Content Marketing thật ra cốt lõi không đến từ kĩ thuật viết đâu các bạn

Kim2

Level 6
Content Marketing thật ra cốt lõi không đến từ kĩ thuật viết đâu các bạn.

Sau khi thực hành 6 năm, mình phát hiện ra điều cốt lõi nằm ở những thứ chả hề liên quan đến nghề viết.

Có 3 kiểu người viết:

1. Biết quá nhiều kĩ thuật. Nhưng chưa chắc kĩ thuật nào cũng nên triển khai hết tất cả cho DN. Lan man, ko hiệu quả và có vẻ đao to búa lớn.

2. Viết rất nhiều tương tác nhưng ko ra doanh số.

3. Viết theo concept marketing.

DN cần gì ở content marketing:

1. Doanh thu
2. Thương hiệu
3. Nhận biết hay tương tác?

Nhu cầu nói ra: Tôi cần bạn viết nội dung

Nhu cầu chưa nói ra: Thật ra mình cần doanh số

Nhu cầu ẩn: Thực ra đối với 3 kiểu người viết trên, tui ko phân biệt được, chỉ thấy nó làm ko hiệu quả thì đổi đứa khác, vậy thôi.

Câu hỏi: Content Marketing thực chất là giống gì và làm sao để mang lại kết quả cho DN cả dài hạn và ngắn hạn?

Ai cũng có vẻ viết được, nên ngành này có vẻ cũ, nhưng thật ra thì lại... rất mới. Chỉ thấy nó ko mới vì mình cứ nghĩ mình đã biết đủ kĩ thuật như kiểu 1.

Sẽ rất mới nếu bạn thực hành và trải nghiệm nhiều. Khi bạn biết rằng 80% thời gian tạo ra content ko phải dùng để cầm bút hay đánh máy, mà là mình làm việc khác.
Tốc độ ra content mình nhanh vì mình đã hoàn thành ‘việc khác’ rồi. Kaka

(Fb Phung Le Lam Hai)
 

Thống kê

Chủ đề
39,221
Bài viết
42,947
Thành viên
91,363
Thành viên mới
mimita
Top