Content is King: Sự thật hay cú lừa ngọt ngào của Google

Người khởi tạo Hana
Hana
Ngày gửi Bình luận: 0 Lượt xem: 2K

Hana

Level 3
Cái câu Content is King chắc bạn phải nghe đến hoặc đọc đến cả trăm lần rồi. Mình không nghĩ là nó đúng, ít nhất nếu nói ONPAGE IS King thì còn chấp nhận được. Content là phần quan trọng trong SEO ONPAGE (tất nhiên), đã vậy người ta còn bảo nó là vua, vậy người tạo ra content chắc phải là người giá trị và nhận được lương cao nhất?

Content is King: Sự thật hay cú lừa ngọt ngào của Google

Không nhé, sự thật là trong SEO, người làm OFFPAGE mới lại là người được chú ý và quan trọng nhất, người viết content lại thường chỉ là nhân viên part time. Tại sao? Content dù là quan trọng nhưng không phải là duy nhất. Việc thay đổi một bài viết hay thậm chí xoá một bài viết không bao giờ là một điều gì quá to tát trong một web với nhiều nội dung na ná giống nhau . Việc làm content được mặc nhiên xem là đơn giản và bạn không nhất thiết phải nắm vững tất cả các bước của một chiến lược mà chỉ cần thực hiện một vài bài viết theo định hướng là đã có thể thoả mãn được yêu cầu đưa ra. Vậy tại sao đi đâu cũng nghe ra rả Content is King, nghe đến mòn của lỗ tai?

Đối với Google, điều quan trọng nhất của nó là làm cho người dùng tìm được thấy thông tin (content) mà họ thực sự đang muốn tìm kiếm và mang lại sự thỏa mãn cao nhất. Do đó còn gì tốt hơn là việc “tuyên truyền” nhiều đến mức gần như là nhồi sọ Content is King, đó giống như là cái cách để Google nhắc nhở những người làm SEO là hay chăm chút cho nội dung, nó là quan trọng nhất đấy, là kim chỉ nam, mày mà không làm theo là không lên top được đâu.

Nhưng sự thật có phải vậy không, nếu content is king thì chẳng phải chỉ cần viết content tốt là lên top sao, sự thật không bao giờ và chưa bao giờ là vậy. Bạn bỏ 3 ngày viết 1 bài viết 2 ngàn chữ với đầy đủ hình ảnh keyword đủ kiểu rồi rung đùi ngày mai ta sẽ lên top ư, không bao giờ có chuyện đó, ít nhất là trong lĩnh vực từ khóa có cạnh tranh trung bình và cao.

Mình đã làm qua khá nhiều dự án, có những dự án SEO trang chủ hoặc danh mục của 1 sản phẩm nào đó, content gần như là không có, có chẳng qua chỉ là title và description, việc lên TOP 100% LÀ DO BACKLINK QUYẾT ĐỊNH. Theo kinh nghiệm cá nhân của mình, Backlink, Domain trust, Traffic, Tương tác người dùng mới là những yếu tố giúp bạn lên top. Content giữ vai trò chính bổ trợ cho traffic và tương tác người dùng, content cũng góp phần tạo nên domain trust, là yếu tố ảnh hưởng đến time on site, bounrate, nhưng nó không phải vua, đã đến lúc chúng ta thôi huyễn hoặc mình bằng sự ngọt ngào của content is king rồi.

p/s: quan điểm cá nhân 1 buổi chiều nản vkl, nát óc viết content trên site, content đi link mà nó vẫn éo lên top dc, haha...

Theo facebook Nguyễn Anh Tín
 

Thành viên tích cực 30 ngày qua

4 bài đăng
K + 1 Kim2
1,209 bài đăng
1 bài đăng

Thống kê

Chủ đề:
5,142
Bài viết:
6,471
Thành viên
92,489
Thành viên mới
hoanghuyn630

Thành viên trực tuyến

Top