Cẩm nang xây dựng chiến lược B2B marketing

Rating
5.00 star(s)

halinhnguyen

Thành viên mới
Về cơ bản, khách hàng được chia ra làm 2 nhóm: khách hàng cá nhân và khách hàng doanh nghiệp. Bên cạnh những công ty cung cấp sản phẩm, dịch vụ cho khách hàng cá nhân cũng có những công ty khác tập trung hướng đến các doanh nghiệp và tổ chức.

Marketing đến các doanh nghiệp có tính chất rất khác với marketing đến khách hàng cá nhân. Hãy cùng tìm hiểu rõ hơn về B2B marketing và cách xây dựng chiến lược B2B marketing trong bài viết dưới đây.

Đọc thêm:

1. B2B marketing là gì?

B2B marketing là viết tắt của từ Business to Business marketing - là phương thức marketing hướng tới đối tượng là các doanh nghiệp hoặc tổ chức. Bất cứ công ty nào bán sản phẩm và dịch vụ cho một doanh nghiệp, tổ chức khác đều đang sử dụng B2B marketing.

2. So sánh giữa B2C và B2B marketing

B2B marketing hướng đến những người đang thay mặt cho cả doanh nghiệp quyết định hành động mua, tập trung vào nhu cầu, sở thích và những vấn đề mà họ đang gặp phải.

B2C marketing nhắm đến nhu cầu, sở thích và thách thức của những khách hàng cá nhân đang thực hiện hành động mua cho chính bản thân họ.

...
BẠN CHƯA ĐĂNG NHẬP HOẶC CHƯA ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN THÀNH VIÊN NÊN NỘI DUNG BỊ ẨN. ĐỂ XEM BÀI VIẾT ĐẦY ĐỦ VUI LÒNG BẤM VÀO ĐÂY: Đăng nhập hoặc Đăng ký.
 

Thống kê

Chủ đề
48,746
Bài viết
53,244
Thành viên
92,262
Thành viên mới
locnuocantoan

Thành viên trực tuyến

Không có thành viên trực tuyến.
Top