Chủ đề "Gái ế" và giới marketer phân tích từ góc nhìn Social Media

Người khởi tạo A
adsplus
Ngày gửi Bình luận: 0 Lượt xem: 1K

adsplus

Level 2
Trước đây, thị trường có những nhóm khách hàng online quen thuộc như tập trung vào sản phẩm, người duyệt tìm, nghiên cứu hoặc chuyên săn tìm giảm giá và người mua sắm một lần. Tuy nhiên, trong khoảng chừng 3 đến 4 năm trở lại đây, nền kinh tế còn nổi lên nhóm khách hàng khá đặc biệt – nhóm khách hàng độc thân. Báo chí quốc tế gọi xu hướng mới trong kinh doanh cũng như các chiến lược marketing trong kinh doanh này bằng cụm từ rất dễ thương: Nền kinh tế độc thân.

Theo thống kê của Buzzmetrics.com, chủ đề độc thân luôn là chủ đề được phái nữ quan tâm hơn cả trên social media của Việt Nam. Trang Buzzmetrics đã thực hiện phân tích chủ đề này dựa trên thảo luận trên social media trong 6 tháng gần đây (1/10/2016 – 31/3/2017) với mục đích hiểu rõ hơn về những điều thực sự được các cô gái trẻ đang độc thân chia sẻ về bản thân, về cách họ nhìn nhận các lý do độc thân, cảm giác đánh giá cũng như phong cách sống với tình trạng độc thân hiện tại.

marketer-phan-tich-gai-e-png.2651

Phái nữ CHỌN độc thân chứ không phải BỊ độc thân

Lí do chủ yếu của tình trạng độc thân được tổng hợp trên các trang Social Media là do nguyên nhân chủ động chiếm đa số. Theo khảo sát này, có đến 39% nói rằng họ độc thân vì đơn giản là họ thích như vậy. họ tôn thờ chủ nghĩa độc thân và không thích việc bị ràng buộc vào một mối quan hệ. Bên cạnh đó, 26% nữ giới cho biết mình chưa gặp được người phù hợp và 22% cũng cho biết họ lo sợ khi nghĩ đến việc cưới nhầm người dẫn đến tình trạng “cơm không lành, canh không ngọt”. Một bộ phận nhỏ khoảng 8% cho biết họ sợ yêu và 5% cho biết có không đủ siêng năng để yêu một người khác.

marketer-phan-tich-gai-e-2-png.2652

Các cô nàng độc thân ngày càng có cách nhìn tích cực hơn

Theo báo cáo từ Buzzmetrics.com, phái nữ không phải lúc nào cũng bi quan về tình trạng này của mình. Có hơn 80% các thảo luận thể hiện đánh giá, cảm nhận tích cực, hài lòng về tình trạng độc thân hiện tại so với chỉ khoảng 17% cảm thấy không hài lòng. 26% số người cho rằng họ đang vui vẻ tận hưởng cuộc sống độc thân, 17% cho biết họ cảm thấy tự do, thoải mái, 13% cảm thấy độc thân là quyến rũ, 9% cho rằng độc thân là niềm kiêu hãnh. Đáng chú ý, có tới 6% phái nữ cho rằng họ không thấy cô đơn vì có hội bạn FA bên cạnh.

Tuy nhiên, không hẳn mọi ý kiến đều theo hướng tích cực. Gần 20% các bài viết và thảo luận trên các trang Social media (mạng xã hội) cũng phản ánh tâm trạng không mấy thoải mái về trạng thái độc thân các các bạn nữ.

marketer-phan-tich-gai-e-3-png.2653

Phái nữ ưu tiên phải sống cho mình

marketer-phan-tich-gai-e-4-png.2654

Khi không phải tốn thời gian để yêu đương, các cô gái trong cuộc phân tích Social Media quan tâm đến việc “Yêu bản thân”, “Chăm sóc bản thân” (64%). 38% cô gái dành thời gian yêu đương để theo đuổi đam mê, ước mơ, vun đắp sự nghiệp. 16% hướng tình cảm về cho gia đình.

Có một sự thật rằng “Gái ế” thường đi chung với nhau

Theo thống kê, có đến 52% bài viết và thảo luận chia sẻ rằng họ đi chơi cùng những người bạn độc thân, 24% số nữ được khảo sát thích chơi một mình, với đồng nghiệp là 6%, với gia đình là 4% và các mối quan hệ khác là 14%.

Các hoạt động giải trí phổ biến nhất của các cô nàng độc thân được thống kê theo các thảo luận trên social media là: Tụ tập đi chơi, đi ăn cùng bạn bè (chiếm 54%), Đi du lịch (20%), Chơi game online (8%), Ở nhà xem phim, đọc sách (6%)…

marketer-phan-tich-gai-e-5-png.2655

Những marketer cần phải truyền thông như thế nào tạo được kết nối giữa thương hiệu với khách hàng nữ độc thân?

Những việc marketer cần làm để kết nối thương hiệu và khách nữ độc thân
  • Kết nối và khuyến khích những cô nàng độc thân hiện đại về sống trọn vẹn và yêu bản thân nhiều hơn.
  • Nội dung truyền thông đề cao giá trị bản thân của người phụ nữ độc thân hiện đại, giúp họ tự tin và mạnh mẽ hơn.
  • Tổ chức các sự kiện giải trí thiết kế riêng để các khách hàng độc thân bớt cảm giác cô đơn, buồn chán.
Trên đây là những thống kê mà trang Buzzmetrics đã thực hiện trên các trang Social Media, các bạn có suy nghĩ như thế nào, đặc biệt là những cô nàng “Độc thân vui vẻ”. Hãy chia sẻ với chúng tôi những quan điểm của bạn bằng cách comment nhé.

Theo buzzmetrics.com
 

Chủ đề mới

Thành viên tích cực 30 ngày qua

4 bài đăng
D + 1 DMA
66 bài đăng
K + 1 Kim2
1,209 bài đăng
6 bài đăng
1 bài đăng
11 bài đăng
1 bài đăng

Thống kê

Chủ đề:
5,354
Bài viết:
6,832
Thành viên
92,756
Thành viên mới
nguyetnguyetminh88

Thành viên trực tuyến

Không có thành viên trực tuyến.
Top