Các mặt hàng đặc sản từ các vùng miền đang là xu hướng kinh doanh rất hot hiện nay. Nếu bạn có ý định kinh doanh loại hình sản phẩm này, đừng bỏ qua những kinh nghiệm kinh doanh online dưới đây nhé.
Nghiên cứu thị trường
Lựa chọn đặc sản nên thực hiện song song với việc nghiên cứu thị trường, hãy xem khách hàng đang thực sự muốn và thích món ăn đặc sản vùng miền như thế nào? Trên thị trường đã có shop online hay cửa hàng nào bán sản phẩm bạn định kinh doanh hay chưa? Mức sống người dân quanh đó như thế nào, doanh số tiềm năng có khả quan hay không, tiêu thụ nhanh hay chậm, giá cả thế nào?,…
Phần lớn đối tượng khách hàng tiềm năng là các bà nội trợ, giới văn phòng có thu nhập có nhiều thời gian online,… Những đối tượng khác bạn cũng đừng quên khai thác triệt để, kinh nghiệm kinh doanh online hiệu quả là bạn phải tận dụng mọi mối quan hệ, không bỏ sót một đối tượng khách hàng nào hết.
Lựa chọn đặc sản
Đặc sản thì có rất nhiều loại của nhiều vùng miền khác nhau, kinh nghiệm kinh doanh online mặt hàng này thành công đó là chỉ chọn những sản phẩm độc, mới lạ, chưa được bán rộng rãi bên ngoài cũng như bán online qua mạng. Vì tâm lý tò mò muốn dùng thử nên khách sẽ đặt mua, như vậy bạn đã thành công thu hút được khách hàng.
Vì sao không chọn những đặc sản phổ biến? Vì những sản phẩm đó đã quá quen thuộc, mọi người có thể đã chán, hoặc những đặc sản đó không khó để mua, được bày bán nhiều nơi. Ví dụ như bánh đậu xanh Hải dương- món đặc sản quá quen với bất kỳ ai, có thể tìm mua bất kỳ cửa hàng, siêu thị nào.
Kinh doanh các mặt hàng đặc sản trên mạng rất coi trọng hình ảnh đẹp và bắt mắt
Hãy mạnh dạn thử sức kinh doanh đặc sản quê mình nếu nơi bạn sinh ra có nhiều món ăn ngon, độc lạ nhé. Hoặc bắt tay với bạn bè, người thân lấy đặc sản quê bạn để kinh doanh cũng là một ý kiến hay khi quê hương bạn không có món đặc sản nào có nhiều tiềm năng.
Các món đặc sản bạn có thể tham khảo đó là tôm chua Huế, như thịt trâu gác bếp, nem chua Thanh Hóa, bưởi Đoan Hùng, chả mực Quảng Ninh, nho xanh Ninh Thuận, bơ sắp Đắk Lắk, Cam Canh, nước mắm Phú Quốc, bưởi Năm Roi, chè Thái Nguyên, bánh pía Sóc Trăng,… rất được đông đảo người tiêu dùng ưa chuộng.
Khi mới bắt tay vào kinh doanh, bạn hãy chỉ nên tập trung vào 1 hoặc 2 mặt hàng đặc sản thử nghiệm trước, khi đã bắt đầu quen với khách hàng, tạo dựng được tiếng tăm cho thương hiệu thì hãy mở rộng thêm các loại sản phẩm đặc sản khác nếu có điều kiện tài chính.
Chuẩn bị tài chính
Theo kinh nghiệm của một số chủ shop đang kinh doanh rất thành công đồ handmade trên mạng, số vốn ban đầu dành cho nguyên liệu thường rơi vào khoảng 5 triệu đến 6 triệu đồng. Ngoài ra bạn cần có chi phí dự phòng trong vòng 3 tháng đầu khi kinh doanh. Khi hoạt động kinh doanh online đã đi vào ổn định, bạn nên xây dựng một cửa hàng offline để chuyên nghiệp hóa hoạt động của mình, tạo niềm tin cho khách hàng.
Tùy vào quy mô bạn muốn mở mà số vốn bạn cần trang bị là khác nhau. Tuy nhiên vì bạn lựa chọn hình thức kinh doanh online cho nên bạn sẽ không phải trả thêm chi phí thuê cửa hàng mà có thể dành hết cho việc nhập nguyên liệu, thuê nhân viên…
Tìm kiếm nguồn hàng
Nguồn hàng cung cấp sản phần quà lưu niệm khá đa dạng, bạn có thể dễ dàng tìm được trên các chợ đầu mối như chợ Kim Biên, Bình Tây, Bến Thành, Đồng Xuân, …. Còn nếu bạn kinh doanh một số sản phẩm đồ handmade đặc biệt thì nên tìm về những làng nghề chuyên nghiệp, ví dụ như:
Tiến hành tiếp thị cho cửa hàng
Mẹo kinh doanh đồ handmade
Bài viết trên vừa giới thiệu với các bạn tổng hợp 6 kinh nghiệm bán đồ handmade online. Các bạn có thể xem qua và áp dụng cho mô hình kinh doanh của mình nhé.
Nghiên cứu thị trường
Lựa chọn đặc sản nên thực hiện song song với việc nghiên cứu thị trường, hãy xem khách hàng đang thực sự muốn và thích món ăn đặc sản vùng miền như thế nào? Trên thị trường đã có shop online hay cửa hàng nào bán sản phẩm bạn định kinh doanh hay chưa? Mức sống người dân quanh đó như thế nào, doanh số tiềm năng có khả quan hay không, tiêu thụ nhanh hay chậm, giá cả thế nào?,…
Phần lớn đối tượng khách hàng tiềm năng là các bà nội trợ, giới văn phòng có thu nhập có nhiều thời gian online,… Những đối tượng khác bạn cũng đừng quên khai thác triệt để, kinh nghiệm kinh doanh online hiệu quả là bạn phải tận dụng mọi mối quan hệ, không bỏ sót một đối tượng khách hàng nào hết.
Lựa chọn đặc sản
Đặc sản thì có rất nhiều loại của nhiều vùng miền khác nhau, kinh nghiệm kinh doanh online mặt hàng này thành công đó là chỉ chọn những sản phẩm độc, mới lạ, chưa được bán rộng rãi bên ngoài cũng như bán online qua mạng. Vì tâm lý tò mò muốn dùng thử nên khách sẽ đặt mua, như vậy bạn đã thành công thu hút được khách hàng.
Vì sao không chọn những đặc sản phổ biến? Vì những sản phẩm đó đã quá quen thuộc, mọi người có thể đã chán, hoặc những đặc sản đó không khó để mua, được bày bán nhiều nơi. Ví dụ như bánh đậu xanh Hải dương- món đặc sản quá quen với bất kỳ ai, có thể tìm mua bất kỳ cửa hàng, siêu thị nào.
Kinh doanh các mặt hàng đặc sản trên mạng rất coi trọng hình ảnh đẹp và bắt mắt
Hãy mạnh dạn thử sức kinh doanh đặc sản quê mình nếu nơi bạn sinh ra có nhiều món ăn ngon, độc lạ nhé. Hoặc bắt tay với bạn bè, người thân lấy đặc sản quê bạn để kinh doanh cũng là một ý kiến hay khi quê hương bạn không có món đặc sản nào có nhiều tiềm năng.
Các món đặc sản bạn có thể tham khảo đó là tôm chua Huế, như thịt trâu gác bếp, nem chua Thanh Hóa, bưởi Đoan Hùng, chả mực Quảng Ninh, nho xanh Ninh Thuận, bơ sắp Đắk Lắk, Cam Canh, nước mắm Phú Quốc, bưởi Năm Roi, chè Thái Nguyên, bánh pía Sóc Trăng,… rất được đông đảo người tiêu dùng ưa chuộng.
Khi mới bắt tay vào kinh doanh, bạn hãy chỉ nên tập trung vào 1 hoặc 2 mặt hàng đặc sản thử nghiệm trước, khi đã bắt đầu quen với khách hàng, tạo dựng được tiếng tăm cho thương hiệu thì hãy mở rộng thêm các loại sản phẩm đặc sản khác nếu có điều kiện tài chính.
Chuẩn bị tài chính
Theo kinh nghiệm của một số chủ shop đang kinh doanh rất thành công đồ handmade trên mạng, số vốn ban đầu dành cho nguyên liệu thường rơi vào khoảng 5 triệu đến 6 triệu đồng. Ngoài ra bạn cần có chi phí dự phòng trong vòng 3 tháng đầu khi kinh doanh. Khi hoạt động kinh doanh online đã đi vào ổn định, bạn nên xây dựng một cửa hàng offline để chuyên nghiệp hóa hoạt động của mình, tạo niềm tin cho khách hàng.
Tùy vào quy mô bạn muốn mở mà số vốn bạn cần trang bị là khác nhau. Tuy nhiên vì bạn lựa chọn hình thức kinh doanh online cho nên bạn sẽ không phải trả thêm chi phí thuê cửa hàng mà có thể dành hết cho việc nhập nguyên liệu, thuê nhân viên…
Tìm kiếm nguồn hàng
Nguồn hàng cung cấp sản phần quà lưu niệm khá đa dạng, bạn có thể dễ dàng tìm được trên các chợ đầu mối như chợ Kim Biên, Bình Tây, Bến Thành, Đồng Xuân, …. Còn nếu bạn kinh doanh một số sản phẩm đồ handmade đặc biệt thì nên tìm về những làng nghề chuyên nghiệp, ví dụ như:
- Gốm sứ Bát tràng, Thiên Long, Bình dương…
- Lụa Vạn Phúc, Hà Đông…
Tiến hành tiếp thị cho cửa hàng
- Đặt tên cho shop:
- Tạo một trang web để bán đồ handmade online:
- Xây dựng fanpage:
- Một cách tiếp thị hiệu quả khác:
Mẹo kinh doanh đồ handmade
- Khiến sản phẩm của mình thật sự nổi bật:
- Đi theo xu hướng của thị trường:
Bài viết trên vừa giới thiệu với các bạn tổng hợp 6 kinh nghiệm bán đồ handmade online. Các bạn có thể xem qua và áp dụng cho mô hình kinh doanh của mình nhé.
Theo adsplus