Content Marketing: 7C và các yếu tố quan trọng của chiến lược Epic

Người khởi tạo K
Kim2
Ngày gửi Bình luận: 0 Lượt xem: 155

Kim2

Level 8
Brian Tracy là một người ủng hộ mạnh mẽ các mục tiêu được viết ra. Trong cuốn sách của mình, “Goals”, ông viết rằng chỉ có 3% người trưởng thành có mục tiêu rõ ràng và bằng văn bản và theo mỗi thống kê, họ hoàn thành gấp mười lần so với những người không có mục tiêu nào cả. Điều tương tự cũng áp dụng cho thế giới tiếp thị kỹ thuật số digital marketing, khi các nhà tiếp thị có mục tiêu được viết ra giấy chứng tỏ là thành công hơn so với những người không viết ra chiến lược của họ.

Theo nghiên cứu của Viện Tiếp thị Nội dung / Nghiên cứu Giáo sư Tiếp thị 2016, các công ty ghi lại chiến lược tiếp thị nội dung của họ có hiệu quả hơn đáng kể so với những công ty không làm như vậy. Vì vậy, nếu bạn đang lên kế hoạch cho chiến lược tiếp thị nội dung của mình hoặc chuyển chiến lược của mình từ nội dung nhiều hơn nữa phần sau đây sẽ giúp bạn rất nhiều.

Dưới đây là 7C của tiếp thị nội dung (không được trộn lẫn với các “C” của truyền thông communication) tạo thành một chiến lược nội dung hiệu quả. Chúng sẽ hướng dẫn bạn và tạo nên một chiến lược tiếp thị nội dung mạnh mẽ để đạt được mục đích tốt.

1. Customer - Khách hàng:

Cho dù bạn là doanh nghiệp B2C hay B2B, mục tiêu cuối cùng là phục vụ tốt khách hàng / khách hàng của bạn. Mục tiêu chính của tiếp thị nội dung của bạn là giáo dục khách hàng tiềm năng về một sản phẩm, ý tưởng hoặc dịch vụ cụ thể để thúc đẩy họ đưa ra quyết định mua hàng. Do đó, một phần hoàn hảo của nội dung là phần mà mục tiêu hướng đến nhu cầu và nổi đau của khách hàng. Robert Half đã nói một cách nổi tiếng: “khi khách hàng của bạn đến trước, khách hàng sẽ là cuối cùng”.


Cho dù bạn có lập kế hoạch cho chiến lược tiếp thị của mình hay suy nghĩ về loại nội dung phù hợp nhất cho lĩnh vực của bạn; điểm khởi đầu của mọi thứ sẽ là khách hàng và nhu cầu của họ. Để phát triển nội dung tốt hơn, thiết kế cá nhân hóa khách hàng; ít nhất 4 loại. Họ nên hướng dẫn bạn về loại, giai điệu, phong cách, bản phối và các kênh tốt nhất.

2. Company & Competition - Công ty & Cạnh tranh:

Trong bài tập lập kế hoạch, bạn cần xác định xem công ty của bạn có các nguồn lực cần thiết để thực hiện các bài tập được đề xuất không? Nó có thể cung cấp các tài nguyên mong muốn cho tiếp thị của bạn? Công ty của bạn có thích chuyên môn kỹ thuật trong lĩnh vực nội dung mà bạn sẽ sản xuất không? Doanh nghiệp của bạn nên đi toàn cầu hay vẫn tập trung tại thị trường địa phương?

Để trả lời câu hỏi này, phân tích SWOT là một công cụ rất tiện dụng. Nó sẽ hướng dẫn bạn về điểm mạnh, điểm yếu, lĩnh vực cải thiện, cơ hội và các mối đe dọa có thể có từ những người chơi trên thị trường. Hơn nữa, bạn nên lập kế hoạch khả thi của chương trình và chỉ định các tài nguyên cần thiết tối thiểu. SWOT này cũng sẽ bao gồm phân tích cuộc thi của bạn về cuộc thi trực tuyến vì nó là một yếu tố hướng dẫn quan trọng giúp tiếp thị nội dung tốt hơn. Các thực tiễn cạnh tranh có thể là một nguồn trợ giúp tuyệt vời cho các nhà vận động khởi nghiệp vì họ có thể làm theo cảm hứng của họ.

Hãy để tôi chia sẻ một mẹo bổ sung cho các nhà tiếp thị với một số ông chủ / khách hàng khó tính, những người không giỏi trong việc phân bổ ngân sách. Trong khi chuẩn bị nguồn lực cần thiết của bạn, hãy thêm một cột gồm nguồn lực mong muốn. Điều này là để nói với họ rằng lý tưởng nhất là chúng ta nên có Tùy chọn A, nhưng do tình hình tài chính của chúng ta, sẽ chọn cho Tùy chọn C. Nó làm cho trường hợp của bạn rất mạnh mẽ và giúp họ hiểu vị trí và nhu cầu của bạn đối với các nguồn lực.

3. Concept - Ý tưởng:

Ý tưởng hoặc chủ đề của nội dung nên được coi là linh hồn của tác phẩm. Toàn bộ nội dung của bạn là một nỗ lực để giải thích chính Ý tưởng và truyền tải thông điệp bạn chọn. Cho dù đó là Coca Cola bằng cách “Share a Coke”, Apple “Get a Mac”, hoặc P & G “Thank you Mom”; tất cả đều chia sẻ một điều cơ bản: mộtÝ tưởng hấp dẫn.

Điều gì nên là ký tưởng về nội dung của bạn?

Hãy nhớ rằng, nó có tính độc đáo và thực tế của ý tưởng hoạt động tuyệt vời trong kinh doanh và thực tế. Cho dù bạn đang thiết kế kế hoạch khởi nghiệp của mình, động não cho một phần nội dung hoặc có một cuộc họp nhóm về nhiệm vụ quảng cáo mới của bạn; tính độc đáo, đơn giản và thực tế sẽ là những đặc điểm chính của kết quả mong muốn. Có những người có thể mang đến một ý tưởng rất độc đáo nhưng do thiếu tài nguyên hoặc nhân khẩu học trên thị trường, nên nó không có giá trị. Do đó, hãy động não với nhóm của bạn và đưa ra một ý tưởng mà bạn có thể phát triển thành hiện thực.

Sau đó, sự khác biệt và sức mạnh của chủ đề thuyết phục khách hàng tiềm năng sẽ xem xét nội dung của bạn. Nếu chủ đề nội dung của bạn có thể truyền đạt giá trị cảm nhận của sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn; Nó có hiệu quả, nếu không thì là không phải; Ilan Alon CEO của Adswish nói: một công cụ tìm kiếm khởi động cho các quảng cáo được phân loại trực tuyến. Lựa chọn đúng loại nội dung và phương tiện phù hợp để quảng bá cũng là một phần của ý tưởng rộng hơn. Nếu bạn nghĩ khác, bạn có thể thêm một chữ C khác cho kênh “Channel”.

4. Context - Bối cảnh:

Bối cảnh là quan trọng trong tất cả các loại tiếp thị. Nó giúp các nhà tiếp thị hiểu liệu khái niệm ‘nội dung của họ sẽ được chấp nhận về mặt xã hội / kinh tế / chính trị hay không? Để làm điều này, chúng tôi có một công cụ đo lường được gọi là phân tích #PEST giúp tìm hiểu các vấn đề theo ngữ cảnh.

PEST là từ viết tắt của các yếu tố Chính trị, Kinh tế, Xã hội và Công nghệ, ( Political, Economic, Social and Technological) được sử dụng để đánh giá thị trường cho một đơn vị kinh doanh hoặc tổ chức.Bạn cần xác định xem có bất kỳ hạn chế nào do các yếu tố chính trị: vấn đề pháp lý, quy định thương mại, thuế và luật lao động Các yếu tố kinh tế: tăng trưởng kinh tế chung, chi phí kinh doanh, v.v. Các yếu tố xã hội: sự nhạy cảm về văn hóa, nhân khẩu học, tôn giáo, tín ngưỡng và văn hóa. Yếu tố công nghệ: công cụ mới nhất, tác động của việc cài đặt, chi phí, v.v. Ý tưởng về nội dung của bạn có thể tuyệt vời nhưng nó có thể tạo ra vấn đề văn hóa hoặc chính trị, điều mà doanh nghiệp của bạn có thể không đủ khả năng. Do đó, chiến lược nội dung của bạn phải giải quyết các yếu tố theo ngữ cảnh và hướng dẫn nhóm làm việc với những yếu tố đó.

5. Conversation - Hội thoại:

Chữ C thứ tư của tiếp thị nội dung là “hội thoại”. Một chiến lược nội dung hiệu quả nên tập trung vào phát triển cuộc trò chuyện. Sản xuất nội dung tăng 35% trong năm ngoái nhưng mức độ tham gia giảm 17%. Do đó, các nhà tiếp thị cần chuyển sang hướng nội dung hấp dẫn thay vì nội dung chất lượng. Tại sao? Đơn giản là vì yếu tố ‘hội thoại”.

Mục tiêu cuối cùng của bất kỳ nội dung nào là bắt đầu một cuộc trò chuyện với khách hàng tiềm năng và thu hút họ với ý tưởng. Hãy để họ chơi với ý tưởng và trở lại với bạn với một tâm trí thuyết phục rằng họ cần sản phẩm, dịch vụ hoặc ý tưởng của bạn. Rõ ràng nó không phải là một con đường dễ dàng để đi vào; bạn có thể phải thay đổi toàn bộ quá trình suy nghĩ nhưng khi bạn hoàn thành nó, nó sẽ hướng dẫn bạn đi đúng hướng.

Quy tắc là, viết / thiết kế / phát triển nội dung với sứ mệnh bắt đầu một cuộc trò chuyện với khách hàng tiềm năng và điều này được thực hiện tốt nhất khi bạn nói về một số vấn đề của họ và đề xuất các giải pháp thực tế. Chỉ cần giải thích những lợi thế chính của việc đầu tư vào vàng hoặc hàng hóa hoặc trong ý tưởng / sản phẩm / dịch vụ cao cấp của bạn và để chúng liên quan đến suy nghĩ của bạn với trường hợp của họ. Hãy để họ xây dựng một cuộc trò chuyện trong tự thân và đưa ra kết luận. Khi họ thuyết phục, họ chắc chắn sẽ quay lại với một chút thay đổi và lần này “sắt đã lên lò”; tất cả những gì bạn cần là tiến tới theo cách tốt nhất của bạn.

6. Community - Cộng đồng:

Một số người có thể coi là một phần của cuộc trò chuyện, điều này hơi đúng. Tuy nhiên, nó cũng có một góc độ khác. Bạn cần đầu tư thời gian và nguồn lực để hiểu cộng đồng bằng cách tham gia vào các cộng đồng đã hoạt động. Những gì bạn cần là đọc các cộng đồng trực tuyến, người tổng hợp và diễn đàn vì họ sẽ giúp bạn tìm ra các điểm đau chính và các điểm bán hàng chính. Từ Quora đến Alltop, BizSugar và Blog Engage; có rất nhiều diễn đàn và tập hợp nội dung có thể giúp bạn. Ngoài ra, Consumer Barometer và Google Trends có thể giúp ích rất nhiều trong việc hiểu cách mọi người sử dụng Internet trên toàn thế giới.

Mục đích rất đơn giản; bạn cần hiểu thị trường và cộng đồng mục tiêu trước khi bán thứ gì đó. Khoản đầu tư thời gian và công sức này sẽ giúp bạn tạo ra nội dung tốt hơn và cụ thể hơn sẽ thu hút mọi người và giúp đạt được các mục tiêu kinh doanh và tiếp thị.

7. Conversion - Chuyển đổi:

Mục tiêu cuối cùng của tiếp thị kỹ thuật số là chuyển đổi. Khi chúng ta chú trọng đặc biệt liên quan đến nội dung, mục tiêu rất đơn giản: tạo nội dung thực sự hữu ích hoặc giải trí cho đối tượng mục tiêu của bạn không quảng bá công khai doanh nghiệp của bạn mà để xây dựng mối quan hệ và thuyết phục khách hàng tiềm năng về giá trị và nhu cầu của sản phẩm / dịch vụ / ý tưởng. Chuyển đổi là một phần quan trọng của tiếp thị nội dung nhưng nó khác với các chiến dịch email.

Không giống như email hoặc quảng cáo tiếp thị nội dung ảnh hưởng đến triển vọng theo cách có thẩm quyền. Nó giáo dục mọi người về những suy nghĩ và cơ hội mới và dẫn đến sự kết thúc của kênh. Tuy nhiên, người ta không được cố gắng chuyển đổi ngay lập tức mọi người bằng một phần nội dung. Nó không phải là một quá trình ngắn hạn; thay vào đó, một quá trình lâu dài như Joe Polizzi đã ghi chú trong cuốn sách của mình về “Epic Content Marketing”.

Tùy thuộc vào vị trí công ty của bạn, bạn cần giữ một viễn cảnh dài hạn thời gian hoàn vốn cho nội dung tiếp thị. Điều này đặc biệt quan trọng đối với các nhà tiếp thị khởi nghiệp, những người có ý định bắt đầu mọi thứ từ đầu, giữ một năm hoặc có thể nhiều hơn trong tâm trí của bạn trước khi bạn bắt đầu thấy một số kết quả tích cực. Tuy nhiên, không trộn lẫn nó với một số chiến dịch tiếp thị ngắn hạn và có thời hạn vì chúng là một kịch bản khác nhau.

(Fb Long Nguyen)
 

Thống kê

Chủ đề:
5,146
Bài viết:
6,476
Thành viên
92,500
Thành viên mới
suanhachatphat

Thành viên trực tuyến

Không có thành viên trực tuyến.
Top