Chúng ta đang làm Ads theo phong cách... Trạng Quỳnh!

Người khởi tạo D
DMA
Ngày gửi Bình luận: 1 Lượt xem: 440

DMA

Level 1
Khi viết bài này, là do trưa nay làm ly cafe đen đá không đường nên mất ngủ. Tinh thần tỉnh táo quá ! Và mình viết cái này, hoàn toàn theo sự nhìn nhận cá nhân.

Không quy nhận xét cổ nhân và hậu nhân. Với mình, thì Nguyễn Quỳnh (tức Trạng Quỳnh) vẫn là bậc văn tài đáng kính.

KHÔN LỎI - ĐÓ CHÍNH LÀ CÁCH CHÚNG TA LÀM ADS.

Chẳng những facebook đâu mà nó phủ gần như mọi nền tảng quảng cáo khác tại Việt Nam. Nhưng mình xin lấy ví dụ xung quanh ads fb.

Cũng không rõ từ bao giờ và từ khi nào nữa, chúng ta biến tất cả các con số trả về của facebook thành những áng văn bất tận. Để rồi sinh ra hàng nghìn cái tut tối ưu...và hầu hết là mò mẫm test và test khi ở trạng thái cảm thấy ok chúng ta cho nó là quy luật và là định nghĩa thế rồi truyền tới tai người nọ, nhảy tới miệng người kia. Thế rồi...

Bản sao ra loạt các tut kinh khủng khiếp ! tổng thể là chúng ta tin, chúng ta thực nghiệm và lỗ sấp dập. Có những bạn chạy 1 sản phẩm set cái ads trị giá ngân sách mỗi ngày 250.000 ĐỒNG, ra đâu hơn chục đơn thế rồi cũng thành một cái tut. Kẻ chạy ngày 2,5tr áp dụng theo thì ngã không đỡ nổi !

Chia sẻ là điều thú vị và nên làm, dù đúng hay sai thì việc chia sẻ thật sự đáng quý vì đó chính là bạn đang bơm vào cộng đồng một dung lượng kiến thức ở dạng nguyên liệu thô. Và kiến thức đó nó có sai vẫn là ý nghĩa để ai đó làm ngược lại thì biết đâu trở thành đúng. Còn share đã chuẩn rồi người khác làm chuẩn thì thật quá viên mãn ! Chúng ta đang là người chia sẻ cơ mà. Chia sẻ là nói lên quan điểm cá nhân. Chúng ta Chẳng phải là một bậc sư phạm nào cả cũng chẳng phải giáo sư viết sách để đeo cái gông là miệng nhả chữ thì phải đúng !


Sai là sai ở người đón nhận sự chia sẻ. Lười nhác suy nghĩ ! Lười phân tích và thích ăn sổi mà thôi. Hoặc đơn giản là học được bí kíp nào đó thì giấu kín và xem đấy là thần chú ! Để rồi có thể chết mà không biết chính câu thần chú này ảm quẻ chính thân mình.

CHÚNG TA ĐANG LÀM ADS THEO PHONG CÁCH TRẠNG QUỲNH LÀ VẬY ! KHÔN LỎI LÀ CHÍNH.

Mình khẳng định với các bạn. Bạn nào chịu khó ngồi phân tích khoa học thì hoàn toàn là bậc thầy tối ưu ads. Bất kể mọi nền tảng nào. Nhất là facebook ads.

Tại sao?

Bởi vì tất cả các con số trả về cho một chiến dịch quảng cáo nó quá đầy đủ và logic với nhau. Nếu bạn nào hiểu biết về lập trình chắc chắn tin điều này ! Vì những con số đó nó đơn thuần là dữ liệu của hàm print, tức là hàm in ra dữ liệu màn hình. Đằng sau những con số trả về đấy là các phép toán và chịu khó dùng excel để phân tích thì hoàn toàn có thể nắm rõ quy luật.

Chúng ta cần phải có được kiến thức nền tảng khoa học, từ đó lọc mọi sự chia sẻ để phân loại đúng sai. Đúng thì phát triển nó lên, nếu kiến thức chia sẻ nó sai thì ghi nhận để lần sau tránh hoặc có thể là làm ngược lại biết đâu lại thành công ! Nhưng tịu chung lại cần phải làm gì? Đó là nghiêm túc phân tích khoa học.

Đọc kỹ và nghiền ngẫm những gì facebook viết trong mục help khaá chi tiết về cấu trúc phân phối, giải thích rất rõ các số liệu. Từ kiến thức đó, Chúng ta Kết hợp với việc làm việc khoa học với các con số trả về hoàn toàn bạn là nhà vô địch !

Đừng bao giờ làm ads theo kiểu:

Cos cộng cos bằng hai cos cos
cos trừ cos bằng trừ hai sin sin
Sin cộng sin bằng hai sin cos
sin trừ sin bằng hai cos sin.

sin sin sin thôi em xinnnnnnnnnnnnnnn

Thôi thôi thôi, cos sin tag tác đều có sự liên quan với nhau, tự bạn chứng mình lại sự liên quan này thì nhớ luôn công thức mà còn phát triển tư duy nữa, giải phương trình phăng phăng cotag sin cos ấy cần đâu phải thuộc thơ thế này !

<3 ngủ ngon mọi người !

(Phúc Trần - DMCA)
 

Thành viên tích cực 30 ngày qua

4 bài đăng
K + 1 Kim2
1,209 bài đăng
1 bài đăng

Thống kê

Chủ đề:
5,141
Bài viết:
6,470
Thành viên
92,488
Thành viên mới
achaudoorcom

Thành viên trực tuyến

Không có thành viên trực tuyến.
Top