Công cụ Brandkey: Một bộ khung cho chiến dịch thương hiệu

Người khởi tạo K
Kim2
Ngày gửi Bình luận: 0 Lượt xem: 276

Kim2

Level 8
Như chúng ta đã biết, công thức kinh điển của Phillip Kotler trong Marketing là: R -> STP -> MM -> I -> C

Trong đó:

R : là nghiên cứu thị trường (Research Market) : marketing bắt đầu từ việc hiểu thấu thị trường để tung ra sản phẩm/dịch vụ phù hợp.
STP : xác định phân khúc nhắm vào, sau đó xác định tiếp mục tiêu và định vị
MM : tổ hợp tiếp thị (Mix Marketing) được biết với những công thức như 4P, 7P..v.v...
I : thực hiện (Implementation)
C : kiểm soát (control)

cong-cu-brandkey-mot-bo-khung-cho-chien-dich-thuong-hieu-jpg.6290

Công thức giúp chúng ta định hình, xác định các bước của 1 kế hoạch về marketing, từ lúc sơ khởi là hiểu về thị trường, chọn phân khúc nhắm vào đến khi thực hiện việc tung ra bán sản phẩm. Công thức này mang tính tổng quát khá cao. Giờ mình xin giới thiệu 1 công cụ khác là 1 góc nhìn chi tiết hơn công thức trên, là chìa khóa thành công cho thương hiệu sữa tắm Dove. Hãy xem hình vẽ bên dưới : nó bao gồm 9 thành tố:

1. Root strength : Giá trị lớn nhất mà thương hiệu mang đến cho khách hàng của mình.

2. Competitive enviroment : Thị trường như thế nào ? Độ lớn, phân chia, đối thủ cạnh tranh là ..v.v....???

3. Target: Nhắm phân khúc nào ?

4. Insight: Sự thấu hiểu về khách hàng cần gì, muốn gì. Nhu cầu này sẽ được doanh nghiệp đáp ứng như thế nào ?

5. Benefits: Lợi ích của khách hàng khi sử dụng sản phẩm, dịch vụ

6. Value, Personality: Giá trị thương hiệu, cá tính của thương hiệu

7. Discriminator: Sự khác biệt độc đáo của thương hiệu so với những thương hiệu khác.

8. Reason to Believe: lý do để khách hàng tin tưởng là gì ? (kinh nghiệm làm việc, uy tín, tay nghề..v.v...)

9. Core Value: giá trị cốt lõi của thương hiệu

Kinh nghiệm là ta có thể chia chiếc ổ khóa này thành 2 phần:
  • Từ số 1 đến số 4 : Các thành tố nằm bên ngoài tổ chức doanh nghiệp : liên quan đến thị trường, khách hàng, đối thủ cạnh tranh...v.v...
  • Từ số 5 đến số 9 : Các thành tố liên quan nằm bên trong của tổ chức như giá trị cốt lõi mà tổ chức theo đuổi, sản phẩm dịch vụ mang đến là gì ..v.v.v...
Từ cách phân chia này, bạn có thể tổ chức Nhóm làm dự án marketing của bạn thành 2 đội : 1 đội đi điều tra thị trường, 1 đội xây dựng sản phẩm. 2 nhóm này sẽ dung hòa kết quả thu được để cho ra 1 bản lộ trình khả thi.

(Theo FB Thanh Nguyen)
 

Chủ đề mới

Bài mới nhất

Thành viên tích cực 30 ngày qua

4 bài đăng
6 bài đăng
11 bài đăng

Thống kê

Chủ đề:
5,360
Bài viết:
6,842
Thành viên
92,765
Thành viên mới
phanmemabitstore

Thành viên trực tuyến

Không có thành viên trực tuyến.
Top