Chiến tranh thương mại: Kinh doanh online làm gì để đón nhận?

DMCA

Level 1
Nghe chẳng liên quan gì nhỉ? Rõ ràng trade war là việc của nền kinh tế vĩ mô giữa các quốc gia và các châu lục xảy ra và ảnh hưỡng toàn cầu trực tiếp luôn vào kinh tế và đời sống mỗi cá nhân trên toàn thế giới. Vậy cuộc trade war này có mối liên hệ gì để cộng đồng Digital Marketing, cộng đồng kd online phải làm ngay lúc này?

Thực tế thì mỗi người đều có câu trả lời riêng, mình cũng vậy. Vì thế mình đưa ra vài quan điểm cá nhân dựa theo cái nhìn tổng thể.

Cuộc chiến nào dù là vũ trang hay kinh tế kết quả luôn xảy ra đó chính là DI TẢN. Đúng vây! Chiến tranh nổ ra thì đồng nghĩa với việc DI TẢN lớn diễn ra vì bản chất của con người khi có biến là sẽ DI TẢN.


Chiến tranh kinh tế theo quy luật tự nhiên sẽ có di tản về mọi vấn đề của nền kinh tế từ vĩ mô tới vi mô. Chúng ta, Việt Nam đang và sẽ đón cuộc di tản vô cùng mạnh mẽ này. Một cuộc di tản kinh tế lớn nhất trong lịch sử! Chúng ta đón nhận và hành động ra sao để khai thác cho hiệu quả và duy trì phát triển thì không nằm trong phạm vi bài viết này
:). Nó phụ thuộc vào sự kết hợp bài và đúng đắn của tầm nhìn và hành động giữa nhà nước, doanh nghiệp và mỗi cá nhân.

Trade war đang xảy ra và cuộc di tản cũng đang xảy ra. Các nhà đầu tư, dòng tiền, công nghệ và cả chất xám đang đổ vào Việt Nam. Tức là lúc này kinh tế Việt Nam sẽ được bơm nhiều ngoại tệ. Minh chứng là năm nay chúng ta xuất khẩu sang Mỹ tăng hơn 40%. Có thu lớn ắt có chi lớn, hay nói thiển cận thì dân có tiền để mua sắm nhiều hơn...rất nhiều so với trước đây.

Kinh doanh online cần làm gì để đón nhận? Có vài điều mình nghĩ là cần làm ngay.

1. Lưu trữ data khách hàng cẩn thận và rõ ràng ngăn nắp, có phân loại giá trị khách hàng. Để tái sử dụng cho remarketing, resale, up sale, cross sale, sale off (coupon, voucher...).

2. Xây dựng website kết hợp cùng xây dựng App và kết nối các ví điện tử thanh toán => Tạo hệ sinh thái đấu nối lên các nền tảng xã hội, các nền tảng sàn mua sắm trực tuyến.

3. Tái tối ưu nguồn hàng bằng chủ động sản xuất.

4. Lưu trữ và phân tích xu hướng của khách hàng => ra các sản phẩm có nhu cầu cao, thỏa mãn sở thích của khách hàng.

5. Xây dựng các kênh giải trí, học tập, tin tức...làm vệ tinh cho kênh bán hàng chính.

Năm vấn đề trên sẽ tạo nên mô hình kinh doanh online kiểu mới gọi là Proactive Business. Nghĩa là kinh doanh không bị động tìm kiếm khách hàng nữa mà chúng ta chủ động nắm được khách hàng cứ lên sản phẩm là có đơn tùy theo ý muốn của chúng ta.

(Phuc Tran - DMCA)
 

Thống kê

Chủ đề:
5,132
Bài viết:
6,453
Thành viên
92,401
Thành viên mới
carforsalenaij

Thành viên trực tuyến

Không có thành viên trực tuyến.
Top