Copywriter bắt đầu từ đâu???

Người khởi tạo K
Kim2
Ngày gửi Bình luận: 0 Lượt xem: 110

Kim2

Level 8
Hôm trước có bác đưa câu hỏi của 1 em sv về việc bắt đầu cái nghiệp viết lách này từ đâu?

Sẵn tiện đang khó ở trong người, nên có đôi lời góp nhặt với anh em như sau, là thiển ý của cá nhân nên không tránh khỏi phiến diện, xin các cao nhân hạ thủ lưu tình. Phạm trù bài viết này xin dùng chữ "viết" để đại diện cho tất cả các loại hình copy đang lưu hành trên thị trường hiện nay, âu đều xuất phát từ trong tâm trí mà hiển lộ ra ngoài theo những cách thức khác nhau.

➡ copywriter phải bắt đầu từ TÂM.

Nếu bạn có đọc văn, chắc biết câu này của Nam Cao “Sự cẩu thả trong bất cứ nghề gì cũng là một sự bất lương rồi. Nhưng sự cẩu thả trong văn chương thì thật là đê tiện.”

Hôm trước vừa chia sẻ với một bạn trong group, ngày trước mình đi viết thuê, sếp có bảo: "nếu em phải trả tiền để đọc bài viết này thì em có còn muốn đọc nó nữa không?"

Đó, trước khi viết cái gì thì cứ nghĩ đến 2 câu đó rồi hẵng viết.

➡ copywriter phải bắt đầu từ TÂM.
Tâm ở đây vừa là TÂM HỒN, lại vừa là LƯƠNG TÂM.

➡ TÂM HỒN: Bạn muốn viết được cái gì thì phải yêu cái đó đã. Đừng có ghét cay ghét đắng sản phẩm này, mà lại chăm chăm đi tâng bốc nó để cổ xúy người khác dùng. Nếu bạn không THẬT TÂM yêu nó, những lời lẽ bạn viết ra chỉ là sáo rỗng, dẫu hay, vẫn mãi khiên cưỡng trong chính phạm vi trái tim mình.

➡ LƯƠNG TÂM: Nhiều bạn nói với tôi, nhưng em viết thuê kiếm tiền thì sản phẩm gì cũng phải viết chứ ạ? Tôi thì không tán thành điều đó. Nếu ai đó thuê tôi bạc triệu để viết quảng cáo cho thuốc lá tôi cũng không bao giờ đồng ý, mặc dù, tôi đã xem rất nhiều lần bộ phim "Thank you for smoking". Tôi chỉ viết những gì mà tôi biết (trong giới hạn hiểu biết của tôi) rằng nó có ích cho người dùng. Nếu bạn nghĩ những người thân yêu nhất của mình cũng có thể dùng sản phẩm, thì hãy nhận viết quảng cáo cho sản phẩm đó, nếu không, xin hãy dừng bút.

➡ Bên lề một chút, chữ LƯƠNG TÂM còn dùng khi bạn là người viết thuê. Bạn đã nhận viết cho khách, là không chỉ nhận tiền, mà còn là nhận niềm tin và nhận cả uy tín thương hiệu của người ta. Đừng viết những lời hời hợt, đừng làm những việc trộm cắp xào xáo... Có thể khách hàng không biết được điều đó, nhưng công chúng thì trăm tai nghìn mắt. Vải thưa không che được mắt thánh huống gì chỉ là mấy sợi tơ nhện đong đưa.

Hãy bắt đầu bằng một trái tim tràn đầy tình yêu và sự chân thành. Những bước tiếp theo chỉ còn là kỹ thuật: lập chiến lược thế nào? tiêu đề ra sao? body text nên dài hay ngắn...

Bạn có phù hợp để “dấn thân” vào lĩnh vực Content Marketing?

Câu 1 : Làm Content chỉ việc viết cho hay còn lợi nhuận thì để Sales lo!

A. Đúng
B. Sai
C. Còn tùy vào định hướng công ty

Câu 2: Điều nào sau đây về Content Writing và Copywriting là đúng?

A. Copywriting là một phần của Content Writing.
B. Content Writing và Copywriting đều dùng cho việc tiếp thị thương hiệu.
C. Copywriting là kỹ năng cao cấp, trên cả Content Writing.

Câu 3: Một trong những yếu tố làm nên content thành công, giúp xây dựng hình ảnh tốt cho thương hiệu?

A. Content được đổ media rầm rộ trên khắp mọi channel.
B. Content đáp ứng được những tiêu chuẩn của định hướng thương hiệu ban đầu.
C. Content có câu chuyện gây shock, “câu like” cho thương hiệu.

Câu 4: Theo bạn, post bài trên Facebook có phải là công việc của Content Marketing?

A. Không hề! Đó là công việc của Social Media, không phải của content!
B. Chính xác! Công việc đó là 1 phần của việc làm content.
C. Tùy vào sự điều phối của công ty.

Câu 5: Định nghĩa nào về Content Marketing là đúng nhất?

A. Là hình thức quảng bá thương hiệu, tiếp cận khách hàng thông qua ngôn từ, con chữ.

B. Là cách tiếp cận khách hàng một cách chiến lược thông qua việc xây dựng và phân phối những nội dung có giá trị nhằm giữ chân khách hàng cho thương hiệu.

C. Là việc tạo post Facebook hàng ngày, làm admin fanpage, quản trị forum,…

(Fb Nguyen Thanh Tung)
 

Thống kê

Chủ đề:
5,130
Bài viết:
6,453
Thành viên
92,403
Thành viên mới
nguyenbaphong

Thành viên trực tuyến

Top