Cách xác định mục tiêu và tăng doanh số bán hàng

Người khởi tạo N
nguoikhando
Ngày gửi Bình luận: 0 Lượt xem: 86
Chắc chắn bạn đã nghe về các mục tiêu, nhưng làm thế nào bạn có thể nhận ra chúng, xác định chúng và trên hết là bạn sẽ có lợi thế gì khi làm như vậy?

Trong bài viết này, tôi sẽ giải thích cho bạn tại sao không chỉ xác định chân dung khách hàng các mục tiêucần thiết cho công ty, nhưng tôi cũng sẽ cung cấp cho bạn một số lời khuyên để có thể dễ dàng nhận ra nó. Hãy bắt đầu!

Mục tiêu là gì?
Từ target, trong tiếng Anh target , là một khái niệm kinh tế chỉ mục tiêu , tức là mục tiêu bạn muốn đạt được trong một chiến lược nhất định . Chiến lược này có thể là:
  • tài chính;
  • thương mại;
  • công ty;
  • của tiếp thị.
Về cơ bản, mục tiêu đại diện cho những người mà công ty của bạn phải hướng tới để thành công .

Bạn cần xác định mục tiêu là gì?
Bất kỳ quyết định bạn thực hiện cho doanh nghiệp của bạn nên được dựa trên mục tiêu của bạn trong tài liệu tham khảo. Lựa chọn kênh truyền thông nào để sử dụng, nội dung, cách sử dụng SEO và loại quảng cáo để thực hiện: tất cả những điều này bắt đầu từ mục tiêu, tức là từ việc nhận thức được khách hàng tiềm năng của bạn là ai .

Nếu bạn vẫn chưa xác định được mục tiêu của mình thì đã đến lúc bạn bắt tay vào kinh doanh. Bắt đầu ngay bây giờ , không phải ngày mai, không sau này: bây giờ .

Mục tiêu và Phân đoạn
Mục tiêu cũng là cơ bản cho một hoạt động thị trường xa hơn: phân khúc . Việc phân đoạn xác định các phần tiềm năng của thị trường , có thể được coi là mục tiêu , có thể đạt được bằng các kết hợp khác nhau được gọi là hỗn hợp tiếp thị .

Nó có vẻ khó khăn với bạn? Đừng lo lắng, bạn chỉ cần làm quen và làm quen với những thuật ngữ mới này. Những gì bạn sẽ phải làm là chọn mục tiêu cụ thể và sử dụng chiến lược tiếp thị giúp bạn hiểu nhu cầu của mục tiêu .

Phân biệt ưu đãi của bạn
Là một doanh nhân, bạn có thể chọn đưa ra thị trường theo hai cách: bằng cách đề xuất một đề nghị khác biệt , nghĩa là, mỗi mục tiêu tiềm năng sẽ có một đề nghị cụ thể hoặc một đề nghị không phân biệt , tức là một giải pháp duy nhất cho tất cả người tiêu dùng.

Điều bạn phải nhớ là ý tưởng có thể bán bừa bãi cho toàn bộ thị trường là không thực tế và trên hết nó sẽ đòi hỏi một ngân sách khổng lồ: số lượng người càng lớn bạn sẽ càng phải đầu tư nhiều hơn. tiền để tiếp cận họ. Không phân biệt, không có mục tiêu cụ thể, nguyên nhân:

  • sự hoang mang;
  • nhu cầu đầu tư một phần lớn ngân sách để xác định các mục tiêu của chiến dịch khuyến mại của bạn;
  • rủi ro rất thực của việc không phù hợp với nhu cầu của đối tượng mục tiêu của bạn.
Mặt khác, sử dụng phân đoạn sẽ cho phép bạn xác định một tập hợp các mục tiêu khác nhau, phù hợp với sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn, được gọi là nhóm mục tiêu.

Cách sử dụng nhóm mục tiêu
Xác định mục tiêu của bạn sẽ cho phép bạn hiểu bạn đang nói chuyện với ai và truyền đạt mục tiêu đó cho bộ phận tiếp thị của bạn . Hãy nhớ rằng mục tiêu tiếp thị của bạn không nhất thiết phải giống với mục tiêu của bộ phận truyền thông của bạn .

Nhóm mục tiêu sẽ hữu ích cho bạn, trong lĩnh vực tiếp thị , để thu hút khách hàng mới. Tuy nhiên, trong lĩnh vực truyền thông , bạn có thể sử dụng nó để hiểu được hiệu quả của chiến lược của mình. Để làm điều này, bạn có thể sử dụng KPI , chỉ báo hiệu suất chính , một chỉ số cho phép bạn phân tích kết quả của mình và hiểu liệu bạn đã quản lý để thu hút mục tiêu tiềm năng của mình hay chưa .

Mục tiêu tiếp thị và truyền thông
Khi lần đầu tiên tiếp xúc với những động lực này, người ta thường nhầm lẫn giữa các mục tiêu của marketing với các mục tiêu của truyền thông . Hãy nhớ rằng chúng là hai vấn đề khác nhau sâu sắc và do đó, chúng cần có những cách tiếp cận khác nhau.

Hiểu được sự khác biệt của chúng sẽ cho phép bạn giao tiếp hiệu quả hơn trong quá trình tóm tắt với các cộng tác viên của mình và nhận thức được rằng, nếu hoạt động tiếp thị không mang lại kết quả mong muốn thì đó chỉ là do nó không được sử dụng đúng cách.

6 cách để xác định mục tiêu của bạn
Tiếp thị là một ngành khoa học xã hội sẽ cho phép bạn có kết quả theo nhiều cách khác nhau. Dưới đây là một số mẹo để xác định mục tiêu và tối đa hóa doanh số bán hàng : bạn có thể sử dụng chúng ngay lập tức, một mình và không cần sự trợ giúp của các nhà tư vấn hoặc chuyên gia!

1. Phân tích vấn đề của khách hàng để hiểu bạn có thể giải quyết vấn đề nào
Nhiệm vụ của bạn là hiểu nhu cầu của khách hàng và hiểu liệu bạn có thể đáp ứng họ hay không: bạn cần phải có thái độ tích cực đối với mục tiêu của mình. Điều bạn cần làm là tìm ra những giải pháp mới và hiệu quả hơn cho những vấn đề mà bạn đã biết.

Chúng tôi thấy một ví dụ rõ ràng về kiểu thái độ này ở các nhà hàng trên đường cao tốc: chắc chắn không phải ngẫu nhiên mà một số sản phẩm được trưng bày ngay bên cạnh quầy thanh toán. Người bán hàng, với kiểu định vị chiến lược này, đảm bảo rằng khách hàng của mình nhìn thấy rõ ràng các sản phẩm mà họ có thể muốn: để làm điều này, anh ta đã phân tích nhu cầu của mục tiêu và xác định tiềm năng của họ.
2. Tạo chân dung khách hàng điển hình của bạn
Dựa trên nhu cầu được xác định, bạn liệt kê các loại người có thể quan tâm đến dịch vụ hoặc sản phẩm của bạn, và tạo ra một dụng cụ điều tra của khách hàng. Tức là đi xác định những đặc điểm chung của họ như vị trí địa lý, giới tính, trình độ học vấn, tình trạng hôn nhân, v.v. Tất cả thông tin mà bạn có thể dễ dàng tìm thấy trên phương tiện truyền thông xã hội. Bước này là cơ bản: 95% các vấn đề được gửi cho chúng tôi bắt nguồn từ việc thiếu kiến thức về mục tiêu của họ.

3. Xác định phân khúc đối tượng mục tiêu nào cần dịch vụ hoặc sản phẩm của bạn nhất
Bạn cần xác định được những khách hàng, nếu họ không sử dụng sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn, họ sẽ gặp phải những bất lợi nghiêm trọng. Khó khăn nằm ở chỗ, loại phân tích này thường dựa trên nhu cầu không rõ ràng của người tiêu dùng: biết rõ mục tiêu của bạn sẽ cho phép bạn tạo ra các giải pháp phù hợp với nhu cầu của họ.

4. Tập trung vào các ngách thị trường
Chúng ta đang sống trong một thế giới được tạo thành từ các phân đoạn thị trường trở nên cụ thể hơn mỗi ngày . Một cách tốt để quyết định nhắm mục tiêu thị trường ngách nào là tự hỏi bản thân xem bạn thích làm việc với loại khách hàng nào và bạn có sở thích nào về vị trí địa lý, tình hình nghề nghiệp, v.v.

Nếu bạn gặp khó khăn trong việc xác định chúng, hãy thử lập luận ngược lại và tập trung vào người mà bạn không muốn làm việc cùng . Kiểm tra những trải nghiệm tiêu cực trong cuộc sống làm việc của bạn và chuyển chúng thành một điều gì đó chủ động, chẳng hạn như từ chối làm việc với những người tụt hậu hoặc phá giá công việc của bạn.

5. Xác định loại kỹ năng bạn cung cấp cho mục tiêu của mình
Điều này sẽ giúp bạn giao tiếp với khách hàng của mình: nếu bạn đã có các kỹ năng liên quan đến một lĩnh vực nhất định, bạn sẽ dễ dàng giao tiếp với các chuyên gia trong lĩnh vực đó hơn: bạn sẽ di chuyển trong một môi trường mà bạn biết đến và làm như vậy sẽ dễ dàng hơn.

Trước khi tung ra thị trường mới, bạn phải luôn xem xét kinh nghiệm cá nhân của mình trong lĩnh vực này và kiểm tra xem mục tiêu của bạn có thể liên kết với nó như thế nào. Với sự đa dạng của các sản phẩm hoặc dịch vụ cung cấp trên thị trường hiện nay, điều quan trọng là bạn phải khác biệt hóa bản thân . Có một đặc điểm cụ thể sẽ giúp bạn đáng tin cậy và có thẩm quyền hơn các chuyên gia khác cung cấp các dịch vụ giống hệt nhau.

6. Xác định đối thủ cạnh tranh của bạn
Nếu bạn đã tiến xa đến mức này bằng cách thực hiện tất cả các bước trước đó, việc quan sát xung quanh và xác định đối thủ cạnh tranh của bạn sẽ trở nên đơn giản: bạn đã phân tích tiềm năng của lời đề nghị, mục tiêu của bạn và các ngách thị trường mà nó sẽ dễ dàng di chuyển hơn.

Điều bạn cần nhớ lúc này là hãy phân định rõ ràng các giới hạn của ưu đãi . Không thực tế khi nghĩ rằng bạn có thể đáp ứng tất cả các loại nhu cầu của khách hàng và cố gắng làm như vậy sẽ khiến bạn đứng trước vô số đối thủ cạnh tranh. Việc có nhiều đối thủ cạnh tranh đòi hỏi những chiến lược thị trường lớn và tốn kém, đặc biệt là ở giai đoạn đầu, có rất ít doanh nhân có khả năng chi trả ngân sách rất cao.

Làm gì sau khi phân tích mục tiêu
Các bước tiếp theo để phân tích chính xác mục tiêu là: lập một kế hoạch thị trường , hiểu bạn muốn đạt được mục tiêu trong bao lâu và xác định ngân sách theo ý của bạn. Điều quan trọng là bạn phải có mục tiêu rõ ràng và cụ thể, bởi vì chỉ bằng cách này, bạn mới có thể di chuyển một cách có ý thức và thực hiện các chiến lược tiếp thị chi phí thấp để củng cố sự hiện diện của mình trên thị trường.

Cuối cùng là bạn cần một phần mềm quản lý bán hàng để tối ưu hóa các quy trình bán hàng để tăng doanh thu bán hàng
 

Chủ đề mới

Thống kê

Chủ đề:
5,681
Bài viết:
7,184
Thành viên
93,336
Thành viên mới
nguyenduyanhofficial

Thành viên trực tuyến

Không có thành viên trực tuyến.
Top