Chốt sales không được, tội của thím này gấp 10 lần sellers!

QTVKN

Level 5
(Bài này đúng với các bạn đã làm hết sức mình, có thái độ và kỹ năng tốt; chú không đúng cho trường hợp của mấy thím lười biếng, bi quan, thích bàn lùi, có tư duy chụp giật,....)

Mỗi khi doanh số giảm nhiều nhiều xíu là y như rằng cả công ty chỉa mũi dùi vô 2 nhóm Sales và Marketing ngay lập tức. Những tính từ như "Lười biếng, thiếu năng lực, thiếu trách nhiệm, thiếu đam mê, không sáng tạo,...." được phun ra phèo phèo nhanh hơn cả vận tốc ánh sáng như thể mọi lỗi lầm đến từ sấp nhỏ ở hai phòng ban này. Không ai thèm để ý là tụi nó đã cố gắng chạy số đến mức nào, nhiều khi chạy đến sút quần không kịp thay ra và phải mặc quần ló mông đi gặp khách . Và khi chỉ tập trung vào sấp nhỏ, mọi người quên mất hậu quả này đến từ Thím có chức to nhất công ty, thím CEO. Sau đây là một số lỗi rất phổ biến, cũng là cốt lõi làm cho công ty không có doanh số dù Sales và Marketing đã nỗ lực hết sức:

1. CEO không hiểu gì về Sales và Marketing hết và cứ nghĩ mang hàng về rồi cho chạy quảng cáo là bán được.

- Khi CEO vướng phải lỗi này sẽ nhập hàng tùm lum hoặc đụng ai cũng đòi bán cho được. Trong khi đó nguyên lý của Sales hay Marketing là phải xác định chính xác khách hàng mục tiêu trước khi làm bất cứ việc gì. Vì không xác định chính xác khách hàng mục tiêu nên cả chuỗi chiến lược, chiến thuật phía sau sai bét hết. Để biết CEO có mắc lỗi chỗ này không rất dễ, chỉ cần hỏi "Khách hàng mục tiêu của anh/chị là ai ?". Ai trả lời kiểu "Hàng này phổ thông nên ai cũng có thể là khách...
BẠN CHƯA ĐĂNG NHẬP HOẶC CHƯA ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN THÀNH VIÊN NÊN NỘI DUNG BỊ ẨN. ĐỂ XEM BÀI VIẾT ĐẦY ĐỦ VUI LÒNG BẤM VÀO ĐÂY: Đăng nhập hoặc Đăng ký.
 

Thống kê

Chủ đề
39,506
Bài viết
43,251
Thành viên
91,382
Thành viên mới
khanhbtmsonganh

Thành viên trực tuyến

Top