Content Marketing: Vẫn về chuyện viết dài

Kim2

Level 7
Từ ngày làm SEO, duyệt bài CTV tôi phải làm cái thao tác giảm số chữ trong bài viết xuống. Lần nào cũng phải làm theo tác này trước xong mới đến những cái gọi là tối ưu bài viết chuẩn SEO

2 NGUYÊN NHÂN KHIẾN CHO WRITER VIẾT DÀI

Một là, do yêu cầu của khách hàng với writer phải viết tối thiểu bây nhiêu chữ, phải viết trên 1,000 chữ thế lọ thế chai. Nói thẳng ra các ông nào mà ra đề bài thế này chẳng hiểu gì về content và SEO cả. Writer thì thừa biết dài ngắn không phải yếu tố ảnh hưởng đến chất lượng nhưng vẫn cứ chiều khách.

Có những chủ đề nói được vài trăm text là xong mẹ rồi, cứ phải bôi bôi cho nó dài ra cho đủ số chữ. Mà đáng lẽ ra, writer cần phải giải thích cho khách hiểu: Giá trị của content nó nằm ở kiến thức và cảm xúc. Cũng giống như một con chó có giá trị về tinh thần, chứ không ai đo lường giá trị của chó là bao nhiêu tiền một kilogam

Hai là, do các lý thuyết khỉ gió gì về mật độ từ khóa, xuất hiện từ khóa với từ khóa phụ - chính. Để xuất hiện được một từ khóa là phải xuất hiện thêm 1 câu văn. Mật độ từ khóa đang thấp lại phải viết thêm 1 câu nữa để đưa từ khóa vào cho tổng thể mật độ từ khóa "đảm bảo". Hay nhiều khi đang viết xong thấy thiếu 1 từ khóa phụ, lại phải viết thêm 1 câu mới để nhồi từ khóa phụ đó vào. Thừa.

Ngày xưa tôi học viết bài, ông Đạt bảo: sau khi viết xong, Ctr + F xem từ khóa nó ở đâu, thử xóa từ khóa đi xem câu văn chứa từ khóa đấy còn ý nghĩa hay không.

- Nếu không thì sự xuất hiện của từ khóa là thừa, từ khóa không xuất...
BẠN CHƯA ĐĂNG NHẬP HOẶC CHƯA ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN THÀNH VIÊN NÊN NỘI DUNG BỊ ẨN. ĐỂ XEM BÀI VIẾT ĐẦY ĐỦ VUI LÒNG BẤM VÀO ĐÂY: Đăng nhập hoặc Đăng ký.
 

Thống kê

Chủ đề
40,885
Bài viết
44,773
Thành viên
91,558
Thành viên mới
cameraseo01

Thành viên trực tuyến

Top