Chuyện tăng like cho page mới

Người khởi tạo K
Kim2
Ngày gửi Bình luận: 0 Lượt xem: 161

Kim2

Level 8
Ví dụ này mình làm để test kết quả khi dùng tư duy khác trong việc thu hút khách hàng.

Dành cho người mới, ae pro hãy bỏ qua nha!

Sau khi thực hiện thì mình tin rằng, nếu bạn có tư duy phù hợp thì có rất nhiều cách sáng tạo để giải quyết vấn đề.

Ở đây, like page chỉ là chỉ số để quan tâm bên cạnh tỉ lệ tương tác, chuyển đổi truy cập web/mua hàng (nếu có).

*Bắt đầu với một số câu hỏi đơn giản:
  1. Kênh FB có phù hợp với sp/dịch vụ/đối tượng của bạn không?
  2. Vì sao bạn cần tăng nhiều like cho page mới?
  3. Ai là những người bạn muốn thu hút? Họ quan tâm tới chủ đề gì, nhu cầu, vấn đề của họ là gì?
  4. Tại sao họ cần theo dõi, kết nối với bạn?
  5. Làm thế nào để họ quan tâm, tương tác?
  6. Có thể tăng lượt like mà không cần quảng cáo k?
**Thực hiện:

1) @thenordstory là brand nội thất đã xây dựng kênh Instagram với khoảng 21K follow hiện tại để phục vụ cho việc mở cửa hàng vào cuối năm.
Sản phẩm nội thất kiểu Bắc Âu tương tự dòng sản phẩm của JYSK, định vị ở phân khúc giá tương đương nhưng có cải tiến và đảm bảo về chất lượng.
Khách hàng mục tiêu và tiềm năng của @thenordstory là những người trẻ từ 20-30t khu vực thành thị, theo đuổi lối sống hiện đại. Một số cái khác mình không viết chi tiết ở đây vì khá dài.


Với nhóm khách hàng như trên thì họ có xu hướng chuyển dịch qua dùng nhiều Instagram. Và nhờ thiết kế tập trung thiên về hình ảnh, tương tác ca nên Ins được chọn là kênh MXH chính.

Facebook xếp ở vị trí thứ 2 và xây dựng theo hướng thiên về cộng đồng, chia sẻ thông tin nhiều hơn là bán hàng. Bên cạnh đó tất nhiên có website, blog vệ tinh.

2) Câu hỏi có vẻ không cần thiết nhưng ở đây muốn bạn đặt ra mục tiêu cụ thể cho việc đó.
The Nord Story muốn tiếp cận tệp khách hàng tương tự trên fb.
Với hành vi sử dụng nhiều mạng xã hội và thiết bị như hiện nay thì có mặt ở những nơi khách hay hoạt động là cần thiết.

3) The Nord Story cần những người có quan tâm tới chủ đề nội thất, thiết kế nhà cửa, trang trí...
Vấn đề của người mua đồ nội thất là chất lượng sp chưa tương xứng với giá, dịch vụ bán hàng, giao hàng tệ. Chăm sóc sau bán hàng cũng rất kém. (Coi review của JYSK,...). Giá sp nội thất đẹp, có phong cách khá cao so với thu nhập trung bình.

4) The Nord Story xây dựng brand tập trung về xu hướng sp theo thiết kế tối giản, Bắc Âu. Đưa ra các ý tưởng, concept. (tham khảo Ins).

5). Xây dựng kế hoạch content và tạo ra các nội dung như hình ảnh, video, story.

Cập nhật mỗi ngày để tăng tỉ lệ quay lại của người xem.

Bài viết thương được post từ Instagram chọn share tới fb với lựa chọn check in ở địa điểm là SG.

(tips này giúp tăng tương tác ở Instagram và cả FB).

Tiếp tới chuyện quảng cáo,

The Nord Story có tạo 2 dạng chiến dịch quảng cáo để thu hút người theo dõi, like page fb.

i. Quảng cáo các bài viết rồi mời người đã thích post like Trang.
ii. Quảng cáo tăng like trực tiếp dùng video ngắn 5-6s và hình ảnh.

Sau khi test thấy hiệu quả của việc dùng video ngắn hơn hẳn.

Chi phí khoảng 300-600đ/like tùy target.

Mục tiêu mà quảng cáo nhắm tới là nữ giới ở HN, SG và các TP. Độ tuổi khoảng 18-33t.

Mọi người có thể thấy ở hình và trên page, các bài viết có tỉ lệ tương tác, chia sẻ khá tốt.

6) Nếu có kênh khách như Youtube, Instagram,... hoặc nhiều cửa hàng thì hoàn toàn có thể thu hút khách hàng bằng cách chèn link, giới thiệu các nội dung hoặc đơn giản đặt mã Messenger, QR Code địa điểm.

(Fb Long Le)
 

Chủ đề mới

Bài mới nhất

Thành viên tích cực 30 ngày qua

D + 1 DMCA
47 bài đăng
K + 1 Kim2
1,209 bài đăng
12 bài đăng
W + 1 w5n
31 bài đăng

Thống kê

Chủ đề:
5,182
Bài viết:
6,520
Thành viên
92,562
Thành viên mới
NH Phương

Thành viên trực tuyến

Không có thành viên trực tuyến.
Top