Chia sẻ [Case study] Chiến lược Marketing 4P bài bản từ Vinamilk

Gia Huy

Level 1
Chiến lược Marketing 4P của Vinamilk - Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (VINAMILK) được biết đến như một doanh nghiệp hàng đầu trong ngành công nghiệp sữa, chiếm khoảng 75% thị phần sữa tại Việt Nam. Bên cạnh mạng lưới 183 nhà phân phối trong nước với gần 100.000 điểm bán phủ đều khắp 64 tỉnh thành, các sản phẩm của Vinamilk còn được xuất khẩu sang nhiều nước khác như Mỹ, Ba Lan, Canada, Pháp, Đức, khu vực Trung Đông và Đông Nam Á…


Chiến lược Marketing 4P bài bản - Bí quyết chiếm lĩnh thị trường sữa tại Việt Nam của Vinamilk (Nguồn: Internet)
Vậy làm thế nào để trải qua bao nhiêu năm Vinamilk vẫn giữ vũng được vị thế của mình trong thị trường sữa Việt Nam? Hãy cùng Cộng đồng Digital Marketing tìm hiểu về chiến lược Marketing 4P bài bản - bí quyết chiếm lĩnh thị trường Việt Nam của Vinamilk nhé.

Sản phẩm (Product)

Sản phẩm của Vinamilk đều hướng đến cung cấp đầy đủ vitamin và khoáng chất cần thiết cho sức khoẻ và sự phát triển của mọi đối tượng tiêu dùng từ người lớn đến trẻ nhỏ. Vinamilk luôn đảm bảo sự tinh khiết từ thiên nhiên trong những sản phẩm của mình để những điều tốt lành đến với người tiêu dùng mỗi ngày một cách đơngiản và dễ dàng.

Củng cố xây dựng và phát triển một hệ thống các thương hiệu mạnh đáp ứng tốt nhất các nhu cầu và tâm lý tiêu dùng của người Việt Nam

Vinamilk tập trung phát triển thương hiệu dinh dưỡng có uy tín khoa học và đáng tin cậy hàng đầu với mọi người dân Việt Nam thông qua những chiến lược áp dụng nghiên cứu khoa học về nhu cầu dinh dưỡng đặc thù của người tiêu dùng Việt để phát triển những dòng sản phẩm tối ưu nhất cho họ.


Chiến lược về sản phẩm trong Chiến lược Marketing 4P bài bản của Vinamilk (Nguồn: Internet)
Trong chiến lược Marketing 4P của mình, Vinamilk mở rộng đầu tư sản xuất kinh doanh, lấn sân sang thị trường nước giải khát có lợi cho sức khỏe mà thương hiệu chủ lực là VFresh. Chiến lược này nhằm đáp ứng xu hướng tiêu dùng tăng nhanh đối với các mặt hàng nước giải khát từ thiên nhiên có lợi cho sức khỏe con người của người tiêu dùng Việt Nam.

Bên cạnh đó, Vinamilk còn tự phát triển nguồn nguyên liệu cho riêng mình để đảm bảo nguồn cung cấp sữa tươi ổn định, chất lượng đáng tin cậy với giá cả cạnh tranh.

Phát triển toàn diện các danh mục sản phẩm sữa và từ sữa nhằm hướng tới một lượng khách hàng tiêu thụ rộng lớn. Đồng thời mở rộng sang các sản phẩm giá trị cộng thêm nhằm nâng cao tỉ suất lợi nhuận chung cho toàn công ty.

Giá (Price)

Trong chiến lược Marketing 4P, giá cả luôn là mối quan tâm hàng đầu vì đây là yếu tố cạnh tranh và khích lệ người tiêu dùng quyết định lựa chọn sản phẩm.



Chiến lược về giá trong Chiến lược Marketing 4P bài bản của Vinamilk (Nguồn: Internet)

Dự đoán trong tương lai, nếu nguồn nguyên liệu trong nước dồi dào và đảm bảo chất lượng công ty sẽ giảm nguồn nguyên liệu nhập khẩu đầu vào từ nước ngoài. Giá các sản phẩm sẽ được điều chỉnh phù hợp với thu nhập của người lao động. Thường xuyên có những đợt giảm giá, tăng dung tích sữa nhân những ngày kỷ niệm.

Hệ thống phân phối (Place)

Hệ thống phân phối nội địa trãi rộng của Vinamilk, với độ bao phủ 125000 điểm bán lẻ hiện nay. Hệ thống tủ đông, tủ mát, xe lạnh cũng được đầu tư mở rộng để đáp ứng nhu cầu tăng trưởng của nhóm sữa chua. Trong năm 2008, Vinamilk đã đầu tư hơn 7000 tủ đông, tủ mát cho hệ thống phân phối hàng lạnh và hơn 300 xe tải nhỏ cho các nhà phân phối.



Hệ thống phân phối của Vinamilk (Nguồn: Internet)
...

Xem thêm tại: https://congdongdigitalmarketing.blogspot.com/2018/02/chien-luoc-marketing-4p-cua-vinamilk.html
 

Thống kê

Chủ đề:
5,135
Bài viết:
6,457
Thành viên
92,403
Thành viên mới
bocapcap

Thành viên trực tuyến

Top