Câu chuyện thương hiệu: Định nghĩa và cách viết

Kim2

Level 8
Những ngày gần đây, cụm từ “câu chuyện thương hiệu” thường được gọi lên rất nhiều. Không ít các chủ doanh nghiệp và đơn vị outsource sử dụng nó thường xuyên như một điểm nhấn, thế mạnh về content cho thương hiệu của mình. Thế nhưng, bạn đã hiểu chính xác câu chuyện thương hiệu là gì chưa? Hay chỉ có cái nhìn mường tượng, “sương sương” chưa nắm bắt? Câu chuyện thương hiệu là gì và cách viết câu chuyện thương hiệu sẽ được đàm luận trong bài viết dưới đây nhél

1. THƯƠNG HIỆU LÀ GÌ?

Trước khi xác định và tìm hiểu về câu chuyện thương hiệu, doanh nghiệp và người viết cần hiểu được “thương hiệu” là gì. Có rất nhiều định nghĩa mang tính học thuật về thương hiệu trong các tài liệu, sách vở và nguồn online. Tuy nhiên, đứng ở góc độ người sử dụng sản phẩm, thương hiệu là ký ức về một_cái_tên cụ thể giúp khách hàng phân biệt sự khác nhau với khác thương hiệu khác, từ đó đưa ra quyết định mua hàng.

Vậy, tính chất đặc trưng và quyết định của thương hiệu trong customer journey (hành trình mua hàng) chính là cần sự_nhớ_đến (tức đã ghi dấu ấn - lặp lại nhiều lần trong bộ nhớ người tiêu dùng) và sự_khác_biệt (tức USP của sản phẩm - dịch vụ để người tiêu dùng lựa chọn trước hàng ngàn sản phẩm na na trên thị trường). Một doanh nghiệp SME mới thành lập hay một doanh nghiệp đã có “tuổi thọ” lâu đời đều cần đáp ứng 2 yếu tố này mới có thể hình thành thương hiệu cho chính bản thân mình.

2. KHI NÀO DOANH NGHIỆP ĐƯỢC CHO LÀ "CÓ THƯƠNG HIỆU"?

Một sự thật rõ...
BẠN CHƯA ĐĂNG NHẬP HOẶC CHƯA ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN THÀNH VIÊN NÊN NỘI DUNG BỊ ẨN. ĐỂ XEM BÀI VIẾT ĐẦY ĐỦ VUI LÒNG BẤM VÀO ĐÂY: Đăng nhập hoặc Đăng ký.
 

Thống kê

Chủ đề
47,775
Bài viết
52,161
Thành viên
92,114
Thành viên mới
sancopack

Thành viên trực tuyến

Top