Content: 4 cách đặt tiêu đề khiến khách hàng click ngay vào đọc

Người khởi tạo T
Thánh Content
Ngày gửi Bình luận: 0 Lượt xem: 218
Chào mọi người, lại là tôi đây. Hôm nay tôi sẽ quay trở lại chia sẻ kiến thức về Content với một bài viết hữu ích, dành riêng cho những bạn làm content cũng như kinh doanh online nhé. Đọc xong bài viết này, có lẽ việc đặt tiêu đề sẽ không còn là vấn đề nan giải với bạn nữa rồi.

Mỗi ngày, bạn luôn đối mặt với cả chục bài viết cần đặt tiêu đề. Đặt ngắn quá cũng không được, mà dài quá cũng không xong. Tiêu đề bay bướm quá thì chả ai mua hàng, mà thực tế quá thì ngán ngẩm. Vậy nên, đặt như thế nào để khách hàng ai cũng muốn click vào đọc ngay?

Bài viết của tôi dưới đây sẽ giúp bạn trả lời câu hỏi đó.

Trước khi đi vào 4 cách đặt tiêu đề thì tôi xin giới thiệu trước bộ Từ ngữ thôi miên dùng cho tiêu đề mà tôi đúc kết được từ nhiều nguồn khác nhau:

- Làm thế nào/ làm cách nào
- Bí quyết/ bí mật/ bí ẩn/ bí kíp
- Con số (cái này tôi đã chia sẻ trong một bài viết trước đây, bạn đọc lại ở đây nhé:
[CONTENT] “DÀNH RIÊNG CHO” – CỤM TỪ THẦN KÌ NHẮM ĐÚNG KHÁCH HÀNG MỤC TIÊU CỦA BẠN

Dành riêng cho những bạn không muốn tốn nhiều tiền cho quảng cáo mà thông điệp vẫn được truyền đến đúng đối tượng.

Có phải bạn đang loay hoay và bối rối vì những bài viết trên fanpage, trên website không nhiều tương tác và traffic dù bạn đã đầu tư nội dung rất nhiều? Bạn đã chạy quảng cáo với số tiền khủng cho cácbài viết bán hàng, khách hàng có like tương tác nhưng không nhấn vào đọc tiếp để xem thêm thông tin?

Nếu đây là vấn đề mà bạn đang thực sự gặp phải, thì hôm nay Ngân sẽ giúp bạn với một bí kíp mà Ngân đã ứng dụng nhiều và thấy rằng nó hiệu quả. Cụm từ “Dành riêng cho” – giúp bạn nhắm đúng khách hàng mục tiêu ngay lập tức.

Tại sao cần sử dụng cụm từ này trong một bài viết?

Bởi vì, cụm từ này sẽ giúp bạn chọn lọc lại những người sẽ tương tác và đọc bài viết của bạn đúng như tệp khách hàng tiềm năng mà bạn mong muốn (mà có thể không cần dùng đến quảng cáo, hoặc dùng ít tiền hơn). Ví dụ, những bạn không quan tâm đến vấn đề chạy quảng cáo, content sẽ bỏ qua bài viết này của Ngân (đúng như mục đích của Ngân). Cụm từ này như thao tác phân loại khách hàng lúc set quảng cáo thôi. Ngoài ra, “Dành riêng cho” còn tạo cảm giác cá nhân hóa cho người đọc. Vì theo báo cáo cho thấy, những bài viết có chỉ rõ đối tượng nhắm tới ở đầu bài viết sẽ thu hút lượt xem hơn 43% so với những bài bình thường.

Trong truyện ngắn Chí Phèo của Nam Cao, khi Chí Phèo chửi cả làng Vũ Đại mà không nhắm vào một ai cả, cả làng ai cũng nghĩ “chắc nó trừ mình ra”. Mọi người luôn cho rằng một thông điệp nào đó không phải dành cho mình khi nó quá chung chung và không dành cho ai cả. Ngân từng đọc một chia sẻ về việc nhờ sự giúp đỡ từ đám đông như thế nào. Chẳng hạn, khi bạn gặp tai nạn giữa đường, thay vì kêu “cứu tôi” thì hãy chỉ đích danh một ai đó, “anh áo đỏ”, “chị tóc ngắn”,… họ sẽ không làm lơ bạn được. Đây chính là tác dụng của việc cá nhân hóa trong cuộc sống. Trong một bài viết cũng vậy, nếu bạn cứ mãi truyền thông điệp một cách chung chung, hoặc không chỉ rõ ra đối tượng, người đọc sẽ cho rằng “chắc nó trừ mình ra”. Thế là xong. Không một ai nhấn vào đọc tiếp bài viết của bạn.

Thế thì nên sử dụng cụm từ “Dành riêng cho” như thế nào cho hợp lí?

Thứ nhất, đặt ở đầu bài viết, phía dưới tiêu đề hoặc trong tiêu đề cũng được. Với mục đích phân loại ngay từ đầu, thu hút đúng đối tượng.

Thứ hai, phía sau “Dành riêng cho” là đối tượng mà bạn muốn bài viết đó tiếp cận tới. Càng rõ ràng càng tốt. Nó như một Persona (mô tả chân dung khách hàng) thu nhỏ với vài từ ngữ vậy đó. Nếu lười lười thì để đối tượng là "bạn" cũng được. (Như cái hình phía dưới). Ví dụ Ngân sẽ viết thế này: Bài viết này dành riêng cho những bạn “chân ướt chân ráo” vào Content. Ai là chuyên gia hoặc đã có kinh nghiệm sẽ né sang một bên. Ai không quan tâm Content cũng lướt nhẹ qua bài viết. Nếu không quan tâm Content mà vẫn bấm vô đọc thì chắc là vì chủ thớt đó mà.

Một số biến thể khác (để dùng khi chán cụm này rồi): cho, dành cho (Dành cho những tâm hồn mong manh dễ vỡ), chỉ dành cho (Chỉ dành cho những bạn IQ trên 130), gọi đối tượng ở đầu bài viết (Chị em ơi, Những chàng trai Phờ tu ơi ới ời…)

Ví dụ về cụm từ này thì bạn có thể search trên google hen, đầy rẫy ra đó, hoặc đọc lại những bài viết của Ngân cũng được. Hầu hết các brand đều từng dùng qua nó. Mặc dù nghe có vẻ nhàm tai nhưng nó vẫn rất hiệu quả đó nha.
- Nhất (so sánh cực cấp) -> cách dùng: tính từ + nhất. Ví dụ: hiệu quả nhất
- Tại sao
- Top/ hot
- Cách/ phương pháp/ nghệ thuật
- Mới
- Tiết lộ/ chưa từng tiết lộ
- Làm chủ/ sở hữu/ trở thành
- Free/ miễn phí
- Chỉ/ duy nhất
- Ngay bây giờ

Bạn hãy note vào sổ tay bộ từ thôi miên ở trên nhé, hữu ích lắm đấy.

Tiếp sau đây, tôi sẽ giới thiệu với bạn 4 cách đặt tiêu đề khiến khách hàng chỉ muốn lao vào click ngay và ví dụ với từng cách để bạn hiểu hơn.

1. Từ thôi miên + lợi ích sản phẩm, dịch vụ

Cách này là dễ nhất, dành cho những bạn không giỏi văn chương nhiều. Bạn chỉ cần xác định rõ lợi ích của sản phẩm, dịch vụ mình đang bán là có thể làm được ngay.

Ví dụ: Làm chủ phương pháp học Tiếng Anh cấp tốc chỉ trong 30 ngày

Phân tích:

+ từ thôi miên: làm chủ, phương pháp, chỉ
+ lợi ích sản phẩm, dịch vụ: học Tiếng Anh cấp tốc trong 30 ngày

2. Từ thôi miên + lợi ích sản phẩm, dịch vụ + đối tượng nhắm đến

Đây là cách giúp bạn lọc lại một lần nữa tệp khách hàng của mình sau khi nhắm đối tượng lúc chạy quảng cáo xong. Nhắc trực tiếp đối tượng khách hàng của bạn trong tiêu đề, để chỉ có họ mới quan tâm bài viết đó mà tương tác, nhằm loại bỏ những đối tượng không thuộc tệp tiềm năng. Chẳng hạn, bạn nói rằng bài viết này dành riêng cho bà bầu, thì những ai không phải bà bầu sẽ hạn chế tương tác với bài viết đó. Bạn dễ dàng đo lường hiệu quả marketing hơn và dễ sale từ data đúng đối tượng hơn.

Ví dụ: 5 cách chăm sóc da hiệu quả nhất cho cô nàng tuổi teen

Phân tích:

+ từ thôi miên: 5, cách, hiệu quả nhất
+ lợi ích sản phẩm, dịch vụ: chăm sóc da
+ đối tượng nhắm đến: cô nàng tuổi teen

3. Từ thôi miên + lợi ích sản phẩm, dịch vụ + đối tượng nhắm đến + KOL

Cách này khi áp dụng phải lưu ý đến chuyên môn của KOL là gì, có phù hợp với sản phẩm, dịch vụ của mình hay không. Cầu thủ Công Phượng thì không thể nào đi quảng cáo cho kem trộn được đúng không nè?

Ví dụ: Ca sĩ Khởi My chia sẻ 5 bí quyết chăm sóc da mụn cho cô nàng tuổi teen

Phân tích:

+ từ thôi miên: 5, bí quyết
+ lợi ích sản phẩm, dịch vụ: chăm sóc da mụn
+ đối tượng nhắm đến: cô nàng tuổi teen
+ KOL: ca sĩ Khởi My (cái này hợp lí, vì ca sĩ Khởi My là đại sứ thương hiệu cho sản phẩm sữa rửa mặt trị mụn Acness)

4. Từ thôi miên + lợi ích sản phẩm, dịch vụ + đối tượng nhắm đến + KOL + nỗi đau khách hàng

Cách này khá hiệu quả, vì sử dụng tất cả nội dung trigger. Tuy nhiên, nó ít được sử dụng vì nếu tiêu đề đủ cả 5 phần như vầy thì khá là dài, khách hàng lười đọc. Không thích hợp cho bài bán hàng, nhưng thích hợp cho bài truyền thông xây dụng thương hiệu, câu chuyện, bài báo chí…

Ví dụ: bạn suy nghĩ thử nhé!!!

Trên đây là 4 cách đặt tiêu đề cực kì hiệu quả mà tôi được học tại khóa Cỗ máy bán hàng online 1 người và từ kinh nghiệm cá nhân đúc kết được. Bạn có thể thử áp dụng cho việc viết bài cũng như kinh doanh của mình nhé.

Lời khuyên của tôi cho bạn là: hãy luyện tập bộ từ thôi miên cùng 4 cách này bằng việc đặt thử 50 tiêu đề cho sản phẩm, dịch vụ của bạn. Sau khi hoàn thành, thì bạn có thể tự tin khiến khách hàng phải click vào đọc bài viết của mình rồi đấy.

Fb Duong Thi Thanh Ngan
 

Thành viên tích cực 30 ngày qua

4 bài đăng
K + 1 Kim2
1,209 bài đăng
1 bài đăng

Thống kê

Chủ đề:
5,145
Bài viết:
6,475
Thành viên
92,498
Thành viên mới
covangadv

Thành viên trực tuyến

Top