Cốt lõi của tối ưu facebook - Cái nhìn chuyên sâu! (bài 1)

Người khởi tạo T
tapchimarketing
Ngày gửi Bình luận: 0 Lượt xem: 652
Các bạn biết đấy, Fb khẳng định với chúng ta rằng, để hiển thị quảng cáo. Họ luôn cố gắng 2 điều

1, Tạo giá trị quảng cáo và phân phối chính xác tới người dùng, người mà trong mục tiêu của nhà quảng cáo đã chỉ định. (tức là fb luôn cố gắng tối ưu hiển thị theo chỉ định cho nhà quảng cáo)

2, cung cấp tích cực tới trải nghiệm, các quảng cáo mang lại giá trị liên quan phù hợp cho người dùng. (tức là fb luôn cố gắng truyền tải những quảng cáo phù hợp và liên quan cho người dùng)

Và cách tốt nhất để thực hiện sự cân bằng này là tạo ra các cuộc cạnh tranh giữa các quảng cáo với nhau. Cái nào giá mang lại giá trị cao hơn sẽ thắng và được hiển thị nhiều hơn.

slide-jpg.2608

=> Bản chất cốt lõi của tối ưu faecbook ads là vậy, mình đã nhắc qua nhiều bài share !

NHỮNG CHỈ SỐ NÀO QUYẾT ĐỊNH 1 QUẢNG CÁO CHIẾN THẮNG? Rất nhiều các chỉ số các bạn ạ. Nhưng nó thể hiện rõ nhất ở trong mục TÙY CHỈNH CỘT hãy chọn những giá trị mà bạn cho là quan trọng bậc nhất của chiến dịch của bạn xem cao hay thấp vì tất cả các chỉ số khác nó sẽ liên quan tới chỉ số này nên bạn không cần phải xem hết các chỉ số đó. Mà chỉ chọn ra 10 cái quan trọng thôi, mình đề suất 10 chỉ số quan trọng như sau

1. Số người xem được tiếp cận
2. Chi phí cho 1 CPM
3. Số người thực hiện hành đông
4. Điểm phù hợp
5. Phản hồi tích cực và tiêu cực
6. Chi phí/tương tác
7. CTR tất cả
8. Nếu là video thì chú ý tới các mục % đã xem.
9. Các chỉ số tỷ lệ chuyển đối nếu là chạy web
10. Tần suất lặp lại hiển thị (chú ý là đối chiếu với tỷ lệ ra đơn của bạn, nếu như tỷ lệ hiển thị lặp lại mà cao và đơn tăng lên thì nghĩa là hiệu quả nếu tỷ lệ lặp lại cao mà đơn giảm đi nhiều thì coi như chiến dịch đó đã kém hiệu quả, thậm chí là nên tắt đi để dành ngân sách làm chiến dịch mới)

Sau khi tổng kết lại các giá trị và fb cho bạn vào hàng tỷ cuộc đấu giá bạn càng chiến thắng các đối thủ thì bạn lại càng được phân phối nhiều hơn mà chỉ trả ngần ấy tiền thôi.

Điều quan trọng nhất là chúng ta tối ưu ads phải làm việc khoa học với con số từ đó có cái nhìn chính xác và thực tế hơn. Tuyệt đối không nhẩm tính !

Chúc cả nhà cuối tuần với nhiều hoài bão lớn!

Theo fb Phúc Trần
 

Chủ đề mới

Bài mới nhất

Thống kê

Chủ đề:
5,154
Bài viết:
6,485
Thành viên
92,507
Thành viên mới
Kimngan22

Thành viên trực tuyến

Top