Content: Dành riêng cho cụm từ thần kỳ nắm đúng khách hàng mục tiêu

Người khởi tạo T
Thánh Content
Ngày gửi Bình luận: 0 Lượt xem: 305
Dành riêng cho những bạn không muốn tốn nhiều tiền cho quảng cáo mà thông điệp vẫn được truyền đến đúng đối tượng.

Có phải bạn đang loay hoay và bối rối vì những bài viết trên fanpage, trên website không nhiều tương tác và traffic dù bạn đã đầu tư nội dung rất nhiều? Bạn đã chạy quảng cáo với số tiền khủng cho các bài viết bán hàng, khách hàng có like tương tác nhưng không nhấn vào đọc tiếp để xem thêm thông tin?

Nếu đây là vấn đề mà bạn đang thực sự gặp phải, thì hôm nay Ngân sẽ giúp bạn với một bí kíp mà Ngân đã ứng dụng nhiều và thấy rằng nó hiệu quả. Cụm từ “Dành riêng cho” – giúp bạn nhắm đúng khách hàng mục tiêu ngay lập tức.

Tại sao cần sử dụng cụm từ này trong một bài viết?

Bởi vì, cụm từ này sẽ giúp bạn chọn lọc lại những người sẽ tương tác và đọc bài viết của bạn đúng như tệp khách hàng tiềm năng mà bạn mong muốn (mà có thể không cần dùng đến quảng cáo, hoặc dùng ít tiền hơn). Ví dụ, những bạn không quan tâm đến vấn đề chạy quảng cáo, content sẽ bỏ qua bài viết này của Ngân (đúng như mục đích của Ngân). Cụm từ này như thao tác phân loại khách hàng lúc set quảng cáo thôi. Ngoài ra, “Dành riêng cho” còn tạo cảm giác cá nhân hóa cho người đọc. Vì theo báo cáo cho thấy, những bài viết có chỉ rõ đối tượng nhắm tới ở đầu bài viết sẽ thu hút lượt xem hơn 43% so với những bài bình thường.

Trong truyện ngắn Chí Phèo của Nam Cao, khi Chí Phèo chửi cả làng Vũ Đại mà không nhắm vào một ai cả, cả làng ai cũng nghĩ “chắc nó trừ mình ra”. Mọi người luôn cho rằng một thông điệp nào đó không phải dành cho mình khi nó quá chung chung và không dành cho ai cả. Ngân từng đọc một chia sẻ về việc nhờ sự giúp đỡ từ đám đông như thế nào. Chẳng hạn, khi bạn gặp tai nạn giữa đường, thay vì kêu “cứu tôi” thì hãy chỉ đích danh một ai đó, “anh áo đỏ”, “chị tóc ngắn”,… họ sẽ không làm lơ bạn được. Đây chính là tác dụng của việc cá nhân hóa trong cuộc sống. Trong một bài viết cũng vậy, nếu bạn cứ mãi truyền thông điệp một cách chung chung, hoặc không chỉ rõ ra đối tượng, người đọc sẽ cho rằng “chắc nó trừ mình ra”. Thế là xong. Không một ai nhấn vào đọc tiếp bài viết của bạn.

Thế thì nên sử dụng cụm từ “Dành riêng cho” như thế nào cho hợp lí?

Thứ nhất, đặt ở đầu bài viết, phía dưới tiêu đề hoặc trong tiêu đề cũng được. Với mục đích phân loại ngay từ đầu, thu hút đúng đối tượng.

Thứ hai, phía sau “Dành riêng cho” là đối tượng mà bạn muốn bài viết đó tiếp cận tới. Càng rõ ràng càng tốt. Nó như một Persona (mô tả chân dung khách hàng) thu nhỏ với vài từ ngữ vậy đó. Nếu lười lười thì để đối tượng là "bạn" cũng được. (Như cái hình phía dưới). Ví dụ Ngân sẽ viết thế này: Bài viết này dành riêng cho những bạn “chân ướt chân ráo” vào Content. Ai là chuyên gia hoặc đã có kinh nghiệm sẽ né sang một bên. Ai không quan tâm Content cũng lướt nhẹ qua bài viết. Nếu không quan tâm Content mà vẫn bấm vô đọc thì chắc là vì chủ thớt đó mà.

Một số biến thể khác (để dùng khi chán cụm này rồi): cho, dành cho (Dành cho những tâm hồn mong manh dễ vỡ), chỉ dành cho (Chỉ dành cho những bạn IQ trên 130), gọi đối tượng ở đầu bài viết (Chị em ơi, Những chàng trai Phờ tu ơi ới ời…)

Ví dụ về cụm từ này thì bạn có thể search trên google hen, đầy rẫy ra đó, hoặc đọc lại những bài viết của Ngân cũng được. Hầu hết các brand đều từng dùng qua nó. Mặc dù nghe có vẻ nhàm tai nhưng nó vẫn rất hiệu quả đó nha.

(Duong Thi Thanh Ngan - Group Content)
 

Chủ đề mới

Thống kê

Chủ đề:
5,511
Bài viết:
7,018
Thành viên
92,799
Thành viên mới
Van Gioăng VINDEC

Thành viên trực tuyến

Không có thành viên trực tuyến.
Top