Cách xây dựng một chiến lược truyền thông trực tuyến năm 2019

Người khởi tạo D
DMA
Ngày gửi Bình luận: 0 Lượt xem: 560

DMA

Level 1
Cách xây dựng một chiến lược truyền thông trực tuyến năm 2019

CỤ THỂ QUY TRÌNH NÀY BAO GỒM 6 BƯỚC:

Bước 1: Xác định mục tiêu kinh doanh và mục tiêu truyền thông
Bước 2: Xác định khách hàng mục tiêu
Bước 3: Lập kế hoạch ngân sách và nguồn lực
Bước 4: Lựa chọn kênh phân phối trực tuyến
Bước 5: Chiến lượt về nội dung, phong cách
Bước 6: Đánh giá lại chiến dịch theo mục tiêu SMART

BƯỚC 1: XÁC ĐỊNH MỤC TIÊU KINH DOANH VÀ MỤC TIÊU TRUYỀN THÔNG

Trong bất kỳ một chiến dịch nào, đều có những mục tiêu cơ bản. Đầu tiên doanh nghiệp cần xác định mục tiêu kinh doanh của mình, sau đó phân phối lên mục tiêu trực tuyến.

Từ một mục tiêu kinh doanh cơ bản, chúng ta có thể xác định được các mục tiêu trực tuyến căn bản để đạt được mục tiêu kinh doanh của doanh nghiệp. Tùy vào mỗi mục tiêu kinh doanh mà mỗi doanh nghiệp sẽ có những mục tiêu trực tuyến khác nhau cho riêng mình.
Cách xây dựng một chiến lược truyền thông trực tuyến năm 2019
BƯỚC 2: XÁC ĐỊNH KHÁCH HÀNG MỤC TIÊU

Xác định khách hàng mục tiêu hay còn gọi là vẻ chân dung khách hàng tiềm năng giúp chúng ta xây dựng nội dung thích hợp cho từng loại đối tượng khách hàng. Mỗi doanh nghiệp có thể có nhiều chân dung khách hàng mục tiêu khác nhau, qua đó chúng ta cẩn phải xác định được những đối tượng này là ai, từ đó đề xuất chiến lượt tiếp cận phù hợp cho từng loại tối tượng.
Cách xây dựng một chiến lược truyền thông trực tuyến năm 2019
BƯỚC 3: LẬP KẾ HOẠCH NGÂN SÁCH VÀ NGUỒN LỰC

Về kế hoạch ngân sách, khi thực hiện một chiến dịch truyền thông, chi phí cho marketing, quảng cáo,... là điều không thể thiếu. Chi phí cho marketing sẽ tỉ lệ thuật với lợi nhuận của doanh nghiệp nếu chiến lượt truyền thông đó phát triển đúng hướng.

Chi phí marketing cho mỗi doanh nghiệp là khác nhau, tùy vào chiến lượt của doanh nghiệp, bạn lưu ý rằng có rất nhiều doanh nghiệp lớn vẫn chấp nhận chịu lỗ trong ngắn hạn để có được thị phần khách hàng, từ đó hoạt động vững mạnh trong tương lai. Tuy nhiên với những doanh nghiệp vừa và nhỏ, chi phí truyền thông online được ước lượng vào khoảng 15%-40% của lợi nhuận hàng tháng/quý/năm.

Sau khi xác định được tổng ngân sách chi cho quảng bá truyền thông, doanh nghiệp sẽ có nhiệm vụ phân phối nó một cách lợp lý cho các mục tiêu mà mình vừa lập, tránh tập trung ngân sách vào mục tiêu không đem lại hiệu quả cao so với những mục tiêu khác.

Về nguồn lực, bao gồm 2 khía cạnh là nhân sự và thời gian thực hiện. Doanh nghiệp của bạn cần phân chia cụ thể công việc của từng thành viên trong đội ngũ nhân sự (lưu ý với những doanh nghiệp quy mô nhỏ một thành viên có thể phải thực hiện rất nhiều tác vụ) và thời gian để hoàn thành mục tiêu một cách hợp lý.

BƯỚC 4: LỰA CHỌN KÊNH PHÂN PHỐI TRỰC TUYẾN

Bạn nên xây dựng nội dung tiếp thị sao cho hiệu quả với từng kênh phân phối. Tập trung chia sẻ các giá trị nội dung có chất lượng cao, không nên quảng bá quá nhiều về bán hàng để tạo được sự tương tác tốt, xây dựng lòng yêu mến thương hiệu trong tâm trí của khách hàng. Bán hàng một cách gián tiếp luôn là hướng đi lâu dài cho bất kỳ doanh nghiệp nào muốn kinh doanh bền vững.
Cách xây dựng một chiến lược truyền thông trực tuyến năm 2019
BƯỚC 5: CHIẾN LƯỢT VỀ NỘI DUNG, PHONG CÁCH

Việc phải nổi bật trong thị trường cạnh tranh đông đúc, giữa những thương hiệu tương tự là yếu tố doanh nghiệp cần chú ý đến. Các thương hiệu cần đến đội ngũ xậy dựng hình ảnh và nội dung giúp truyền tải những giá trị đến khách hàng mục tiêu.

Thông điệp của bạn giúp khách hàng kết nối với những giá trị của doanh nghiệp mà họ xem trọng. Vậy làm cách nào để tạo một thông điệp hiệu quả, chúng ta cần chú ý đến những yếu tố sau:

- Tính cụ thể: Tập trung vào một thông điệp nhất định, nếu có quá nhiều thông điệp cùng một thời điểm sẽ khiến khách hàng không nhận diện được thông điệp cốt lõi.

Ví dụ:
- Thông điệp cụ thể: Sản phẩm của chúng tôi có chất lượng Nhật Bản.

- Thông điệp dài dòng: Chúng tôi có sản phẩm mới, có giá cạnh tranh, có chất lượng cao, nhiều người sử dụng, xuất xứ từ Nhật Bản.

- Tính riêng biệt: Hãy xây dựng một phong cách cho riêng doanh nghiệp của bạn từ nội dung content, hình ảnh, thiết kế để khi tiếp cận khách hàng tạo sự mới lạ và chuyên biệt.

- Tính giá trị nội dung: Hầu hết khách hàng không còn quá tin vào quảng cáo, hoặc sẽ cảm thấy khó chịu khi những bài viết bán hàng xuất hiện một cách liên tục. Hãy cung cấp nhiều giá trị thông tin hơn, tạo niềm hứng thú với khách hàng sao cho sự xuất hiện của bạn làm khách hàng cảm thấy vui vẻ mỗi khi nhìn thấy.

- Tính trung thực & thực tiễn: Hãy cho khách hàng thấy tính lợi ích của sản phẩm và lý do họ phải lựa chọn dịch vụ của bạn thay vì sản phẩm của bạn thay vì của đối thủ. Nêu ra các dẫn chứng thực tế áp dụng và cuộc sống để tăng tính cấp thiết của sản phẩm, dịch vụ.

BƯỚC 6: ĐÁNH GIÁ LẠI CHIẾN DỊCH THEO MỤC TIÊU SMART

Cách xây dựng một chiến lược truyền thông trực tuyến năm 2019

S – Specific (mục tiêu phải chi tiết, cụ thể và dễ hiểu) – Các thông tin có chi tiết đủ để xác định vấn đề hoặc cơ hội? Mục tiêu có đủ chi tiết để đo lường các vấn đề và cơ hội thực tế không?

M – Measurable (mục tiêu có thể đo lường được) – Có thể áp dụng các thuộc tính định lượng hoặc định tính để tạo ra một hệ thống đo lường?

A – Actionable (tính khả thi của mục tiêu) – Những thông tin có được sử dụng để cải thiện năng suất làm việc không? Nếu mục tiêu đề ra không làm thay đổi thái độ của nhân viên để giúp họ cải thiện năng suất làm việc, phải chăng đã có vấn đề gì đã xảy ra?!

R – Relevant (liên quan)– Mục tiêu đề ra có phù hợp với tầm nhìn chung của doanh nghiệp và đáp ứng được các vấn đề mà nhà marketer đang phải đối mặt?

T – Time-Bound (thời hạn để đạt mục tiêu đã đề ra) –Các mục tiêu có thể được thiết lập và thực hiện trong các khoảng thời gian như đã đề ra?

(Fb Tâm Trần)
 

Chủ đề mới

Bài mới nhất

Thành viên tích cực 30 ngày qua

D + 1 DMCA
47 bài đăng
2 bài đăng
12 bài đăng

Thống kê

Chủ đề:
5,200
Bài viết:
6,539
Thành viên
92,607
Thành viên mới
bestprintbag

Thành viên trực tuyến

Top