Cuộc chiến dai dẳng giữa Sales vs Marketing và hồi kết?!

DigiMark

Thành viên
Có 3 nguyên tắc VÀNG mà mình đã áp dụng khi làm việc với sales. Chia sẻ cùng các bạn mới vào nghề:

1. MKT KHÔNG CẦN THIẾT PHẢI CÓ SALES MINDSET

Ông nào nói MKT phải xuất phát từ sales mới thực chiến là sai toét.

Ông nào nói MKT phải đặt lợi ích của số bán lên hàng đầu cũng sai quá nửa.

Sales mindset là làm mọi cách để bán hàng. Có cách đúng, có cách sai. Và mọi luận điểm của sales đưa ra sẽ để “bán được hàng”. Mọi câu chuyện rồi cũng quay về với:

  • Giảm giá đi, giá quá cao
  • Khuyến mãi đi, đối thủ chạy rầm rập
  • Quảng cáo đi, không có thương hiệu sao bán được hàng...
Bán được hàng thì là sales giỏi, không bán được hàng thì là MKT dốt.

MKT là người chơi trận chiến dài hạn hơn, phải balance giữa số bán ngắn hạn và kế hoạch bán dài hạn, không được để cái ngắn hạn làm hỏng dài hạn. Và vừa làm, vừa xây, vừa giữ thương hiệu.

Cuoc chien dai dang giua Sales vs Marketing va hoi ket

Sales là người nắm giữ thông tin thị trường, phản ứng của KH. MKT muốn hiểu rõ GAP truyền thông giữa MKT tới KH cần thông qua sales.

Một trong những sai lầm chết người nhất của MKT đó là MKT trong lồng kính. Khái niệm trong lồng kính là khi bạn tự vẽ, tự sướng, còn ko quan tâm cái bạn vẽ là con thiên nga, nhưng vào đầu sales là con ngỗng, nhưng từ mồm sales sang đầu khách hàng là con vịt. Nhưng đáng sợ nhất, là sự tự sướng cao độ tới mức bạn không biết điều đó, hoặc không “có tâm làm nghề” đủ để bước ra khỏi căn phòng điều hoà, ra thị trường và đi cùng anh em...
BẠN CHƯA ĐĂNG NHẬP HOẶC CHƯA ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN THÀNH VIÊN NÊN NỘI DUNG BỊ ẨN. ĐỂ XEM BÀI VIẾT ĐẦY ĐỦ VUI LÒNG BẤM VÀO ĐÂY: Đăng nhập hoặc Đăng ký.
 

Thống kê

Chủ đề
45,863
Bài viết
50,053
Thành viên
91,986
Thành viên mới
mamen356
Top