Cùng sản phẩm nhưng giá rẻ hơn - làm sao đây?

PTDNV

Level 3
Trong quá trình bán hàng, sẽ có lúc bạn gặp trường hợp đối thủ cạnh tranh cùng bán sản phẩm tương tự như của bạn, thậm chí có khi là cùng thương hiệu (chủ yếu là các đại lý bán lẻ) nhưng lại có mức giả rẻ hơn bạn. Trường hợp này đa số sẽ gây khó cho các bạn sales trong quá trình thuyết phục khách hàng. Trước khi đề cập đến cách tư vấn thuyết phục, hãy tìm hiểu một chút về 5 chiến chiến lược bán hàng của các đơn vị thường áp dụng:

1. Sản phẩm, dịch vụ có GIÁ TRỊ CAO HƠN NHƯNG GIÁ BÁN ĐẮT HƠN (Thường áp dụng cho phân khúc cao cấp & đã định vị thương hiệu). Ở mục này, đa số các đơn vị sẽ tăng chất lượng sản phẩm, tăng dịch vụ và CSKH. Họ cũng sẽ TĂNG GIÁ BÁN

2. Sản phẩm, dịch vụ có GIÁ TRỊ CAO HƠN NHƯNG GIÁ KHÔNG ĐỔI. (Phù hợp chiến lược mở rộng thị trường nhưng thương hiệu chưa đủ sức ảnh hưởng.). Ở phần này, các DN sẽ tăng chất lượng sp, tăng dịch vụ và CSKH, nhưng GIÁ KHÔNG ĐỔI

3. Sản phẩm, dịch vụ có GIÁ TRỊ KHÔNG ĐỔI NHƯNG GIÁ BÁN RẺ HƠN (Chỉ một số trường hợp tăng vòng vốn hoặc tung sp mới thanh lý hàng tồn kho….). Trường hợp này họ giữ nguyên chất lượng, giữ nguyên dịch vụ & CSKH, nhưng họ GIẢM GIÁ BÁN

4. Sản phẩm, dịch vụ có GIÁ TRỊ LÝ TÍNH KHÔNG ĐỔI NHƯNG TĂNG GIÁ TRỊ CẢM TÍNH. Trường hợp này, họ sẽ tăng mạnh dịch vụ & CSKH, giữ nguyên chất lượng sản phẩm và GIÁ KHÔNG ĐỔI

5. Sản phẩm, dịch vụ bị BỎ BỚT TÍNH NĂNG. Trường hợp này doanh nghiệp sẽ loại bỏ một số chức năng lý tính của sản phẩm, tăng chất lượng dịch vụ & CSKH và GIẢM GIÁ BÁN

Quay lại trường hợp ở...
BẠN CHƯA ĐĂNG NHẬP HOẶC CHƯA ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN THÀNH VIÊN NÊN NỘI DUNG BỊ ẨN. ĐỂ XEM BÀI VIẾT ĐẦY ĐỦ VUI LÒNG BẤM VÀO ĐÂY: Đăng nhập hoặc Đăng ký.
 

Thống kê

Chủ đề
44,515
Bài viết
48,549
Thành viên
91,885
Thành viên mới
hongngocivf

Thành viên trực tuyến

Top