Content viết sao cho hay: Định tính, định lượng hay phương pháp?

Người khởi tạo K
Kim2
Ngày gửi Bình luận: 0 Lượt xem: 158

Kim2

Level 8
P/s 1. Đọc bài này các bạn sẽ hiểu content thế nào là hay cả theo định tính & định lượng.

P/s 2. Tôi viết content chưa hay. Ít khi viết theo công thức. Tôi là kẻ ngoại đạo & công việc của tôi khi viết phục vụ mục tiêu bán hàng. Tôi ko viết báo. Ko viết văn. Cũng ko có khả năng đó. Các anh chị hoàn toàn có thể làm tốt hơn tôi.

Back to nội dung chính

1. Định tính


Content hay là content khiến người khác đọc 1 mạch đến cuối bài.

Đây là kỹ thuật "chiếc cầu trượt" trong cuốn Khiêu vũ cùng ngòi bút.

"Hãy để độc giả bị cuốn vào việc đọc toàn bộ nội dung quảng cáo không thể ngừng lại cho đến khi đã đọc hết nội dung như thể tuột xuống 1 chiếc cầu trượt"

Như vậy nhiệm vụ của tiêu đề là để độc giả nhìn thấy và đọc câu tiếp theo.

Nhiệm vụ của câu thứ nhất là khiến độc giả đọc câu tiếp theo..

Nhiệm vụ của câu thứ 2 là để đọc câu tiếp theo..

Và cuối cùng họ đọc hết bài trôi tuột như trên chiếc cầu trượt.

2. Định lượng


Mức độ hay của bài viết = (Số comment + số inbox + số share)/like

Công thức này học của anh Bao Kiem chuyên gia viết bài chạy quảng cáo FB. Tôi có bổ sung thêm số inbox so với nguyên bản.

Trong đó số comment là số người comment (ko tính bạn rep). Nhìn bằng máy tính sẽ đếm được đúng số lượng.

Nếu mức độ hay từ 15%. Thì được đánh giá là trung bình hay. Nếu từ 20% thì khá hay. Từ 25% là hay. Từ 30% là vãi hay.

Nếu ai thắc mắc tại sao ko tính theo tổng số tương tác mà lại theo ct này thì comment mình giải thích nhé.

content-viet-sao-cho-hay-dinh-tinh-dinh-luong-hay-phuong-phap-jpg.6616

3. Giờ viết sao?


B1. Chọn chủ đề và tìm ý tưởng để viết. Mới làm thì khó. Nhưng có công thức để tạo ra 1001 ý tưởng. Cái này khó mà ko khó.

B2. Nghĩ gì viết nấy. Viết bằng cảm xúc. Đừng dừng lại để sửa bất kì chữ nào.

B3. Chỉnh sửa bằng 5 nguyên tắc (có thể nhiều hơn)

NT1: Mượt hóa bài viết

- Đọc lại và xem câu nào, từ nào lảm nhảm thì xóa đi. Từ nào khó hiểu thì viết lại cho dễ hiểu.

- Nếu có từ chuyên ngành thì cần phải giải thích, thay thế bằng các từ dễ hiểu, gần gũi.

- Nếu câu chữ đang khô cứng quá thì sửa cho mềm mỏng hơn.

- Chỉnh sửa chính tả cho đúng.

- Dài quá thì dùng kỹ thuật nhổ cỏ (đã chia sẻ ở 1 bài viết tại FB này)

NT2. Tạo giá trị cho bài viết.

- Bài có cung cấp kiến thức gì mới mẻ, hay ho cho ng đọc hay không? Nếu chưa thì thêm vào.
- Bài có gì vui vẻ, hài hước, giải trí không? Nếu chưa thì thêm vào
- Bài có mang lại cho độc giả cảm xúc nào không? 8 loại cảm xúc và mỗi loại có 3 cấp độ. Tổng thể 24 loại cảm xúc. Nếu chưa thì thêm vào.
- Bài có thông điệp về giá trị sản phẩm hay chưa (Đặc tính, lợi ích, khác biệt, giải pháp, định vị..). Nếu chưa thì thêm vào.

NT3: CTA. Nên có kêu gọi hành động tinh tế.

Mua ngay đi. Đăng ký ngay. Share ngay đi. Dễ khiến độc giả chạy ngay đi. Vì nhàm chán quá (do ai cũng học theo công thức và làm nguyên si)

NT4. Post đúng giờ. Chọn đúng kênh. Lựa đúng chủ đề theo đúng cảm xúc độc giả theo các ngày trong tuần. Cụ thể ra sao thì hỏi anh Thái.

NT5. Đo lường mức độ hay của bài viết sau post & đối tượng tương tác có đúng là nhóm khách hàng mục tiêu hay ko, để chỉnh sửa và hoàn thiện.

B4. Tham gia lớp content marketing do dị nhân Hoàng Thái chia sẻ sẽ giúp các anh chị hiểu rõ các nguyên lý nền tảng về tâm lý hành vi và các bước thiết lập kế hoạch content mar & kỹ thuật viết bài độc quyền phù hợp vs tâm lý người Việt. Còn 5 người nữa là chúng ta sẽ Start.

B5. Action

Viết ngay, viết luôn & duy trì thói quen viết đều đặn.

Đi rồi sẽ đến. Ở đâu có í chí. Ở đó có con đường. No action No result

B6. Giới thiệu giúp em bạn bè đang cần content marketing để làm truyền thông hoặc bán hàng nhé.

(Fb Phan Thanh Tuan)
 
Sửa lần cuối:

Thành viên tích cực 30 ngày qua

4 bài đăng
K + 1 Kim2
1,209 bài đăng
1 bài đăng

Thống kê

Chủ đề:
5,139
Bài viết:
6,468
Thành viên
92,478
Thành viên mới
hikvisionhanam

Thành viên trực tuyến

Không có thành viên trực tuyến.
Top