Chiến lược mang tính đột phá: Kinh doanh online hay điểm bán lẻ thực tế?

knvn

Level 1
Sự phát triển nhanh chóng của số lượng người dùng smartphone cùng sự gia tăng của xu hướng sử dụng mạng xã hội đã và đang tạo cơ hội cho thị trường kinh doanh online. Tuy nhiên, một vấn đề nảy sinh là ngành công nghiệp bán lẻ trên thế giới dường như đang chứng kiến một quá trình “tiến hóa ngược” khi các nhà bán lẻ trực tuyến lại bắt đầu mở các điểm bán lẻ thực tế. Tất cả các động thái này tạo nên xu hướng mới trên thị trường bán lẻ.

QUÁ TRÌNH “TIẾN HÓA NGƯỢC” CỦA NGÀNH CÔNG NGHIỆP BÁN LẺ

Nhiều doanh nghiệp thành công trên thị trường đã chuyển đổi mô hình kinh doanh sang bán hàng online, bắt đầu tham gia thương mại điện tử và “nhảy” vào cuộc chơi kinh tế số. Theo nhận định của nhiều chuyên gia (trong đó có cả tỷ phú của Thung lũng Silicon Marc Andreessen) đều cho rằng E-Commerce sẽ nhanh chóng thay đổi hình thức kinh doanh truyền thống tại các cửa hàng thực (Physical Store). Nhưng hiện tại, ngành công nghiệp bán lẻ đang chứng kiến một quá trình “tiến hóa ngược” khi các nhà bán lẻ trực tuyến lại ồ ạt mở các điểm bán lẻ thực tế. Một ví dụ điển hình là trường hợp của Amazon. Với doanh thu lên tới hơn 100 tỷ USD từ mảng bán hàng online, bản thân Amazon đã làm nhiều cửa hàng sách ở các góc phố phải ngậm ngùi đóng cửa vì không thể cạnh tranh nổi với một gã khổng lồ như vậy. Ngay cả người khổng lồ khác về bán lẻ, Walmart cũng đã phải đóng cửa bớt hàng trăm cửa hàng trên thế giới, với một phần nguyên nhân là do không cạnh tranh nổi với xu hướng bán hàng...
BẠN CHƯA ĐĂNG NHẬP HOẶC CHƯA ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN THÀNH VIÊN NÊN NỘI DUNG BỊ ẨN. ĐỂ XEM BÀI VIẾT ĐẦY ĐỦ VUI LÒNG BẤM VÀO ĐÂY: Đăng nhập hoặc Đăng ký.
 

Thống kê

Chủ đề
44,736
Bài viết
48,792
Thành viên
91,897
Thành viên mới
Parco

Thành viên trực tuyến

Top