Cấu trúc bài viết quảng cáo trên Facebook

Người khởi tạo W
w5n
Ngày gửi Bình luận: 0 Lượt xem: 220

w5n

Level 1
NỘI DUNG 18+ :)) Bé nào chưa 18 thì ngó ngang ngó dọc xem có ai xung quanh không rồi mới vào đọc tiếp nhé! ^^

Bán hàng trên facebook lên ngôi cách đây khoảng 2 năm về trước và bây giờ họ bị cướp đi một thị phần không hề nhỏ bởi các sàn thương mại điện tử, điều mà chính facebook đã làm với google trước đây. Tuy vị thế có phần đi xuống nhưng không thể phủ nhận mạng xã hội với hơn 2 tỷ người dùng này vẫn là một kênh marketing hiệu quả nhất mà tôi từng biết đến!

Để có được một bài viết hoàn hảo con người đã phát minh ra rất nhiều các cấu trúc khác nhau, từ bô lão AIDA đến mô hình 5A được sáng tạo bởi cha đẻ của marketing hiện đại Philip Kotler. Ra đời từ năm 1898 tới nay mô hình AIDA đã và đang chứng minh được độ hiệu quả của nó và bài này tôi xin chia sẻ một chút kiến thức mà mình học hỏi được về mô hình AIDA cùng với cách ứng dụng vào việc sáng tạo viết content.



Chữ A “attention” - Gây sự chú ý:
+ Mức độ chú ý trung bình của con người đã giảm từ 12 giây vào năm 2000 xuống còn 8 giây ở năm 2013. Trong 8 giây này bạn phải làm tất cả mọi thứ khiến khách hàng dừng lướt ngón tay lại và kích vào xem sản phẩm của bạn. Để làm được điều đó chúng ta đành nhờ cậy vào hình ảnh bởi vì con người nhận thức hình ảnh nhanh hơn 60000 lần so với chữ viết, hay nói một cách ví von hình ảnh là con đường đi thẳng đến túi tiền của khách hàng. Một số lưu ý khi sáng tạo hình ảnh: Màu sắc nổi bật (thường sẽ có một màu chủ đạo), đưa được thông điệp quan trọng (sale,ưu đãi…) và có câu chuyện tạo cảm xúc trong đó.
+ Tiếp theo đến tiêu đề: nên giật tít, bắt theo xu hướng, 3 dòng đầu tiên phải thôi miên được những vị thượng đế của bạn (đánh trúng insight) để họ kích vào chữ “xem thêm”. Có thể sử dụng một số công thức như: sử dụng con số (X CÁCH ĐỂ...), câu hỏi (LÀM THẾ NÀO ĐỂ…), sử dụng ảnh hưởng của người nổi tiếng (abc TỪNG NÓI...),...
Chữ I “interest” - nghĩa là làm cho khách hàng quan tâm thích thú đến sản phẩm (cung cấp các lý do để khách hàng mua sản phẩm của bạn), phần này nên viết về:


+ Tính năng, công dụng, hữu ích của sản phẩm để thỏa mãn lợi ích khách hàng.
+ Những điểm mạnh hay những điểm khác biệt của sản phẩm bạn bán so với các sản phẩm tương tự. So sánh trước và sau khi dùng sản phẩm.
+ Những yếu tố tăng độ tin cậy cho sản phẩm đó là: những feedback phản hồi của khách hàng đã mua, các giải thưởng, giấy chứng nhận, nguồn gốc xuất xứ, thương hiệu đã có từ bao nhiêu năm, các bài báo nói về sản phẩm, đại sứ thương hiệu, người nổi tiếng, KOL…
+ Giải pháp cho những rào cản khiến khách hàng không mua hàng, một số rào cản thường gặp: giá cao (trả góp) , khoảng cách địa lý (ship hàng, đổi trả tận nhà), thương hiệu chưa đủ mạnh (mua cup ^^),...
Chữ D “desire” - khơi gợi niềm khao khát, mong muốn, hay theo ngôn ngữ của giới trẻ là làm cho khách hàng VÃ. Đó là những:
+ Khuyến mãi, giảm giá, ưu đãi.
+ Tạo ra sự khan hiếm (số lượng có hạn, ưu đãi khuyến mãi chỉ từ ngày...đến…, khuyến mãi hoặc sản phẩm chỉ có ở cơ sở abc).
+ Tặng thêm, tặng kèm (thường áp dụng cho các sản phẩm cao cấp như nhà, ô tô hạng sang hoặc cho các khóa học)
+ Bảo hành dài hạn, hậu mãi lớn, chính sách đổi trả (phù hợp với những sản phẩm có giá trị cao)
+ Miễn phí cước vận chuyển
Chữ A “action” - kêu gọi hành động:
+ Hướng dẫn khách hàng mua hàng.
+ Kêu gọi like, chia sẻ, tag bạn bè để nhận được mã ưu đãi
+ Cách thức liên hệ: số điện thoại, địa chỉ...
Bên trên là cấu trúc một bài viết theo mô hình AIDA, các bạn nên áp dụng một cách linh hoạt cấu trúc này. Ở trong thời kỳ 4.0 hành trình mua hàng của khách hàng rất phức tạp, đôi khi họ bị chú ý và dẫn đến mua hàng ngay lập tức vậy nên chúng ta có thể đảo các bước, có thể lược bỏ vài bước và điều này cần sự kiên trì, bền bỉ, kiểm tra từng nội dung content sáng tạo ra để tìm cho mình một cấu trúc phù hợp nhất.

Cấu trúc trên không chỉ bó hẹp ở những bài quảng cáo trên facebook chúng ta hoàn toàn có thể áp dụng nó trong phần mô tả sản phẩm ở trên các sàn TMĐT, hay trên website hoặc lấy làm bố cục cho các video bán hàng.

(Dang Toan - W5N)
 
Sửa lần cuối bởi điều hành viên:

Chủ đề mới

Bài mới nhất

Thống kê

Chủ đề:
6,229
Bài viết:
7,828
Thành viên
92,951
Thành viên mới
tuananh123@

Thành viên trực tuyến

Không có thành viên trực tuyến.
Top