Chuyện sáng tạo content - Copywriter đúng nghĩa

Kim2

Level 6
Chuyện sáng tạo ấy, Copywriter đúng nghĩa ấy, mình nghĩ không phải là làm content kiểu bây giờ-viết văn chương hay, dùng từ giỏi, câu cú chuẩn là ra “content ”, đôi khi đọc nghe xuôi xuôi vần vần 1 chút là thoả mãn tất cả các bên liên quan.

Có mấy mẩu đăng tuyển dụng yêu cầu “viết đúng chính tả” và “tôn trọng deadline” là được (?)

Lúc lấn sân sang lĩnh vực Marketing này, mình từng nghĩ sẽ làm Content chuyên nghiệp, dù sao đó cũng là sở trường của mình, USP của mình, nhưng nhìn thị trường Content bây giờ, buồn đừng hỏi, giá của content rẻ như vậy, để sống được, họ phải viết vài trăm bài, trong khoảng 1 tháng. Chất lượng bài chắc chỉ để nhồi SEO .

Sáng tạo với mình nghĩa là phải cho ra một ý tưởng, ko phải đọc xong rồi trôi đi, na ná nhau ở mọi nơi, như kiểu 40k 1 bài 800 chữ, thậm chí 1000 chữ có giá dưới 50k.
Có nơi tuyển Copywriter lương 6.000.000/tháng (nên thà chạy Grab còn hơn?).

Trong thời đại bủa vây của những nội dung đại chúng, người ta chỉ cần bắt trend là coi như làm content giỏi? Đến độ đi đâu cũng thấy “Chill phết” hoặc “... đi chờ chi”?

Hay nhu cầu thị trường bây giờ chỉ vậy là đủ rồi? Không cần đẳng cấp của Content kiểu Durex? Nói thực giờ xem quảng cáo Việt Nam chưa có cái nào độc đáo đủ để nhớ lâu nữa. Vì Digital Marketing tiên tiến đã định hướng nội dung quảng cáo là phải nói những gì khách hàng thực sự muốn nghe, khiến cho sáng tạo nội dung bây giờ là viết những gì đang là top keyword của Google trends!

À, mình ít khi bức xúc, chỉ cám cảnh khi đọc...
BẠN CHƯA ĐĂNG NHẬP HOẶC CHƯA ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN THÀNH VIÊN NÊN NỘI DUNG BỊ ẨN. ĐỂ XEM BÀI VIẾT ĐẦY ĐỦ VUI LÒNG BẤM VÀO ĐÂY: Đăng nhập hoặc Đăng ký.
 

Thống kê

Chủ đề
39,222
Bài viết
42,948
Thành viên
91,364
Thành viên mới
b12345

Thành viên trực tuyến

Không có thành viên trực tuyến.
Top