Chiến lược quản lý nhóm bán hàng hiệu quả trong năm 2021

Người khởi tạo N
nguoikhando
Ngày gửi Bình luận: 0 Lượt xem: 48
Thành thật mà nói, quản lý một nhóm bán hàng hiệu suất cao thật khó . Đặc biệt là khi bạn xem xét rằng 57% người bán đã bỏ lỡ hạn ngạch bán hàng của họ trong năm 2019. Làm thế nào để bất kỳ ai có thể được kỳ vọng sẽ dẫn đầu một cách hiệu quả một nhóm đại diện bán hàng khi hơn một nửa trong số họ có khả năng hoạt động kém hiệu quả? Hạn ngạch bị bỏ lỡ thậm chí không phải là điều tồi tệ nhất.

Tỷ lệ doanh thu trung bình hàng năm cho các đội bán hàng là một con số khổng lồ 35% . Vì chi phí để thay thế một nhân viên rời đi, nói chung là 1,5 - gấp đôi lương hàng năm của họ, doanh thu trở nên đắt đỏ nhanh chóng . Không có gì ngạc nhiên khi quản lý cấp trên luôn cố gắng tăng hạn ngạch bán hàng. Bây giờ, chúng tôi không cố gắng làm bạn nản lòng. Chúng tôi chỉ đơn giản muốn cung cấp cho bạn sự hiểu biết rõ ràng về tình hình để bạn có thể chuẩn bị tốt hơn cho sự thành công với tư cách là người quản lý nhóm bán hàng. Thành công là 100% có thể. Bạn chỉ cần tuân theo một số chiến lược quản lý nhóm đã được chứng minh.

Cho dù bạn quản lý nhân viên bán hàng bên trong hay bên ngoài, cải tiến quy trình quản lý bán hàng là bước quan trọng nhất để tăng sự hài lòng của đại diện, cải thiện hiệu suất và tăng doanh thu của công ty. Trong hướng dẫn này, chúng tôi sẽ xem xét 19 chiến lược quản lý nhóm bán hàng mà bạn có thể sử dụng để giành chiến thắng trong doanh số bán hàng và thúc đẩy công ty của bạn phát triển trong năm 2021 và hơn thế nữa.

Những bí quyết giúp quản lý nhóm bán hàng hiệu quả


1. Đặt Mục Tiêu Bán Hàng

Đặt mục tiêu bán hàng phù hợp là một nghệ thuật. Bạn muốn họ có đủ tham vọng để kéo dài đội ngũ bán hàng của bạn và đảm bảo họ nỗ lực hết mình. Nhưng bạn cũng cần chúng có thể đạt được một cách thực tế để các đại diện của bạn không liên tục bỏ lỡ hạn ngạch và nản chí.

Để tìm sự cân bằng hoàn hảo, hãy đặt mục tiêu SMART, một từ viết tắt của Cụ thể, Có thể đo lường, Có thể đạt được, Có liên quan và Kịp thời.

Cụ thể: Mục tiêu của bạn càng cụ thể càng tốt. Điều này sẽ cung cấp cho bạn và nhóm của bạn một mục tiêu hữu hình để bắn.

Có thể đo lường:
Đảm bảo rằng các mục tiêu bạn đặt ra có thể theo dõi được dễ dàng. Bằng cách đó, bạn có thể đánh giá tiến trình trên đường đi.

Có thể đạt được: Giống như chúng tôi đã đề cập, các mục tiêu quá tham vọng sẽ khiến nhân viên của bạn nản lòng, đó chắc chắn không phải là điều bạn muốn khi quản lý một nhóm bán hàng.

Có liên quan:
Đừng chỉ chọn mục tiêu một cách ngẫu nhiên. Nhắm đến các mục tiêu có liên quan đến mục tiêu tổng thể của công ty bạn.

Đúng lúc:
Cuối cùng, các mục tiêu không có thời hạn hiếm khi đạt được. Đảm bảo rằng mọi thứ bạn hướng tới đều có ngày đáo hạn mong muốn.

2. Làm Rõ Mô Hình Bán Hàng Của Bạn

Có hai mô hình bán hàng chính để lựa chọn: đảo và dây chuyền lắp ráp. Hãy xem xét từng chi tiết hơn:

1. The Island: Đây là cách tiếp cận bán hàng truyền thống mà mọi nhân viên bán hàng trong nhóm chịu trách nhiệm về từng khía cạnh của quy trình bán hàng. Họ tạo ra khách hàng tiềm năng của riêng mình, thực hiện các cuộc gọi bán hàng của riêng họ, kết thúc giao dịch của riêng họ, v.v. Đây là một mô hình dễ thực hiện và quản lý vì không có nhiều bộ phận chuyển động phải lo lắng.

2. Dây chuyền lắp ráp: Phương pháp dây chuyền lắp ráp phân chia nhiệm vụ bán hàng giữa bốn nhóm khác nhau. Có nhóm gen dẫn đầu, đại diện phát triển bán hàng, giám đốc điều hành tài khoản và các cộng sự thành công của khách hàng. Mỗi nhóm giao dịch với khách hàng tiềm năng và khách hàng ở các giai đoạn khác nhau trong hành trình của người mua.

Cả hai mô hình được mô tả ở trên đều có thể hiệu quả. Phương pháp bạn chọn cho tổ chức của mình phần lớn phụ thuộc vào giai đoạn kinh doanh của bạn. Ví dụ: phương pháp đảo thường hoạt động tốt hơn cho các công ty khởi nghiệp, nhưng phương pháp dây chuyền lắp ráp nói chung là lý tưởng cho các thương hiệu đã có tên tuổi.

3. Chỉ Định Vai Trò Và Trách Nhiệm Rõ Ràng

Mọi người trong nhóm của bạn nên biết chính xác vai trò của họ. Nếu không, bạn không thể mong đợi họ luôn đạt được các mục tiêu. Bí quyết là loại bỏ các trách nhiệm tương quan với các bộ kỹ năng cá nhân. Điều này dễ dàng hơn nhiều nếu công ty của bạn đang sử dụng mô hình bán hàng theo dây chuyền lắp ráp, được mô tả ở trên.

Ví dụ: bạn có thể quản lý một nhân viên năng nổ khi nói đến việc tạo ra khách hàng tiềm năng, nhưng lại vỡ vụn như một cái bánh quy bất cứ lúc nào anh ta phải nói chuyện thực sự với một khách hàng tiềm năng. Người này nên được yêu cầu tham gia nhóm tạo khách hàng tiềm năng và được phép tập trung vào những gì anh ta làm tốt nhất.

Cố gắng hết sức để giao nhiệm vụ và trách nhiệm cho những người có cơ hội hoàn thành tốt nhất.

4. Ưu Tiên Giữ Chân Nhóm


Cuối cùng, nếu bạn muốn giữ chân nhân viên của mình (hãy tin tưởng ở chúng tôi, bạn sẽ làm được!) Thì bạn cần ưu tiên giữ chân nhân viên. May mắn thay, thực hiện các chiến lược được liệt kê ở trên sẽ giúp bạn rất nhiều trong vấn đề này.

Nhân viên muốn làm việc tại các công ty thành công, nơi họ cảm thấy được đánh giá cao và tham gia vào nhiệm vụ của họ. Bằng cách tạo cho nhóm của bạn mọi cơ hội để thành công, cung cấp cho họ cơ hội đào tạo và cung cấp cho họ phản hồi thường xuyên, bạn sẽ tạo ra một môi trường mà họ thích tham gia.

Nhưng nếu bạn đang tìm kiếm các cách thưởng để giữ chân đại diện bán hàng, hãy cân nhắc đưa ra phần thưởng duy trì cho nhân viên ở lại nhiều năm hoặc trao cho những người bán hàng hàng đầu của bạn quyền tự chủ nhiều hơn.

5. Sử dụng phần mềm quản lý bán hàng để quản lý nhân viên hiệu quả


Sẽ dễ dàng hơn nhiều để thực hiện các chiến lược quản lý nhóm bán hàng được liệt kê ở trên nếu bạn sử dụng nền tảng quản lý bán hàng. Đảm bảo rằn

Phần mềm quản lý bán hàng giúp dành thời gian nghiên cứu khách hàng tiềm năng, chỉ để gọi cho họ và nhận ra rằng những gì công ty bạn cung cấp không khiến họ quan tâm? Tất cả những người bán hàng đều đã trải qua điều này. Tiết kiệm thời gian cho nhóm bán hàng của bạn bằng cách trao quyền cho họ để khách hàng tiềm năng thông minh hơn .

Bạn muốn biết chìa khóa để quản lý một nhóm bán hàng thành công? Đặt đại diện của bạn vào vị trí để thành công. Đó là bí mật! Một trong những cách tốt nhất để làm điều này là cấp cho họ quyền truy cập vào tài sản thế chấp hỗ trợ bán hàng . Chúng ta đang nói về bản đồ khách hàng, bản thuyết trình bán hàng được ghi sẵn, hợp đồng có thể được ký điện tử… Bất cứ điều gì có thể giúp nhóm bán hàng của bạn chốt được nhiều giao dịch hơn trong thời gian ngắn hơn.
 

Chủ đề mới

Bài mới nhất

Thống kê

Chủ đề:
5,664
Bài viết:
7,166
Thành viên
93,323
Thành viên mới
hoahlvan1

Thành viên trực tuyến

Không có thành viên trực tuyến.
Top