Cách xử lý với các chỉ trích trên mạng xã hội?

adsplus

Level 2
Không thể phủ nhận rằng mạng xã hội là công cụ hỗ trợ rất đắt lực cho việc kinh doanh, đồng thời đây cũng là khởi nguồn của những khủng hoảng không đáng có. Cho dù có cẩn thận như thế nào, đối xử với khách hàng tốt ra sao và danh tiếng thương hiệu vững chắc đến mức nào, doanh nghiệp vẫn có nguy cơ vướng phải những chỉ trích trên mạng xã hội. Đó có thể là từ một khách hàng không hài lòng với sản phẩm họ mua, hoặc đối thủ nào đó đang muốn vượt qua bạn.

slide-jpg.2763

Kinh doanh online trên mạng xã hội, bạn cần chuẩn bị tinh thần để đối mặt với những chỉ trích bất cứ lúc nào bởi khi ấy “khuôn mặt” doanh nghiệp đã được thể hiện ra trước toàn bộ công chúng, mọi người dễ dàng nhìn vào và soi xét những lời chỉ trích này. Không những vậy, điều thật sự hấp dẫn họ trong những tình huống như vậy chính là cách mà doanh nghiệp sẽ phản ứng với chỉ trích, mỗi cách giải quyết của công ty sẽ có tác động to lớn lên toàn bộ tình huống sau này. Bạn có thể xoa dịu các nhà phê bình, có thể giảm căng thẳng, hoặc ngược lại, khiến mọi thứ trở nên tồi tệ hơn nếu bất cẩn.

Hãy thử những cách giải quyết thông minh và quyết đoán dưới đây để phản hồi lại các bình luận tiêu cực mà doanh nghiệp gặp phải trên mạng xã hội:

1. Tự lấy mình làm trò đùa

Đầu tiên bạn cần xem xét những chỉ trích này có hợp lý hay không. Nếu lỗi là ở phía doanh nghiệp của bạn thì hãy sẵn sàng vui vẻ lấy mình ra làm trò đùa, xoa dịu tình hình và đồng thời thừa nhận sai lầm của mình. Một...
BẠN CHƯA ĐĂNG NHẬP HOẶC CHƯA ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN THÀNH VIÊN NÊN NỘI DUNG BỊ ẨN. ĐỂ XEM BÀI VIẾT ĐẦY ĐỦ VUI LÒNG BẤM VÀO ĐÂY: Đăng nhập hoặc Đăng ký.
 

Thống kê

Chủ đề
44,200
Bài viết
48,206
Thành viên
91,862
Thành viên mới
phu789
Top