CPM là gì? Làm sao để tối ưu hiệu quả chiến dịch Digital Marketing?

Người khởi tạo Ngolinh
Ngolinh
Ngày gửi Bình luận: 1 Lượt xem: 823

Ngolinh

Level 1
Thuật ngữ quảng cáo hiển thị không còn xa lạ với những người làm Digital Marketing. Với nhưng newbie mới bước vào nghề hoặc những bạn đang muốn chuyển sang nghề tay ngang thì những khái niệm về CPM, CPC hay CPA còn khá xa lạ và mông lung khi ứng dụng vào thực tế.

Hôm nay, mình xin chia sẻ những kiến thức từ góc nhìn của mình, góc nhìn của một người tự tìm hiểu về loại hình quảng cáo này. Mong rằng sẽ giúp ích được cho các bạn newbie vững tin trong nghề.

Lần đầu mình nghe khái niệm này trong một lớp dạy về Internet Marketing. Bài giảng khá cơ bản, nêu lên lý thuyết chung, dễ hiểu nhưng...không dễ áp dụng. Sau này, khi chạy Ads Network và sau này là chạy GDN, mình vỡ ra được nhiều thứ để áp dụng cho các chiến dịch sau này.

Đầu tiên, câu hỏi "Quảng cáo CPM là gì?"

CPM là viết tắt của Cost Per Million Impressions. Cái tên đã phần nào lột tả được hình thức quảng cáo này - Quảng cáo tính phí theo 1000 lần hiển thị. Tương tự, quảng cáo CPC - Cost Per Click và CPA là Cost Per Action. Những bài chia sẻ sau mình sẽ nói kỹ hơn về CPC và CPA.

HÌnh thức quảng cáo CPM thường được các thương hiệu áp dụng với mục đích giúp khách hàng nhận biết, tăng độ phủ thương hiệu. Có nghĩa, thương hiệu ít nhất đã có tên tuổi trên thị trường, chỉ cần nhắc đi nhắc lại hình ảnh, thông điệp để khách hàng nhớ đến mỗi khi có nhu cầu.

Trong một chiến dịch Digital Marketing, thương hiệu thường sử dụng kết hợp cả CPM với CPC hoặc CPA tùy vào giai đoạn của sản phẩm hoặc mục đích của chiến dịch. Với những chiến dịch cho chương trình khuyến mãi, giảm giá, ngoài muốn tăng độ phủ thương hiệu, muốn khách hàng biết đến chương trình có thể sẽ kèm theo một đơn đăng kí nhận voucher online. Khi đó, quảng cáo CPM sẽ được kết hợp với quảng cáo CPA.

Trong một bài chia sẻ không thể nói hết được bởi mỗi chiến dịch, mỗi ngành hàng sẽ có cách áp dụng khác nhau. Và một lưu ý cực quan trọng nữa, đừng thần thánh hóa công cụ quảng cáo online. Đừng bao giờ nghĩ rằng, thời đại số mà, chạy quảng cáo là xong. Đó không phải tư duy của người làm marketing.

Đọc thêm:
  1. Những khái niệm cơ bản: CPA, CPC, CPM, CPS, CPI
  2. Quảng cáo GDN là gì và bí kíp tối ưu hiệu quả chiến dịch
Các số khác viết chi tiết hơn về quảng cáo CPM, CPC, CPA và các hình thức quảng cáo theo xu hướng sắp tới sẽ được chia sẻ tại website: https://marketingai.admicro.vn/. Các bạn đón đọc các bài học kinh nghiệm tại đây nhé!
 

Hero Đoàn

Thành viên
CPM là viết tắt của Cost Per Million Impressions. Cái tên đã phần nào lột tả được hình thức quảng cáo này - Quảng cáo tính phí theo 1000 lần hiển thị.
Trong 1000 lần hiển thị nếu thời gian hiển thị quảng cáo lâu thì tính chi phí như thế nào?.
Ví dụ 1 lần hiển thị là 1000đ
 
Sửa lần cuối bởi điều hành viên:

Chủ đề mới

Bài mới nhất

Thành viên tích cực 30 ngày qua

D + 1 DMCA
47 bài đăng
2 bài đăng
12 bài đăng

Thống kê

Chủ đề:
5,189
Bài viết:
6,526
Thành viên
92,593
Thành viên mới
minhkiensh

Thành viên trực tuyến

Không có thành viên trực tuyến.
Top