Content marketing: Là việc tạo ra và phân phối các nội dung có giá trị

Kim2

Level 7
Content marketing: Là việc tạo ra và phân phối các nội dung có giá trị, phù hợp và nhất quán để thu hút & chuyển đổi nhóm khách hàng mục tiêu dọc theo hành trình khách hàng phục vụ cho mục đích truyền thông thương hiệu hoặc bán hàng để gia tăng doanh số, thị phần, độ phủ như 1 cách làm marketing.

Từ định nghĩa này, chúng mình sẽ biết làm content marketing sẽ bao gồm những công việc sau đây:

1. Tạo ra content (Nội dung). Có khoảng 15 định dạng content khác nhau. Bao gồm bài viết, hình ảnh, video, âm thanh, inforgraphic, dvd, ebook, slideshare, quotes, quizze, polls…

2. Phân phối nội dung: Nếu như tạo ra content hay là 1 nửa hành trình thì nửa còn lại cực nhọc hơn là phân phối content đó lên các kênh phù hợp với nhóm khách hàng mục tiêu

3. Content hay là content có giá trị. Giá trị đó bao gồm: Giá trị kiến thức. Giá trị thông tin. Giá trị sản phẩm. Giá trị cảm xúc.

4. Phù hợp là sao? Phù hợp là phù hợp với nhóm khách hàng mục tiêu. Không có content nào hay với mọi đối tượng. Đó là lý do bạn copy 1 bài viết ngàn share từ 1 kol post fb của mình like lủng lèo tèo, đó 1 phần do không phù hợp với đối tượng trong Friendlist của bạn.

Do vậy để làm content hay, bạn cần phải hiểu cái hay này dưới góc nhìn của khách hàng. Muốn vậy bạn bắt buộc phải nắm bắt được tâm lý hành vi của họ.

5. Nhất quán là thế nào? Content phải nhất quán với tính cách thương hiệu và thông điệp định vị.

6. Làm content marketing bao gồm những hình thức/thể loại nào?

+ Branded content hay content...
BẠN CHƯA ĐĂNG NHẬP HOẶC CHƯA ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN THÀNH VIÊN NÊN NỘI DUNG BỊ ẨN. ĐỂ XEM BÀI VIẾT ĐẦY ĐỦ VUI LÒNG BẤM VÀO ĐÂY: Đăng nhập hoặc Đăng ký.
 

Thống kê

Chủ đề
42,467
Bài viết
46,406
Thành viên
91,719
Thành viên mới
Nagavippclub

Thành viên trực tuyến

Không có thành viên trực tuyến.
Top