Chưa thực hành nhuyễn "chữ P trong thứ 5" như Cocacola, đừng hỏi sao khách hàng rời bỏ bạn!?

knvn

Level 1
Trào lưu "Tự sướng với vỏ chai có tên mình" của Coca-Cola mấy năm trước tại Việt Nam chính là ví dụ thành công điển hình minh họa cho chữ P thứ 5 trong marketing của ông lớn lão luyện trong làng marketing thế giới.

Bất cứ marketers nào cũng đều quen thuộc với công thức 4P (Product - Price - Place - Promotion), thế nhưng trong thời đại bùng nổ thông tin như hiện này, liệu 4 chữ P này còn đủ cho việc phát triển 1 sản phẩm hay xây dựng 1 chiến lược marketing?

Theo Harvard Business Review, marketing 5P gồm 5 yếu tố: Purpose (mục đích), Pride (niềm tự hào), Partnership (đối tác), Protection (bảo vệ) và Personalization (cá nhân hoá), phát triển trên nền tảng tháp nhu cầu Maslow. Trong phạm vi bài viết này, người viết muốn tập trung vào chữ P thứ 5: Personalization- Cá nhân hoá.
chua-thuc-hanh-nhuyen-chu-p-trong-thu-5-nhu-cocacola-dung-hoi-sao-khach-hang-roi-bo-ban-jpg.6598

1. Tại sao mô hình 4P không còn hiệu quả?


Có một câu hỏi hay được các marketer đặt ra: Tại sao công thức marketing 4P tôi từng áp dụng và mang lại thành công lại trở nên không còn hiệu quả?

Khi nhìn lại bức tranh kinh doanh hiện tại, đi cùng với sự tăng trưởng của tầng lớp trung lưu và "nhà giàu" mới nổi, chất lượng sản phẩm và giá cả đôi khi không phải những lưu tâm hàng đầu, thậm chí khách hàng sẵn sàng trả nhiều tiền hơn để có được trải nghiệm tốt hơn. Sự bùng nổ các dịch vụ mua sắm trực tuyến, giao hàng, dịch vụ tại chỗ khiến địa điểm mua hàng cũng không phải mối bận tâm của khách hàng. Một khảo sát người tiêu dùng đầu...
BẠN CHƯA ĐĂNG NHẬP HOẶC CHƯA ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN THÀNH VIÊN NÊN NỘI DUNG BỊ ẨN. ĐỂ XEM BÀI VIẾT ĐẦY ĐỦ VUI LÒNG BẤM VÀO ĐÂY: Đăng nhập hoặc Đăng ký.
 
Ô nay mới biết đến mô hình này, trước kia có biết 4P, 7P nhưng 5P thì nay mới biết. Đọc thấy mô hình này khá thú vị, cảm ơn bác chia sẻ
 

Thống kê

Chủ đề
40,561
Bài viết
44,437
Thành viên
91,520
Thành viên mới
gianphoimaichien

Thành viên trực tuyến

Top