Cách sử dụng Semantic SEO để có thứ hạng cao hơn

Người khởi tạo waytomarketing
waytomarketing
Ngày gửi Bình luận: 1 Lượt xem: 2K
(WayToMarketing) - Mỗi năm SEO càng trở nên khó khăn hơn. Làm thế nào để danh sách tìm kiếm của bạn trở nên nổi bật? Tập trung và Semantic SEO.

Semantic SEO là gì?

Semantic SEO là quá trình xây dựng những từ mà bạn sử dụng trong nội dung của bạn. Điều này có nghĩa là tối ưu hóa với ý định thực sự của người dùng chứ không phải chỉ trả lời một truy vấn đơn giản. Có nghĩa là bạn trả lời câu hỏi đầu tiên và sau đó ngay lập tức trả lời câu hỏi thứ hai, thứ 3, thứ 4 hoặc thứ 5 ngay sau đó.

slide-jpg.2191

Làm như vậy sẽ mang lại chiều sâu nội dung và mang lại nhiều giá trị hơn. Google thích gửi người tìm kiếm đến các trang mà họ sẽ tìm thấy chính xác những gì họ đang tìm kiếm.

Vậy Semantic SEO thực sự là gì?

- Nhiều cơ hội để có giành được nhiều thứ hạng từ khóa khác nhau.

- Một cơ hội để xếp hạng trong một thời gian dài.

Mặc dù việc xếp hạng từ khóa có thể không bền vững trong một thời gian dài nhưng lưu lượng truy cập là có thể. Trên thực tế, thuật toán của Google cho chúng ta biết những gì họ đang tìm kiếm khi cố gắng kết hợp các kết quả với các truy vấn. Tất cả những gì chúng ta phải làm là xem thông tin mà Google cung cấp cho chúng ta. Chúng ta có thể sử dụng thông tin này để tạo và cung cấp nội dung có liên quan hơn.

Cách để viết nội dung bằng cách sử dụng Semantic SEO

Semantic SEO liên quan đến việc tìm ra ý nghĩa sâu sắc hơn tại sao một người nào đó tìm kiếm nội dung và đưa các yếu tố đó vào trong nội dung của bạn một cách có chiến lược. Bạn có thể tìm thấy những khối nội dung này để tạo ra nội dung của bạn bằng cách sử dụng các gợi ý mà Google cung cấp trong SERPs.

Phần “related to search” và “people also ask” của Google là cơ hội mở. Ý nghĩa sâu sắc hơn của các truy vấn sẽ giúp vị trí trang web của bạn duy trì biến động của tìm kiếm trả tiền.

Thuật toán tìm kiếm cũng đang cố gắng để dự đoán truy vấn tiếp theo, vì vậy hãy suy nghĩ giống như công cụ tìm kiếm sẽ giúp bạn hiểu bạn phải làm gì.

Bắt đầu với phương pháp nghiên cứu từ khóa truyền thống

Bạn có thể sử dụng bất kỳ công cụ nghiên cứu từ khóa nào mà bạn cảm thấy thoải mái. Tôi sử dụng Keyword Planner Tool của Google.

Chọn chủ đề có liên quan đến doanh nghiệp hoặc trang web của bạn và xây dựng từ đó.

Ví dụ: một người thợ sửa ống nước cung cấp dịch vụ hệ thống ống nước tại nhà. Phần lớn công việc kinh doanh của ông bao gồm việc lắp đặt hoặc phục vụ các đường ống cho nhà cũ và mới. Vì vậy, bạn sẽ muốn tập trung vào bài viết với khái niệm này.

Một thuật ngữ có giá trị rất rộng là "đường ống dẫn nước". Hãy bắt đầu việc xây dựng từ đó.

Quy trình nghiên cứu từ khóa của tôi sẽ như sau:

- Thuật ngữ rộng: đường ống dẫn nước
- Thuật ngữ mở rộng: đường ống dẫn nước tại nhà (dịch vụ được cung cấp).

Khi bạn quyết định xây dựng nội dung xung quanh chủ đề đường ống dẫn nước tại nhà, sau đó bạn phải tìm ra cách để xây dựng nội dung duy trì semantic SEO.

Loại vấn đề bạn đang có gắng để giải quyết là gì?

Bạn giải quyết vấn đề đó với nội dung của bạn như thế nào?

Khi bạn giải quyết vấn đề này, bạn giải quyết những vấn đề bổ sung mà người dùng có thể có sau khi học câu trả lời đầu tiên là như thế nào?

Cách để trích xuất thông tin Semantic từ Google

Bắt đầu bằng tìm kiếm [residential plumbing pipe] trên Google. Bạn nhìn thấy gì?

Sử dụng thông tin trên SERPs của Google để tạo các khối của một bài viết. Bắt đầu từ dưới cùng bằng cách sử dụng phần “searches related to”.

Có một vài ý tưởng bạn có thể sử dụng để xây dựng nội dung đầy đủ:

cac-su-dung-semantic-seo-de-co-thu-hang-cao-hon-png.2192

Dựa vào thông tin này, bạn có thể đưa ra một số giả định về ý định của khách hàng. Họ muốn biết:

- PEX plumbing pipe là gì?
- Loại ống ẫn nước nào đang có và đang sử dụng?
- Những ngôi nhà mới có cần các loại ống dẫn nước khác nhau hay không. Và còn những ngôi nhà cũ thì sao?
- Giới thiệu về vật liệu.
- Những loại đường ống nào tốt nhất để cung cấp cho họ?

Khi bạn đặt tất cả các giả định này lại với nhau, chúng tạo ra xương sống cho những phần thông tin có giá trị và mang tính thông tin.

Bây giờ bạn cần tạo ra một tiêu đề dễ nhớ, sau đó đưa vào các giả định này như là một khối nội dung.

Semantic SEO giúp bạn kiếm được Featured Snippets

Sử dụng SERPs để tạo ra nội dung có giá trị. Thậm chí nó có thể giúp bạn xếp hạng ở vị trí 1. Featured snippets không phải là mới đối với SERP và không phải là phần “People also ask”. Những phần này là thú vị bởi chúng là một phần của khái niệm mới "vị trí 0".

cac-su-dung-semantic-seo-de-co-thu-hang-cao-hon-2-png.2193
Trong ví dụ trên, featured snippet là ở top kết quả tìm kiếm tự nhiên. Nó đi kèm một hình ảnh và có văn bản lớn hơn nhiều. Thậm chí người dùng không muốn cuộn xuống cũng đủ để xem thứ hạng "số 1".

Giá trị của Semantic SEO

Để vẽ một bức tranh rõ ràng hơn, chúng ta hãy nhìn lại những gì chúng ta nói về việc sử dụng SERPs với lợi thế của bạn khi tạo nội dung.

Click vào [plumbing pipe types and uses] trong box related searches để gửi đến SERP mới.

cac-su-dung-semantic-seo-de-co-thu-hang-cao-hon-3-png.2194

Bạn cũng có thể click vào truy vấn [best pipe material for drinking water supply] với một SERP mới.

cac-su-dung-semantic-seo-de-co-thu-hang-cao-hon-4-png.2195

Có 3 truy vấn tìm kiếm khác nhau. Ba trang khác nhau xếp hạng đầu tiên trong kết quả tìm kiếm tự nhiên. Nhưng mỗi SERP đều vẫn giữ cùng một câu trả lời. Tại sao?

Vì trang xuất hiện trong featured snippet có độ sâu. Độ sâu đó giải quyết các tầng khác nhau của các truy vấn tìm kiếm phổ biến có liên quan.

Giá trị ở đây là hiển nhiên:

Bài viết có thể đánh mất thứ hạng từ khóa với một trong những truy vấn tìm kiếm này nhưng vẫn duy trì được lưu lượng truy cập tự nhiên trong một thời gian dài. Chúng ta không thể kiểm soát thứ hạng nội dung của chúng ta với các từ khóa được nhắm mục tiêu nhưng chúng ta có thể có chiến thuật tấn công SERP bằng một loạt các mục tiêu từ khóa khác nhau.

Bài viết được có ý định để xếp hạng cho truy vấn [plumbing pipes]. Từ đó, nó mất khả năng để xếp hạng trong kết quả tự nhiên. Tuy nhiên, bài viết có chiều sâu nên nó vẫn duy trì lưu lượng truy cập và tiếp tục phát triển theo thời gian.

Kết luận

Việc cung cấp giá trị, xây dựng mối liên quan và suy nghĩ về những vấn đề mới mà khách hàng của bạn sẽ phải đối mặt là cái mà sẽ tách bài viết của bạn ra khỏi tất cả những người khác trong một khoảng thời gian dài hơn.

Ghi nguồn www.waytomarketing.com khi đăng tải lại bài viết này.
Link: Cách sử dụng Semantic SEO để có thứ hạng cao hơn.
 

Thành viên tích cực 30 ngày qua

4 bài đăng
K + 1 Kim2
1,209 bài đăng
1 bài đăng

Thống kê

Chủ đề:
5,139
Bài viết:
6,468
Thành viên
92,478
Thành viên mới
hikvisionhanam

Thành viên trực tuyến

Top