Công cụ Brandkey: Một bộ khung cho chiến dịch thương hiệu

Kim2

Level 6
Như chúng ta đã biết, công thức kinh điển của Phillip Kotler trong Marketing là: R -> STP -> MM -> I -> C

Trong đó:

R : là nghiên cứu thị trường (Research Market) : marketing bắt đầu từ việc hiểu thấu thị trường để tung ra sản phẩm/dịch vụ phù hợp.
STP : xác định phân khúc nhắm vào, sau đó xác định tiếp mục tiêu và định vị
MM : tổ hợp tiếp thị (Mix Marketing) được biết với những công thức như 4P, 7P..v.v...
I : thực hiện (Implementation)
C : kiểm soát (control)

cong-cu-brandkey-mot-bo-khung-cho-chien-dich-thuong-hieu-jpg.6290

Công thức giúp chúng ta định hình, xác định các bước của 1 kế hoạch về marketing, từ lúc sơ khởi là hiểu về thị trường, chọn phân khúc nhắm vào đến khi thực hiện việc tung ra bán sản phẩm. Công thức này mang tính tổng quát khá cao. Giờ mình xin giới thiệu 1 công cụ khác là 1 góc nhìn chi tiết hơn công thức trên, là chìa khóa thành công cho thương hiệu sữa tắm Dove. Hãy xem hình vẽ bên dưới : nó bao gồm 9 thành tố:

1. Root strength : Giá trị lớn nhất mà thương hiệu mang đến cho khách hàng của mình.

2. Competitive enviroment : Thị trường như thế nào ? Độ lớn, phân chia, đối thủ cạnh tranh là ..v.v....???

3. Target: Nhắm phân khúc nào ?

4. Insight: Sự thấu hiểu về khách hàng cần gì, muốn gì. Nhu cầu này sẽ được doanh nghiệp đáp ứng như thế nào ?

5. Benefits: Lợi ích của khách hàng khi sử dụng sản phẩm, dịch vụ

6. Value, Personality: Giá trị thương hiệu, cá tính của thương hiệu

7. Discriminator: Sự khác biệt độc đáo của thương hiệu so với những...
BẠN CHƯA ĐĂNG NHẬP HOẶC CHƯA ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN THÀNH VIÊN NÊN NỘI DUNG BỊ ẨN. ĐỂ XEM BÀI VIẾT ĐẦY ĐỦ VUI LÒNG BẤM VÀO ĐÂY: Đăng nhập hoặc Đăng ký.
 

Thống kê

Chủ đề
39,425
Bài viết
43,163
Thành viên
91,379
Thành viên mới
cuongnguyen2909

Thành viên trực tuyến

Không có thành viên trực tuyến.
Top