Có cần phải ép cả giám đốc bán hàng làm theo quy trình không?

QTVKN

Level 5
Tại công ty Việt Nam, các ông chủ vẫn mong chấn chỉnh tư duy của các quản lý và nhân viên với hy vọng nhờ thế họ sẽ thay đổi hành vi. Ngược lại, tại các công ty nước ngoài thành công hành vi của nhân viên được cả hệ thống chấn chỉnh để từ đó hình thành tư duy ổn hơn cho họ!

Câu hỏi ở tựa đề bài này với công ty Việt Nam thì thực sự là câu hỏi nghiêm túc mà tôi gặp trong lúc đi tư vấn. Nhưng nó làm ngỡ ngàng mọi giám đốc bán hàng của các công ty liên doanh và nước ngoài! Vì với họ, điều đó là hiển nhiên, chứ không còn phải đặt thành câu hỏi nữa.

Tại công ty Việt, Giám đốc là cấp cao nhất, có quyền quyết định tất cả, từ chiến lược, chính sách, kế hoạch kinh doanh, lương, chế độ, chính sách,…miễn sao trong giới hạn nguồn lực của công ty và được Sếp Tổng phê duyệt. Tuy nhiên, chính ở cấp này mà nguy cơ cũng ngày càng cao hơn. Và nguyên nhân chính thì không phải do họ vô kỷ luật hay vô ý thức!

Vấn đề là họ quá thông minh! Do vậy, nếu sếp giao cho họ toàn quyền thì họ sẽ xen ý của mình vào. Rút kinh nghiệm từ chuyện này, sau khi thay nhiều giám đốc bán hàng, các sếp xoay qua tuyển một giám đốc có kinh nghiệm làm cho liên doanh. Ý hướng của sếp là mong họ sẽ chủ động làm việc hơn mà không phải ép. Sếp giao toàn quyền cho họ mà không yêu cầu gì nhiều. Trong đầu ông ấy mặc định rằng anh Giám đốc kia do được đào tạo trong môi trường chuyên nghiệp rồi nên sẽ làm mọi thứ ổn cố theo đúng “lương tâm” của anh ấy. Và quả có một số trường hợp cách làm này thành công...
BẠN CHƯA ĐĂNG NHẬP HOẶC CHƯA ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN THÀNH VIÊN NÊN NỘI DUNG BỊ ẨN. ĐỂ XEM BÀI VIẾT ĐẦY ĐỦ VUI LÒNG BẤM VÀO ĐÂY: Đăng nhập hoặc Đăng ký.
 

Thống kê

Chủ đề
39,546
Bài viết
43,292
Thành viên
91,385
Thành viên mới
Pham Quoc Manh
Top