Cuộc chiến tranh giành thị phần của các ông lớn và nổi khổ của sale và marketing

QTVKN

Level 6
Đối với tất cả các anh em làm ở các hãng lớn thì câu chuyện số và thị phần là câu chuyện muôn thuở.

Ông nào cũng đầy tham vọng đạt doanh số và tăng trưởng cao.

Nhưng số đạt tăng trưởng rồi thì thị phần có tăng không?

Nếu không tăng thì coi chừng nha.

Thế làm thế nào để vừa đạt được số lại vừa tăng được thị phần, thậm chí là lead market?

Sau nhiều năm chinh chiến ở 4 tập đoàn lớn từ FMCG, Điện tử điện lạnh và giờ là điện dân dụng mình có may mắn tham gia vào quá trình đưa một số sản phẩm lên vị trí số 1 thị trường từ lúc là nhân viên sales và đến khi trực tiếp chịu trách nhiệm xây dựng chiến lược, kế hoạch cho ngành hàng thì mình tự rút ra mấy ý chính chia sẻ và hy vọng có thể giúp anh em trong công việc:

1/ Sản phẩm của công ty bạn phải đủ tốt. Nhất quyết không được kém đối thủ.

2/ Line sản phẩm phải phong phú không 100% thì cũng phải 80% so với đối thủ.

3/ Giá sản phẩm của bạn không được quá cao so với đối thủ ( theo mình thì chỉ cao hơn 10% độ lại chứ cao quá sẽ rất khó để cạnh tranh).

4/ Bạn hiểu rõ được điểm mạnh và yếu của mình so với đối thủ là gì?

5/ Đối với sales:

Nếu là sales 1 vùng thì phải lấy 1 khu vực hoặc 1 đại lý và xây dựng vị trí số 1 ở khu vực đó hoặc tăng được thị phần tốt ở khu vực đó trước khi mở rộng ra các khi vực hoặc đại lý khác, lớn hơn là RSM cũng vậy.

Luôn tìm cách tung đòn trước đối thủ ( ra chương trình trước và khác biệt so với đối thủ).

Phải nghĩ cách đảm bảo lợi nhuận của từng kênh thì mới phát triển bền vững được.

6/ Đối với...
BẠN CHƯA ĐĂNG NHẬP HOẶC CHƯA ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN THÀNH VIÊN NÊN NỘI DUNG BỊ ẨN. ĐỂ XEM BÀI VIẾT ĐẦY ĐỦ VUI LÒNG BẤM VÀO ĐÂY: Đăng nhập hoặc Đăng ký.
 

Thống kê

Chủ đề
47,818
Bài viết
52,211
Thành viên
92,119
Thành viên mới
vanlecs

Thành viên trực tuyến

Không có thành viên trực tuyến.
Top