Thảo luận Content chất lượng và content hữu ích

Kim2

Level 8
Khoảng hơn 1 năm nay tôi ngờ ngợ về việc viết content khách hàng thích còn hơn là viết content đúng. Tất nhiên content đó vẫn phải hữu ích nhưng tập trung hơn vào việc làm cho người dùng thích thay vì tập trung vào nâng cao chất lượng

[1] Câu chuyện thứ 1:

Cách đây lâu lâu, có một lần tôi ngồi ở sân bay đợi máy bay delay. Lúc đó rảnh, nhìn ra thấy cái máy bay to đùng, tự nhiên nổi hứng muốn tìm hiểu "tại sao cái máy bay bay được". Search cả bằng tiếng anh lẫn tiếng việt. Các kết quả trả về cực kỳ đa dạng:

- Từ những bài viết kiểu dài lê thê mô tả công trình nghiên cứu vật lý cơ khí của anh em nhà Wright cho đến chiếc máy bay dân sự đầu tiên cất cánh.
- Lại có những bài viết khá là ngắn text nhưng kèm nhiều hình ảnh minh họa.
- Lại có cả video youtube thuyết minh cách vận hành của máy bay..
- vân vân

Tôi đọc tất cả các kết quả trả về trong trang 1. Cuối cùng thì cũng hiểu tại sao cái máy bay bay được

Điều đáng nói, bài viết làm cho tôi hiểu nó lại không phải được viết bởi 1 chuyên gia hàng không nào cả. (50k/1500 chữ). Người viết cái bài này chắc chắn phải đọc cả công trình nghiên cứu dài lê thê kia rồi mới diễn đạt lại bằng ý hiểu của mình. Vì vậy nên rất hạn chế thuật ngữ chuyên ngành. Cả video cũng vậy. Nếu đưa 2 nội dung này cho chuyên gia duyệt thì còn lâu mới được duyệt. Tôi áng chứng cái bài làm tôi hiểu chỉ đúng được tầm 90% so với nội dung của chuyên gia.

Đến bây giờ bài viết đó vẫn trên TOP! Nó đứng sừng sững ở đó mà nội dung không đúng tuyệt đối...
BẠN CHƯA ĐĂNG NHẬP HOẶC CHƯA ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN THÀNH VIÊN NÊN NỘI DUNG BỊ ẨN. ĐỂ XEM BÀI VIẾT ĐẦY ĐỦ VUI LÒNG BẤM VÀO ĐÂY: Đăng nhập hoặc Đăng ký.
 

Thống kê

Chủ đề
44,441
Bài viết
48,470
Thành viên
91,885
Thành viên mới
Nguyễn Na

Thành viên trực tuyến

Không có thành viên trực tuyến.
Top