẩy của thuật toán.

Các doanh nghiệp lớn, nhỏ, siêu mini…phải vào cuộc chơi thật mạnh thôi!

(Lan Bercu - QTKN)
 

Chủ đề mới

Bài mới nhất

Thành viên tích cực 30 ngày qua

D + 1 DMCA
47 bài đăng
K + 1 Kim2
1,209 bài đăng
12 bài đăng
W + 1 w5n
31 bài đăng

Thống kê

Chủ đề:
5,175
Bài viết:
6,510
Thành viên
92,563
Thành viên mới
toantoanha9120

Thành viên trực tuyến

Không có thành viên trực tuyến.
Top