Chi phí SEO là bao nhiêu?

Người khởi tạo waytomarketing
waytomarketing
Ngày gửi Bình luận: 0 Lượt xem: 1K
(WayToMarketing) - Chi phí SEO là bao nhiêu? Nó cũng tương tự như câu "Mất bao lâu thì yêu cầu của tôi mới được giải quyết?". Như bạn cũng đã biết, SEO không phải là dễ dàng và càng không phải là dễ dàng để đo lường bởi có nhiều hoạt động marketing có thể ảnh hưởng đến lưu lượng truy cập tìm kiếm tự nhiên.

Chi phí SEO cũng trực tiếp liên quan đến phần thưởng tiềm năng. Việc xếp hạng trên toàn quốc về một từ khóa có giá trị cao có thể là £10 trên mỗi click trong AdWords sẽ có nhiều chi phí liên quan hơn so với việc xếp hạng cho một từ khóa được nhắm mục tiêu tại địa phương. Nhưng ngay cả khi ở cấp địa phương, có thể có sự khác biệt rất lớn và liệu bạn có muốn xếp hạng trong một bang, quốc gia, thành phố, thị trấn hoặc một khu vực nhỏ hoặc trong một làng thì sẽ có những mức độ khó khác nhau. Tất nhiên, điều này ảnh hưởng đến chi phí SEO cho các tình huống riêng của bạn.

slide-jpg.2402

Trong bài viết này, tôi sẽ xem xét ngắn gọi về lợi ích của tìm kiếm tự nhiên thông qua SEO để đặt câu hỏi tốt hơn, chi phí SEO là bao nhiêu? Mục tiêu của tôi ở đây là giúp bạn đưa ra quyết định số tiền bạn nên đầu tư và cách bạn đo lường kết quả.

Cho dù bạn là một doanh nghiệp địa phương, doanh nghiệp nhỏ, doanh nghiệp đa quốc gia hay thậm chí là doanh nghiệp quốc tế tôi hy vọng hướng dẫn này sẽ giúp bạn xác định sự đầu tư của bạn trong tìm kiếm tự nhiên.

Giá SEO: Điều gì quyết định chi phí?

Giá SEO phải xem xét những sự thay đổi sau:

- Tình hình: Bạn đang ở đâu?
- Mục tiêu. Bạn muốn được ở đâu?
- Mốc thời gian. Bạn muốn cải thiện nhanh như thế nào?

Chỉ bằng cách nhìn vào ba yếu tố này, mọi tổ chức đều có thể tính toán được chi phí cần bỏ ra bao nhiêu cho doanh nghiệp của bạn.

Chúng ta hãy xem xét ví dụ sau:

Trang web doanh nghiệp địa phương hiện xếp hạng ở vị trí thứ 12 cho từ khóa mục tiêu chính của họ. Đối thủ cạnh tranh trên trang đầu tiên có nhiều liên kết hơn và các chỉ số authority cao hơn. Các đối thủ cạnh tranh đã đầu tư nhiều hơn vào SEO địa phương.

Với thông tin này, một vài chỉ số có thể được xác định:

- Số lượng liên kết gần đúng
- Một ý tưởng về khối lượng cần thiết trên mặt trận SEO địa phương
- Thời gian để đạt được điều này.

Bằng cách phân tích tình huống hiện tại của khách hàng, hiểu mục tiêu của họ và xác định thời gian bắt buộc, chúng ta có thể tính giá. Có rất nhiều sự thay đổi ở đây và chúng ta không phải lúc nào cũng biết những gì đối thủ cạnh tranh của chúng ta đang làm nhưng cần phải nỗ lực để tính mức công việc cần thiết và giá tiếp theo.

Và tất nhiên, ngành công nghiệp một phần sẽ xác định chi phí. Nếu bạn kiếm 100 đô la từ một khách hàng mới, bạn có thể mong muốn trả ít hơn nếu khách hàng có giá trị vài nghìn đô la. Ở mức độ nào đó, thị trường sẽ điều chỉnh giá cả (giả sử công việc được thực hiện đúng). Đó là tất cả về ROI.

Sự thay đổi cuối cùng là bảo trì và duy trì lá cờ của bạn khi bạn đã được được tầm nhìn. SEO là một mục tiêu di chuyển. Bạn tăng cường trò chơi của mình và đối thủ cạnh tranh cũng vậy. Đó là khó khăn và các phương pháp tiếp cận tốt nhất cần phải được điều chỉnh cho từng tình huống và mục tiêu kinh doanh.

Đó là lý do tại sao các SEO KPIs đơn giản như thứ hạng từ khóa là không đủ và cách tiếp cận được xem xét nhiều hơn để đo lường sự thành công của SEO hầu như luôn luôn cần thiết để theo dõi tiến trình.

SEO chất lượng cao so với giá rẻ và dơ bẩn

Điều này sẽ đưa chúng ta đến với một sự thay đổi chính ở đây: chất lượng. Một câu chuyện nhỏ ở đây có thể giúp minh họa các vấn đề định tính vẫn còn tồn tại nhiều trong ngành công nghiệp SEO.

Tuần này, một khách hàng PPC địa phương của chúng tôi đã gọi cho chúng tôi và thông tin chi tiết về một cuộc gọi bán hàng mà họ nhận được từ một công ty SEO địa phương. Công ty này đã cố gắng bán cho họ SEO và chi tiết quá trình mà họ sẽ sử dụng để xây dựng backlinks. Ý nghĩa của quá trình này là để tìm các trang web có liên quan đã hết hạn, mua các trang web đó và sau đó đặt nội dung trên chúng và liên kết đến các trang web mục tiêu.

Về cơ bản, đây là một PBN (Private Blog Network), một mạng lưới các trang web nằm dưới sự kiểm soát của một thực thể duy nhất (trong trường hợp này là công ty SEO) và được sử dụng để tạo các liên kết giả tạo. Cách tiếp cận này có nhiều tên: link farm, link network, blog network. Đây là những gì mà Google sẽ phân loại như là một link scheme và đó là điều họ đã nhắm mục tiêu với các hình phạt manual và điều chỉnh thuật toán từ năm 2014.

Thực sự, chuông báo thức phải được đổ chuông khi công ty này đầu cơ cho SEO. Nhưng đó là một câu chuyện khác.


Vấn đề ở đây là có những dịch vụ ở UK cung cấp SEO với £50 ($65) mỗi quý. Hoặc £15/1 tháng. Thực tế, thì làm gì có loại marketing nào có thể được thực hiện với mức £15 một tháng? Các dịch vụ này hoặc là không làm gì hoặc sử dụng mạng lưới các trang web được sở hữu để thêm liên kết.

Hầu như chúng không mang lại hiệu quả. Tồi tệ nhất, bạn có thể kết thúc với một hình phạt hoặc một số hình thức tiêu cực. Nếu bạn đang xây dựng một doanh nghiệp dài hạn, bạn không muốn tập trung vào những chiến lược này.

Nếu bạn sử dụng một công ty SEO giá rẻ và không nghiên cứu về họ thì đây sẽ là vấn đề của bạn khi mọi việc không hiệu quả hoặc bạn bị phạt.

Nếu bạn đang xây dựng một doanh nghiệp, bạn cần phải chơi theo các quy tắc của nền tảng marketing lớn nhất. Và các quy tắc không phải lúc nào cũng rõ ràng. Nhưng hãy suy nghĩ về giá trị và ý nghĩa của nó và bạn sẽ không phạm tội.

Tuy nhiên, đây không phải là tin xấu. Có hơn 5 triệu doanh nghiệp nhỏ ở UK và khoảng 30 triệu ở Mỹ và phần lớn trong số họ có SEO thực sự kém. Vì vậy, thực sự có rào cản để nhập cảnh ở đây. Hãy nhớ bốn biến số về tình hình, mục tiêu, tốc độ và chất lượng.

Đã đủ! Chi phí SEO là bao nhiêu?

Sau đây là dựa trên kinh nghiệm của chúng tôi và các nghiên cứu chúng tôi đưa ra một vài dữ liệu.

Giá SEO ở US

Có nhiều dữ liệu hơn về giá SEO ở Mỹ so với ở Anh. Moz công bố kết quả của một cuộc khảo sát với các nhà cung cấp SEO bao gồm giá cả và nó cho thấy một phạm vi rộng lớn với giá cả hàng tháng. Những mức giá này không phải là cụ thể cho các doanh nghiệp nhỏ nhưng chúng vẫn cung cấp cho chúng ta một ý tưởng.

Câu hỏi khảo sát: Đối với những khách hàng mà bạn phục vụ với các hợp đồng đang diễn ra /nhiều tháng, mức thanh toán của khách hàng hàng tháng trung bình là bao nhiêu?

- 10% — ít hơn $500
- 27% — $500-1.000
- 29% — $1.000-2.500
- 20% — $2.500-5.000
- 15% — $5.000-10.000

Ở Mỹ, dựa trên cuộc khảo sát này có rất nhiều sự thay đổi ở đó nhưng phần lớn các doanh nghiệp đang chi tiêu ít hơn $5.000 mỗi tháng cho SEO. 40% trong số những người này chi tiêu ít hơn $1.000, đó là các doanh nghiệp nhỏ và thường là startup. Hãy nhớ rằng, những mức giá này có thể liên quan đến mức độ khó và phạm vi của dự án. Những người trả ít hơn $500 thường là các doanh nghiệp địa phương.

Giá SEO ở UK

Không có nghiên cứu nào nhưng nó vẫn giữ vị trí thống lĩnh của một tổ chức SEO và PPC và đã làm việc với hàng nghìn các doanh nghiệp trong những năm qua, tôi có thể đưa ra các mức giá như sau:

- £50 - £150 mỗi tháng - SEO cấp thấp (hoặc cạnh tranh thấp)
- £150 - £300 mỗi tháng - doanh nghiệp nhỏ
- £300-£500 mỗi tháng - SEO tầm trung
- £500-£1.000 mỗi tháng - doanh nghiệp SEO nhỏ cấp cao (thường là một doanh nghiệp quốc gia)
- £1.000-£2.000 mỗi tháng - chất lượng cao cho các ngành công nghiệp cạnh tranh
- Trên £2.000 mỗi tháng - các doanh nghiệp có giá trị cao với cách tiếp cận SEO có nội dung. Điển hình là một doanh nghiệp địa phương hoặc nhiều địa điểm.

Trong thực tế, những gì chúng ta thấy là các công ty SEO street-level nói chung có xu hướng làm việc từ £300 trở lên. Sau đó có một vài nhà cung cấp dịch vụ SEO nhỏ hoạt động từ khoảng £50 đến £150 mỗi tháng. Thật khó để biết điều gì thực sự làm tăng thêm giá trị.

Bạn nên chi tiêu những gì?

Tuy nhiên, mức giá ở trên đều là tương đối. Nếu bạn là một doanh nghiệp nhỏ nhưng hoạt động ở quốc gia trong một không gian cạnh tranh thì bạn sẽ phải trả nhiều hơn cho SEO so với một doanh nghiệp nhỏ trong một không gian địa phương. Hãy nghĩ đến cửa hàng trực tuyến thương mại điện tử so với một thợ sửa ống nước địa phương. Quy mô thị trường của bạn và lợi nhuận tiềm năng sẽ phần nào cho thấy bạn cần phải chi tiêu bao nhiêu để có thể chạy được.

Vì vậy, bạn nên trả những gì? Làm thế nào để bạn xác định giá trị của SEO? Câu trả lời đúng duy nhất cho câu hỏi này nằm ở doanh nghiệp và tình hình hiện tại của bạn. Nếu lợi nhuận lớn, mong đợi nhiều sự cạnh tranh. Nếu lợi nhuận thấp thì thông thường sẽ ít cạnh tranh hơn. Nếu bạn có một chặng đường dài để đi, bạn sẽ trả nhiều hơn.

Đảm bảo rằng nhà cung cấp của bạn sẽ giải thích cho bạn cách họ tính toán các dịch vụ mà bạn cần.

Mô hình tam giác quản lý dự án liên quan đến SEO rất hữu ích ở đây:

chi-phi-cho-seo-la-bao-nhieu-png.2403

SEO & thiết kế web


Trên đây chủ yếu xem xét chi phí hàng tháng của SEO với giả định là một trang web được tối ưu hóa tốt. Nếu không phải như vậy, bạn có thể phải tính đến chi phí để xây dựng một trang web SEO-friendly. Trang web là ngôi nhà trực tuyến của bạn và là trung tâm của những nỗ lực SEO của bạn. Một nền tảng trang web được tối ưu hóa tốt cung cấp tính khả dụng tuyệt vời cho người dùng di động là rất quan trọng. Đây có thể là một khoản đầu tư lớn nhưng nếu một trang web không được xây dựng cho người dùng và làm họ hài lòng thì SEO giống như là một chiếc chân gỗ.

ROI: Tại sao "Chi phí SEO là bao nhiêu?" không phải là câu hỏi đúng

Vào cuối ngày, ROI là vấn đề. Nếu khách hàng tiềm năng chi $20 từ tìm kiếm trả tiền, $15 từ quảng cáo trên mạng xã hội hoặc $5 từ tìm kiếm tự nhiên thì tự nhiên là một kênh có giá trị cao đem lại ROI tốt nhất.

Việc đo lường các yếu tố này không phải lúc nào cũng dễ dàng nhưng hoàn toàn cần thiết để hiểu được lợi ích của tất cả các hoạt động marketing digital của bạn là gì. Và đối với nhiều khách hàng chúng tôi phục vụ tại Bowler Hat, SEO và tìm kiếm tự nhiên vẫn có xu hướng mang lại tổng thể ROI tốt nhất. Điều này đúng khi chúng ta nhìn vào nhận thức về thương hiệu, sự tương tác và trên toàn bộ các chuyển đổi từ khách hàng tiềm năng sang bán hàng.

Ghi nguồn www.waytomarketing.com khi đăng tải lại bài viết này.
Link: Chi phí SEO là bao nhiêu?
 

Chủ đề mới

Bài mới nhất

Thành viên tích cực 30 ngày qua

D + 1 DMCA
47 bài đăng
K + 1 Kim2
1,209 bài đăng
12 bài đăng
W + 1 w5n
31 bài đăng

Thống kê

Chủ đề:
5,182
Bài viết:
6,520
Thành viên
92,562
Thành viên mới
NH Phương

Thành viên trực tuyến

Không có thành viên trực tuyến.
Top