Cách viết 4 loại Content Marketing chính mà doanh nghiệp cần biết?

Người khởi tạo C
CTT
Ngày gửi Bình luận: 0 Lượt xem: 175

CTT

Level 1
Ở kì trước, chúng ta đã tìm hiểu 4 loại content chính thương hiệu/sản phẩm nào cũng phải có. Trong bài viết kì này, Content Tử Tế sẽ gợi ý cho bạn cách viết 4 loại content này sao cho thương hiệu có thể phát huy tối đa hiệu quả quảng cáo nhờ Content Marketing.

1. Cách viết Advertising Content


Advertising Content (gồm 2 loại Significance Advertising và Innovation Advertising) cần được viết ngắn gọn, đơn giản, dễ hiểu. Advertising Content KHÔNG CẦN quá sáng tạo, độc đáo, ý nghĩa sâu sắc mà chỉ cần ĐẢM BẢO được viral rộng rãi và THƯỜNG XUYÊN đúng theo định hướng thông tin của thể loại này (xem lại bài kì trước để nắm được đặc trưng của Advertising Content).

Quảng cáo “nhàm chán” mà copywriter chúng ta thường thở dài sầu não khi nhận được brief từ client, thực chất đều là những quảng cáo CẦN PHẢI XUẤT HIỆN. Vì vậy, thay vì chán nản bởi các yêu cầu trông có vẻ rất “cheap”, bạn hãy làm cho cái “cheap” đó bung ra và thu về được tất cả hiệu quả mà thương hiệu cần.

2. Cách viết Inspring Content


- Meaning Content: do đặc trưng của Meaning Content đã được trình bày ở bài viết trước, copywriter cần làm cho loại bài này:

+ Thu hút, có tính giải trí
+ Liên quan đến vấn đề nhức nhối của xã hội tại thời điểm được đăng tải
+ Nội dung mang lại giá trị cho người dùng NHIỀU hơn quảng cáo thương hiệu

- Usefulness Content: cần được được viết như sau:
+ Thông tin phải là thông tin được cập nhật MỚI nhất và đã được xác nhận/ kiểm chứng bởi các NGUỒN TIN CẬY
+ Thông tin phải dựa theo điều người đọc thời điểm đó CẦN PHẢI ĐỌC/ĐANG TÌM ĐỌC. Để làm được điều này, bạn cần phân tích đúng insight người đọc
+ Không chỉ cần đúng insight người đọc, nội dung này còn cần KHỚP với insight của khách hàng mua sản phẩm. Tức là, độ nhận diện về cả design và style viết của nội dung ấy phải đồng nhất với tất cả các nội dung mà thương hiệu đã từng xuất bản.

Trên đây là phương pháp sáng tạo 4 loại content marketing chính mà thương hiệu CẦN LÀM ĐƯỢC. Bởi các loại content này sẽ quyết định người đọc Ở LẠI với bạn hay không và người đọc từ khách hàng tiềm năng có trở thành khách hàng hay không.

Le Duc Hoang Van - Content Tu Te
 

Chủ đề mới

Bài mới nhất

Thành viên tích cực 30 ngày qua

D + 1 DMCA
47 bài đăng
2 bài đăng
12 bài đăng

Thống kê

Chủ đề:
5,188
Bài viết:
6,525
Thành viên
92,592
Thành viên mới
thuexevanan

Thành viên trực tuyến

Không có thành viên trực tuyến.
Top