Công cụ gia tăng doanh số bán hàng Field Marketing

dnsg

Level 1
Field marketing "biến" khách tham quan trở thành người mua hàng, nhờ đó giúp tăng doanh số cho doanh nghiệp đã bắt đầu phổ biến trong khoảng hai năm trở lại đây.

Thị trường bán lẻ với sự hiện diện của hầu hết các thương hiệu lớn trên thế giới đang trở nên thử thách hơn. Tối đa hóa trải nghiệm mua sắm với sự hỗ trợ của những giải pháp kỹ thuật số tại cửa hàng được xem là chìa khóa cho sự thành công của ngành hàng tiêu dùng nhanh (FMCG) trong tương lai.

Ngành bán lẻ tại Việt Nam đang phát triển mạnh mẽ, dự báo sẽ tăng hơn 10% trong năm 2018. Kênh truyền thống chiếm khoảng 3/4 tổng doanh thu nhưng các kênh hiện đại vẫn tiếp tục tăng trưởng trong những năm gần đây và người tiêu dùng (NTD) Việt Nam bắt đầu có xu hướng mua sắm các sản phẩm tiện lợi hơn. Đặc biệt ở các vùng đô thị, những cửa hàng tiện lợi như VinMart+, Co.op Food, Satrafoods, Circle K, FamilyMart... đã trở nên phổ biến hơn.

cong-cu-tang-doanh-so-ban-hang-field-marketing-png.4868

Trong môi trường kinh doanh đó, tối ưu hóa trải nghiệm mua sắm tại cửa hàng được xem như chìa khóa cho một chiến lược bán lẻ thành công. Ông Bjorn Kruizenga - Giám đốc Phát triển kinh doanh khu vực Đông Nam Á của DKSH Smollan Field Marketing dẫn nghiên cứu của DKSH cho biết, có hơn 70% quyết định mua sắm của NTD được thực hiện tại cửa hàng và có định trước, 20% diễn ra ngẫu nhiên.

Về nhãn hiệu sản phẩm, có 28% NTD ra các quyết định chọn lựa tại cửa hàng và 25% mua sản phẩm ngoài kế hoạch do bị ảnh hưởng bởi việc trưng bày trên quầy, kệ. Đã có...
BẠN CHƯA ĐĂNG NHẬP HOẶC CHƯA ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN THÀNH VIÊN NÊN NỘI DUNG BỊ ẨN. ĐỂ XEM BÀI VIẾT ĐẦY ĐỦ VUI LÒNG BẤM VÀO ĐÂY: Đăng nhập hoặc Đăng ký.
 

Thống kê

Chủ đề
38,907
Bài viết
42,603
Thành viên
91,335
Thành viên mới
windnd92

Thành viên trực tuyến

Top