Cạnh tranh: Nhìn từ góc độ trải nghiệm khách hàng

dnsg

Level 1
Điều gì đã tạo ra sức mạnh cạnh tranh ghê gớm cho những công ty như Amazon, Starbucks, Zappos?

Tập trung vào khách hàng và sáng tạo hằng ngày trên những điều mình tìm ra từ khách hàng khiến họ hài lòng, ở lại và giới thiệu công ty với người khác. Thực hiện điều bình thường này một cách kiên trì và bền bỉ, là cách mà các ông lớn kể trên đã áp dụng. Đây là gốc của vấn đề cạnh tranh, nhìn từ góc độ quản trị trải nghiệm khách hàng.

Khi tiếp cận với quản trị trải nghiệm khách hàng, đầu tôi dậy sóng, nên tôi biết, mình có niềm tin rất mạnh mẽ với triết lý quản trị này. Thú vị là, có nhiều điều đã quen thuộc với cách làm của chính mình từ trước khi biết đến nó.

canh-tranh-nhin-tu-goc-do-trai-nghiem-khach-hang-jpg.4869

18 năm làm việc ở nhiều công ty khác nhau, cả trong và ngoài nước, tôi nhìn thấy một khoảng cách rất lớn cả về tư tưởng và năng lực quản trị trải nghiệm khách hàng giữa công ty trong nước và các công ty quốc tế, cụ thể là các công ty đến từ Mỹ và Singapore, nơi tôi làm việc.

Một phần lý do đến từ văn hóa kinh doanh. Doanh nghiệp Việt Nam quen với ngắn hạn và quá tập trung vào những kết quả trước mắt, khó thay đổi tư duy. Một phần vì rất nhiều doanh nghiệp Việt Nam chưa thực sự hiểu về quản trị trải nghiệm khách hàng cũng như tầm quan trọng của nó. Nhưng cũng vì lý do này, thì tạo ra sự khác biệt bằng cung cấp trải nghiệm khách hàng là cơ hội cho công ty nào biết nắm cơ hội và đi trước thị trường.

Bàn tiếp về cạnh tranh. Khi nói đến cạnh tranh, chúng ta nói về sự khác biệt...
BẠN CHƯA ĐĂNG NHẬP HOẶC CHƯA ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN THÀNH VIÊN NÊN NỘI DUNG BỊ ẨN. ĐỂ XEM BÀI VIẾT ĐẦY ĐỦ VUI LÒNG BẤM VÀO ĐÂY: Đăng nhập hoặc Đăng ký.
 

Thống kê

Chủ đề
44,230
Bài viết
48,239
Thành viên
91,863
Thành viên mới
maivuan

Thành viên trực tuyến

Không có thành viên trực tuyến.
Top