Chia sẻ kinh nghiệm viết content ngành quà tặng, đồ lưu niệm, đồ trang trí

Người khởi tạo T
Thánh Content
Ngày gửi Bình luận: 0 Lượt xem: 651
Chào các bạn, mình là một thành viên Team Content. Nhiều bác kinh doanh ngành Quà tặng, đồ lưu niệm, đồ trang trí và ngay cả một số bạn dân content như mình còn nói ngành này rằng “chẳng có gì để viết cả”.

Với chút kinh nghiệm đã qua mấy chục bài viết (được khách hàng khen ngợi ^^) em xin chia sẻ với mọi người cách để có một content chạy ads tốt cho ngành Quà tặng, đồ lưu niệm, đồ trang trí này.

Đặc thù của sản phẩm: đây không phải là nhu cầu bức thiết như đồ ăn, đồ mặc. Nó chỉ phát sinh nhân dịp ngày lễ tết. Ngay cả trong lúc họ có nhu cầu thì ngành hàng này cũng phải cạnh tranh với các ngành khác. Ví dụ như Valentine thay vì mua quà tặng thì người ta đưa nhau đi ăn, đi xem phim hay tặng những đồ được coi là “thiết thực hơn” như mỹ phẩm, trang sức giá trị.

chia-se-kinh-nghiem-viet-content-nganh-qua-tang-do-luu-niem-do-trang-tri-png.6165

Vì thế thách thức đặt ra với coppywiter là phải làm sao thổi bùng lên ở khách hàng ham muốn sở hữu món đồ đó. Bằng cách là đưa ra được những lợi ích về vật chất và tinh thần mà món đồ đó đem lại.

- Nếu đã được trải nghiệm sản phẩm thì bạn sẽ dễ có được cảm hứng để viết hơn.

Song một số bạn viết thuê (như mình ^^) thì thậm chí còn chưa được nhìn thấy sản phẩm. Vậy phải làm thế nào để có một chiến dịch content tốt? Sau đây là các bước mình đã trải qua:

- Về cách triển khai content mình cũng áp dụng công thức 5w1h, mọi người có thể xem ở bài đăng của Mod Phạm Thanh Tuấn. Ở đây mình xin chia sẻ về chữ “h” – How: viết như thế nào?

1. Phải có kiến thức đúng về sản phẩm

Trước khi viết hay thì phải viết đúng. Nếu chưa biết, chưa nghe về sp đó thì các bạn hãy search google hoặc hỏi chính người thuê viết để tìm hiểu.

2. Vận dụng các giác quan để tưởng tượng về sản phẩm

Yêu cầu đưa nhiều hình ảnh nhất có thể về sp. Dùng trí tưởng tượng và các giác quan để hình dung:

- Thị giác: sp được nhìn dưới nhiều góc độ khác nhau trông sẽ như thế nào, vị trí đặt nó sẽ toát lên điều gì, màu sắc của nó ấn tượng ra sao
- Thính giác: sp có phát ra âm thanh không, âm thanh nghe như nào (du dương, êm ái hay sôi động,.. ), người nghe cảm nhận điều gì từ âm thanh đó:
- Khứu giác: sp có mùi hương gì không, nó mang lại cảm giác gì

3. Cách diễn đạt, dùng từ

Đối với content bán hàng nói chung và content ngành Quà tặng, vật phẩm trang trí nói riêng thì việc dùng từ ngữ vô cùng quan trọng.

Bạn nên vận dụng nhiều tính từ để miêu tả, các từ láy tượng thanh, tượng hình, từ đồng nghĩa để thay thế,…

Diễn đạt nên chọn lọc. Không cần viết dài, quan trọng là mật độ các từ khóa chất lượng. Nếu hình ảnh/video đã diễn đạt được về sp thì nên bỏ qua. Tập trung dùng câu chữ để viết những gì người đọc chưa thấy được.

4. Những lợi ích sp đem lại

Vẻ đẹp của sp sẽ không có giá trị gì nếu không đem lại lợi ích nào đó. Vì thế phải gắn được cái đẹp của nó với giá trị mà nó đem lại.

Tưởng tượng chính mình nếu sở hữu sp thì mình sẽ làm gì với nó. Nghĩ ra nhiều ý tưởng nhất có thể, lựa chọn lấy 3 – 5 cái có giá trị nhất (số lẻ luôn tốt hơn số chẵn)

- Với quà tặng: tặng ai, tặng nhân dịp gì, tác dụng như nào (tạo dựng mối quan hệ, làm ngta vui (vui như thế nào), hay món quà có ý nghĩa sâu sắc thay điều bạn muốn nói
- Đồ trang trí: có thể đặt ở những vị trí nào, tác dụng ra sao, (làm đẹp không gian, khi mọi người ngắm nhìn, thưởng thức đồ vật đó thì đem lại cảm giác gì

5. Nhấn mạnh vào đặc điểm nổi bật

Để triển khai content, Bạn có thể tiếp cận sp ở nhiều khía cạnh khác nhau nhưng theo kinh nghiệm của mình thì nên xuất phát từ chính những đặc điểm độc đáo mà chỉ sp mới có, ví dụ như:

- Thời gian sử dụng lâu , hướng người mua đến sự lâu dài, khiến họ nghĩ rằng mua cái này không lãng phí
- Đặc biệt trong thiết kế: một điểm thú vị, gây bất ngờ ở sp
- Sp có gắn với 1 câu chuyện đặc biệt đằng sau nó ko?

Ví dụ: mình từng viết 1 bài về Hoa hồng Vĩnh cửu. nhờ khai thác câu chuyện sp lấy hình tượng bông hồng trong phim “người đẹp và quái vật” đã khiến các nàng cmt tên người yêu rất nhiều.

Và điều cuối cùng mình muốn chia sẻ đó là: NHẤT ĐỊNH PHẢI TẠO RA CẢM XÚC ĐỂ NGƯỜI ĐỌC MUA HÀNG

Hy vọng đã gỡ rối được phần nào cho các bạn có nhu cầu kinh doanh hoặc cần viết về ngành Quà tặng, vật phẩm trang trí.

(Vũ Hương Thảo - Thánh Content)
 

Thành viên tích cực 30 ngày qua

4 bài đăng
K + 1 Kim2
1,209 bài đăng
1 bài đăng

Thống kê

Chủ đề:
5,139
Bài viết:
6,468
Thành viên
92,478
Thành viên mới
hikvisionhanam

Thành viên trực tuyến

Không có thành viên trực tuyến.
Top