Content viết sao cho hay: Định tính, định lượng hay phương pháp?

Kim2

Level 7
P/s 1. Đọc bài này các bạn sẽ hiểu content thế nào là hay cả theo định tính & định lượng.

P/s 2. Tôi viết content chưa hay. Ít khi viết theo công thức. Tôi là kẻ ngoại đạo & công việc của tôi khi viết phục vụ mục tiêu bán hàng. Tôi ko viết báo. Ko viết văn. Cũng ko có khả năng đó. Các anh chị hoàn toàn có thể làm tốt hơn tôi.

Back to nội dung chính

1. Định tính


Content hay là content khiến người khác đọc 1 mạch đến cuối bài.

Đây là kỹ thuật "chiếc cầu trượt" trong cuốn Khiêu vũ cùng ngòi bút.

"Hãy để độc giả bị cuốn vào việc đọc toàn bộ nội dung quảng cáo không thể ngừng lại cho đến khi đã đọc hết nội dung như thể tuột xuống 1 chiếc cầu trượt"

Như vậy nhiệm vụ của tiêu đề là để độc giả nhìn thấy và đọc câu tiếp theo.

Nhiệm vụ của câu thứ nhất là khiến độc giả đọc câu tiếp theo..

Nhiệm vụ của câu thứ 2 là để đọc câu tiếp theo..

Và cuối cùng họ đọc hết bài trôi tuột như trên chiếc cầu trượt.

2. Định lượng


Mức độ hay của bài viết = (Số comment + số inbox + số share)/like

Công thức này học của anh Bao Kiem chuyên gia viết bài chạy quảng cáo FB. Tôi có bổ sung thêm số inbox so với nguyên bản.

Trong đó số comment là số người comment (ko tính bạn rep). Nhìn bằng máy tính sẽ đếm được đúng số lượng.

Nếu mức độ hay từ 15%. Thì được đánh giá là trung bình hay. Nếu từ 20% thì khá hay. Từ 25% là hay. Từ 30% là vãi hay.

Nếu ai thắc mắc tại sao ko tính theo tổng số tương tác mà lại theo ct này thì comment mình giải thích nhé...
BẠN CHƯA ĐĂNG NHẬP HOẶC CHƯA ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN THÀNH VIÊN NÊN NỘI DUNG BỊ ẨN. ĐỂ XEM BÀI VIẾT ĐẦY ĐỦ VUI LÒNG BẤM VÀO ĐÂY: Đăng nhập hoặc Đăng ký.
 
Sửa lần cuối:

Thống kê

Chủ đề
42,389
Bài viết
46,327
Thành viên
91,711
Thành viên mới
senhuefood

Thành viên trực tuyến

Không có thành viên trực tuyến.
Top