Chấm dứt cuộc chiến giữa Sales & Marketing trong công ty

Kim2

Level 7
Trong quyển On Strategic Marketing hóa ra lại là bài viết về nội dung gần gũi nhất với dân business, nhất là những người làm chủ doanh nghiệp, viết về cuộc chiến bất tận giữa bộ phận Sales (bán hàng) và Marketing (tiếp thị) trong một công ty. Bài được tóm lại từ nội dung của những chuyên gia hàng đầu về marketing: Philips Kotler, Neil Rackham và Suj Krishnaswamy.

"Khi doanh số không được như kỳ vọng, bộ phận marketing đổ lỗi cho bộ phận bán hàng đã triển khai không tốt một kế hoạch xuất sắc nào đó được vạch ra. Ngược lại, bộ phận bán hàng lại trách bộ phận marketing đã để giá bán sản phẩm quá cao và sử dụng quá nhiều ngân sách... Rộng hơn, bộ phận bán hàng thường cho rằng bộ phận marketing không hiểu được những gì đang thực sự diễn ra với khách hàng.... Nói ngắn gọn, bộ phận này thường đánh giá thấp sự đóng góp của bộ phận kia" - trích trang 179 trong sách.

Các tiền bối như Philip Kotler rất đúng khi đúc kết ra những điều trên. Và cuộc chiến giữa Sales và Marketing đặc biệt có thể thấy rõ ở những công ty bán hàng tiêu dùng và sử dụng Trade Marketing.

Tuy nhiên, trong kỷ nguyên số hiện nay, điều này đang thay đổi một cách mạnh mẽ, tùy thuộc vào mô hình kinh doanh (*) của doanh nghiệp. Với những công ty bán hàng online qua các kênh e-commerce và mạng xã hội, marketing và sales gần như nhập một. Quá trình tạo phễu, thu hút khách hàng vào website bán hàng, sử dụng các kỹ thuật tiếp thị, giảm giá... và chốt sales ngay trong landing page khiến cho sales và marketing nhập làm...
BẠN CHƯA ĐĂNG NHẬP HOẶC CHƯA ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN THÀNH VIÊN NÊN NỘI DUNG BỊ ẨN. ĐỂ XEM BÀI VIẾT ĐẦY ĐỦ VUI LÒNG BẤM VÀO ĐÂY: Đăng nhập hoặc Đăng ký.
 

Thống kê

Chủ đề
42,389
Bài viết
46,327
Thành viên
91,711
Thành viên mới
senhuefood

Thành viên trực tuyến

Không có thành viên trực tuyến.
Top