Cách xác định chân dung khách hàng tiềm năng và chăm sóc khách hàng

Người khởi tạo N
nguoikhando
Ngày gửi Bình luận: 0 Lượt xem: 64
Xác định đúng mục tiêu của chân dung khách hàng tiềm năng là điểm khởi đầu của bất kỳ phân tích thị trường tự trọng nào. Tuy nhiên, để bắt đầu một cách đúng đắn, cho nên bạn cần phải xác định những chân dung khách hàng và quy trình để chăm sóc khách hàng. Như vậy mới có thể khiến khách hàng đến mua hàng và quay trở lại mua hàng.
Khách hàng mục tiêu là gì hoặc ai là?
Dù ý tưởng kinh doanh của bạn là gì thì cũng nên hướng đến một nhóm khách hàng tiềm năng cụ thể . Khi bạn đề xuất sản phẩm hoặc dịch vụ của mình, bạn sẽ nghĩ về chúng. Khi bạn nghĩ về các chiến lược tiếp thị và bán hàng của mình, bạn thực hiện bằng cách sử dụng ngôn ngữ và chạm vào một số hợp âm nhất định để tiếp cận chính xác phần khán giả đó.
Đó là phân khúc khách hàng mà bạn đã xác định và lựa chọnbạn tin rằng đó là đối tượng phù hợp nhất để thực hiện ý tưởng của mình và hơn hết là mong muốn nó.

Cách suy nghĩ này sẽ ảnh hưởng đến mọi quyết định của bạn và sẽ cung cấp cho bạn điểm tham chiếu cho toàn bộ dự án kinh doanh của bạn. Vì lý do này, bạn không thể chỉ dựa vào phỏng đoán và giả định. Bạn phải xác định thị trường mục tiêu của mình và để làm được điều đó, bạn sẽ cần phải thực hiện nghiên cứu cẩn thận để đảm bảo rằng bạn đang nhắm mục tiêu đúng thị trường ngách và tối ưu hóa thời gian và nguồn lực của mình.
Từ mục tiêu đến thị trường: khi nào thực hiện nghiên cứu thị trường?
Chúng tôi khuyên bạn nên nghiên cứu kỹ thị trường trước khi tung sản phẩm của mình ra thị trường. Trên thực tế, nghiên cứu sẽ giúp bạn xác định rõ hơn dự án của mình và có thể sửa đổi sản phẩm / dịch vụ và chiến lược của bạn trước khi đầu tư nguồn lực vào những lựa chọn tồi.

Bạn có thể đủ khả năng để thực hiện các thay đổi và thay đổi hướng đi khi bắt đầu hành trình mà không phải chịu rủi ro lớn, trong khi thực hiện ở giai đoạn sau có thể dẫn đến các vấn đề lớn và hậu quả nặng nề cho doanh nghiệp của bạn.

Nhưng làm một lần thôi là chưa đủ . Ngay cả khi doanh nghiệp của bạn đã hoạt động được nhiều năm, thì việc tiếp tục theo dõi và cập nhật thị trường mục tiêu, duy trì liên hệ với những khách hàng đã mua và tìm kiếm những khách hàng mới là rất tốt.

Bạn sẽ nhận được gì từ một cuộc nghiên cứu thị trường?
Xác định thị trường mục tiêu của bạn sẽ cung cấp cho bạn ba phần thông tin quan trọng:

Có thị trường không?
Để hoạt động kinh doanh của bạn có lợi nhuận và bền vững, cần phải có đủ nhu cầu về sản phẩm hoặc dịch vụ mà bạn định cung cấp. Đã có thị trường quan tâm đến danh mục sản phẩm / dịch vụ của bạn chưa? Nếu vậy, bạn có thể khao khát thị phần nào?

Thị trường được tạo thành từ ai?
Bạn hiểu rằng có những khách hàng tiềm năng dành cho bạn. Bây giờ bạn phải đi vào chi tiết, và hiểu rõ hơn những người này là ai.

Bạn sẽ nhắm đến nhóm tuổi nào? Thuộc thể loại nào? Họ có phải là những người có sở thích hoặc hoạt động cụ thể không? Họ là những người thích chi tiêu chất lượng hơn hay thay vào đó là những người hướng tới tiết kiệm?

Nói một cách đơn giản, bạn cần thực hiện phân tích nhân khẩu học để xác định khách hàng mục tiêu của mình.

Khách hàng mục tiêu của bạn nghĩ như thế nào?
Khi bạn đã xác định được khách hàng mục tiêu của mình, bạn sẽ cần hiểu hành vi của họ là gìcách họ thực hiện các lựa chọn của mình . Nói cách khác, bạn cần phải tìm ra các trình điều khiển nhu cầu của họ.

  • Ưu tiên của họ là gì? Thông tin này sẽ giúp bạn quảng bá những lợi ích của sản phẩm mà khách hàng của bạn thấy phù hợp nhất.
  • Sở thích mua sắm của họ là gì? Cửa hàng? Các trung tâm mua sắm? Internet? Đảm bảo rằng bạn phân phối sản phẩm của mình qua các kênh phù hợp.
  • Họ bị ảnh hưởng bởi điều gì? Họ lấy thông tin ở đâu? Định hướng chiến lược truyền thông và tiếp thị của bạn bằng cách sử dụng các phương tiện mà khách hàng mục tiêu của bạn tham khảo.
Có tạp chí, blog hoặc các phương tiện truyền thông khác hoặc những người đóng vai trò là người có ảnh hưởng đến mục tiêu của bạn không? Cố gắng liên hệ với họ để họ đánh giá và giới thiệu sản phẩm của bạn.

Tìm thông tin về thị trường mục tiêu của bạn ở đâu?
Nó cũng sẽ hữu ích cho bạn khi tham khảo các trang web và cổng thông tin tiếp thị hoặc nhắm vào các mục tiêu thị trường cụ thể - và do đó là những mục tiêu mà bạn quan tâm trực tiếp nhất - và tham khảo tin tức và thông cáo báo chí của các công ty đã hoạt động trong lĩnh vực cụ thể đó.

Khi dữ liệu cần thiết đã được thu thập, sẽ là lúc bạn phải liên hệ trực tiếp với khách hàng tiềm năng của mình . Lắng nghe ý kiến của họ, học cách suy nghĩ như họ, hiểu mong muốn thực sự của họ là gì. Tương tác với họ, nghiên cứu thực địa, sử dụng các cuộc phỏng vấn và thăm dò ý kiến để hiểu họ tốt nhất bạn có thể. Bạn cũng có thể sử dụng phương tiện truyền thông xã hội, đăng ký vào các nhóm và theo dõi các trang chuyên đề, hoặc thậm chí phân tích nhận xét của người dùng về các bài báo liên quan đến lĩnh vực tham khảo của bạn. Điều này cũng sẽ cho phép bạn xác định những người có ảnh hưởng được theo dõi nhiều nhất, những người bạn có thể cố gắng liên hệ bằng cách trình bày ý tưởng kinh doanh của mình và lắng nghe ý kiến của họ về vấn đề này.
Tiếp thị mục tiêu: một ví dụ
Hãy tưởng tượng bạn điều hành một doanh nghiệp sản xuất video và bạn cung cấp các video đám cưới và sự kiện. Cơ sở khách hàng của bạn sẽ bao gồm các cặp đôi đã đính hôn sắp kết hôn và / hoặc dự kiến sinh con. Tuy nhiên, đây vẫn là một phần quá lớn của thị trường, vì vậy tôi phải thu hẹp nó lại để bạn có thể tập trung nguồn lực tiếp thị của mình.

Ví dụ: nhắm mục tiêu một nhóm phụ như các cặp vợ chồng chưa kết hôn, từ 25 đến 35 tuổi và có thu nhập gấp đôi nằm trong bán kính tối đa 80 km từ studio của bạn. Có thu nhập gấp đôi giúp họ dễ dàng hơn và muốn chi tiền để làm video và bạn sẽ có thể tiếp cận họ dễ dàng.

Nhưng bạn có thể làm nhiều hơn thế: cố gắng hiểu điều gì khiến khán giả từ 25 đến 35 tuổi quan tâm. Thói quen mua sắm của họ là gì? Những môi trường nào họ thường xuyên? Họ tìm hiểu ở đâu và như thế nào? Họ bị ảnh hưởng bởi ai và thông qua những kênh nào? Ví dụ: có thể có một hồ sơ trên Instagram được theo dõi đặc biệt bởi loại khán giả này, bạn có thể theo dõi lần lượt cố gắng chia sẻ hoặc xuất bản một số ảnh hoặc video trực tiếp bằng tín dụng của mình.

Khi đã biết được khách hàng mình là ai thì điều tiếp theo bạn cần làm là chăm sóc tốt khách hàng của mình để khiến họ quay trở lại khi đã sử dụng sản phẩm dịch vị của mình. Để làm được điều này bạn cần phải biết được quy trình đúng đắn và cụ thể. Bạn có thể dàng dàng hơn nếu xem qua bài viết quy trình chăm sóc khách hàng này.
 

Chủ đề mới

Thống kê

Chủ đề:
5,681
Bài viết:
7,184
Thành viên
93,336
Thành viên mới
nguyenduyanhofficial

Thành viên trực tuyến

Không có thành viên trực tuyến.
Top