Cách kiểm tra traffic của các bài đăng trên blog cá nhân của bạn

Người khởi tạo waytomarketing
waytomarketing
Ngày gửi Bình luận: 0 Lượt xem: 465
Hầu hết chúng ta - ý tôi là chủ sở hữu trang web với blog - thường quan tâm đến lưu lượng truy cập trên các trang web của chúng ta. Lưu lượng truy cập là chỉ số của lượng người theo dõi. Đó là một chỉ số về hiệu suất. Đó là số liệu chúng ta có thể sử dụng để đánh giá mức độ hiệu quả của hoạt động marketing, nội dung của chúng ta mang lại cho mọi người và cách trang web của chúng ta hoạt động về tổng thể.

cach-kiem-tra-traffic-cua-cac-bai-dang-tren-blog-ca-nhan-cua-ban-png.6040

Chúng ta đều nhận ra rằng lưu lượng truy cập có xu hướng giảm theo thời gian. Các bài viết evergreen cũng chỉ duy trì được một số lượng nhỏ truy cập, có còn hơn không, nhưng nội dung cũ và nhạy cảm về thời gian thường không để lại giá trị gì cả. Nếu bạn có một trang web hoạt động được 1 năm rồi, với một blog đã được xuất bản ít nhất hai lần một tuần, đây là một cơ hội khá tốt dẫn đến việc một phần nội dung của bạn không còn có bất kỳ lưu lượng truy cập nào nữa cả.

Câu hỏi được đặt ra là, làm cách nào bạn có thể thấy lưu lượng truy cập đó ở cấp độ mỗi bài đăng? Và, một khi bạn biết những số liệu đó, bạn sẽ làm gì?

Kiểm tra lưu lượng truy cập ở mức độ mỗi bài đăng

Nếu bạn đang sử dụng Google Analytics để theo dõi thông tin về trang web của mình thì đó là một cơ hội tốt. Điều này rất tốt và tôi khuyên bạn nên sử dụng đó. Nếu bạn đang sử dụng một công cụ khác khác, như raventools.com, bạn sẽ phải tìm ra cách để làm điều tương tự như những gì tôi đang làm ở đây.

Điều đầu tiên bạn cần làm là đăng nhập vào trang tổng quan Google Analytics của mình. Tìm phần “what pages do your users visit? - những trang nào mà người dùng của bạn truy cập?” trong bảng tổng quan mới. Và cũng nên có một nút với dòng chữ “pages report - báo cáo trang”. Nhấp vào đó và nó sẽ cung cấp cho bạn các bài đăng hàng đầu trên trang web của bạn, thường là trong bảng sẽ có lưu lượng truy cập và một số chỉ số khác. Bạn có thể mở rộng bảng này để thêm hàng khác - nút “show rows” (hiển thị các hàng) - và tiếp tục thực hiện cho đến khi bạn thấy mọi thứ trên trang web của mình. Sau đó điều chỉnh hệ số thời gian để xem lưu lượng truy cập theo ngày, tuần, tháng hoặc một khoảng thời gian cụ thể khác.

cach-kiem-tra-traffic-cua-cac-bai-dang-tren-blog-ca-nhan-cua-ban-2-png.6041

Khi xem trang web của bạn theo từng tháng, hãy tìm bất kỳ thứ gì có lượt xem bằng 0. Nếu bài đăng thậm chí có một lượt xem, điều đó là đáng giá và bạn không cần đặt nó vào danh sách kiểm tra của mình nữa. Vâng, chúng tôi đang thực hiện kiểm tra. Ngạc nhiên không? Đó không phải là điều gì quá phức tạp đâu.

Hãy tạo danh sách tất cả các bài đăng có lượt xem bằng 0 trong tháng trước hoặc hai tháng hoặc bất kỳ khoảng thời gian nào bạn muốn sử dụng. Các trang web lớn hơn có thể sử dụng các khoảng thời gian dài hơn; nếu một bài viết chưa nhận được một lượt xem trong năm qua, thì đó là mục tiêu chính bạn cần quan tâm. Các trang web nhỏ hơn hoặc mới hơn không nhất thiết sử dụng các số liệu lâu dài như vậy. Hơn hết là một bài viết có thể đã nhận được một loạt các lưu lượng truy cập trong 3 tháng trước, nhưng không ai truy cập trong tháng trước, bởi vì nó đã được xuất bản ba tháng trước đây.

Trong mọi trường hợp, hãy tạo danh sách tất cả các bài viết có lưu lượng truy cập bằng 0 trong bất kỳ khoảng thời gian nào bạn muốn kiểm tra. Bạn sẽ sử dụng danh sách này sau này.

Giải pháp thay thế WordPress

Nếu trang web của bạn dựa trên cấu trúc WordPress và bạn sử dụng Google Analytics, bạn có thể sử dụng plugin được gọi là Google Analytics Dashboard (Trang tổng quan Google Analytics) dành cho WP. Bạn có thể tìm thấy nó ở đây.

Trang tổng quan này thêm chức năng Google Analytics ngay trong bảng điều khiển dành cho quản trị viên WordPress của bạn. Mặc dù điều này bổ sung thêm rất nhiều chức năng vào trang tổng quan WordPress của bạn, nhưng mục chính bạn đang tìm kiếm ở đây là Posts area (khu vực Bài đăng) của bạn. Phóng to trên phần đó và bạn sẽ đọc được rõ ràng tất cả các bài viết của bạn, thứ mà bạn thường sẽ thấy trên bất kỳ thiết lập WordPress nào. Tuy nhiên, với GADWP được cài đặt, bạn cũng sẽ thấy một cột dữ liệu mới bên cạnh mỗi bài đăng; lưu lượng truy cập đã nhận được.

cach-kiem-tra-traffic-cua-cac-bai-dang-tren-blog-ca-nhan-cua-ban-3-png.6042

Tại thời điểm này, bạn cần thực hiện hành động tương tự như bạn đã làm trong phần trước, nếu bạn đang sử dụng công cụ này. Cụ thể là, hãy tìm bất kỳ bài đăng nào có lưu lượng truy cập bằng 0 trong một hoặc hai tháng trước.

Làm gì với danh sách bài đăng của bạn

Vì vậy, bây giờ bạn đã tạo danh sách các bài đăng không có lưu lượng truy cập. Bạn sẽ làm gì với chúng? Tất nhiên là kiểm tra chúng rồi!

Dưới đây là danh sách các bộ lọc bạn nên áp dụng - có thể là thủ công - vào danh sách bài đăng. Bất cứ điều gì đáp ứng các tiêu chí của bộ lọc nên được loại bỏ khỏi danh sách.

Bộ lọc 1: Chủ đề theo mùa. Một số blog có các loại nội dung liên quan đến mùa. Một trang web công thức nấu ăn có thể không nhận được số lượng truy cập lớn cho bài viết về một bữa ăn tối vào Lễ Tạ Ơn (Thanksgiving ) với hướng dẫn chi tiết đến 90% vào các thời điểm trong năm, nhưng vào tháng 11 bạn đặt cược rằng lưu lượng truy cập sẽ tăng đột biến (thời điểm lễ Tạ Ơn diễn ra). Trang web có các hoạt động tập trung vào trẻ em cho các ngày lễ khác nhau sẽ không thấy nhiều lưu lượng truy cập cho bài viết lễ Phục sinh vào mùa xuân.

Bất kỳ bài viết nào có khả năng sẽ có lưu lượng truy cập trong mùa đó, khi ngay bây giờ là thời điểm không vào mùa thích hợp, thì có thể bị loại khỏi danh sách. Bạn không nhất thiết muốn loại bỏ thứ gì đó vẫn có thể mang lại giá trị vào một số thời điểm trong năm.

Thông báo trước cho điều này là nếu bài viết đăng từ lâu đủ để bạn thực hiện kiểm tra và thậm chí cả trong mùa tiêu điểm, nó không nhận được lưu lượng truy cập. Nếu bạn có công thức bữa tối Lễ Tạ Ơn đó nhưng bạn thậm chí không nhận được một lần truy cập vào Lễ Tạ Ơn, bài viết công thức đó sẽ vẫn còn nằm trong danh sách kiểm tra.

Bộ lọc 2: Thời gian phù hợp của chủ đề. Viết bài báo và bài viết về xu hướng có thể đem lại vài giá trị trong một số thời điểm, nhưng đôi khi nó lại mất giá trị trong suốt các tháng và cả năm. Một số bài đăng có thể trở lại mức độ phù hợp sau đó, với tính chất chu kỳ của lịch sử. Để đưa ra điều gì đó liên quan ngay bây giờ, Yahoo đã thông báo rằng phạm vi vi phạm dữ liệu 2013 của họ lớn hơn trước đây. Trong làn sóng bài đăng hiện tại về vi phạm dữ liệu đó, bạn có thể ******* là sẽ có rất nhiều bài viết cũ về chủ đề năm 2013 trở lại mức độ liên quan. Tuy nhiên, chủ yếu là các bài báo này đưa ra một tóm tắt về những gì đã xảy ra hơn là các báo cáo giống như tin tức đã xảy ra.

Các bài viết không có bất kỳ sự liên quan theo chu kỳ nào, như các bài viết về cái chết của một người nổi tiếng hoặc về việc thành lập một công ty mới, có thể không đáng để bạn giữ lại. Điều đó còn tùy thuộc vào bạn, nhưng tôi sẽ loại bỏ một loạt các bài đăng không liên quan khỏi blog của mình.

Bộ lọc 3: Tiềm năng sửa đổi. Đôi khi một bài đăng cũ là hoàn toàn hợp lệ, nhưng thông tin trong đó đã lỗi thời. Ví dụ: bài đăng Blogmutt này ban đầu được xuất bản vào năm 2015, nhưng vì chủ đề đã thay đổi trong nhiều năm qua, họ đã cập nhật nội dung để phù hợp hơn với các phiên bản mới của Google Analytics.

cach-kiem-tra-traffic-cua-cac-bai-dang-tren-blog-ca-nhan-cua-ban-4-png.6043

Nếu các bài viết bao gồm một chủ đề mà bạn có thể sửa đổi và có liên quan đến hiện tại, hãy loại chúng ra khỏi danh sách của bạn, nhưng thêm chúng vào danh sách các bản sửa đổi tiềm năng khác. Đảm bảo rằng bạn thực sự sửa đổi chúng và khi bạn thực hiện, hãy cập nhật ngày xuất bản, thêm tuyên bố từ chối trách nhiệm ở phía trên cùng như trong bài viết Blogmutt đó và cung cấp cho nó một lần khuyến mại khác thông qua các kênh bản tin và truyền thông xã hội của bạn.

Mọi thứ không thể sửa đổi thì hãy giữ lại trong danh sách kiểm tra. Các bài viết sẽ là hướng dẫn cho các sản phẩm không còn tồn tại, ví dụ, có thể phù hợp với hóa đơn. Cùng với các bài viết cố gắng thuyết phục bạn sử dụng một sản phẩm mà đã bị ngừng sản xuất. Thay vào đó thì bạn có thể sửa bài viết thành một bài đề xuất khác.

Là một bộ lọc phụ cho bộ lọc này, bạn cũng muốn theo dõi các bài viết đã cũ rồi để sử dụng kỹ thuật SEO hiện nay như black hat (mũ đen). Ví dụ: mật độ địa lý của từ khóa cao chính xác có thể là tiêu chuẩn của vài năm trước, nhưng có khả năng sẽ khiến bạn bị phạt ngay hôm nay. Việc nhồi nhét từ khóa, tham gia vào các liên kết đối ứng, ngay cả những bài viết dành cho khách tập trung vào SEO cũng có thể hạn chế phát triển thứ hạng của bạn. Trong trường hợp này, bạn phải quyết định xem bài đăng có đáng xem hay không. Đa phần là nó không đáng xem; hiện không có lưu lượng truy cập, không có giá trị và kỹ thuật SEO tiêu cực có thể ảnh hưởng đến sự phát triển SEO của bạn.

Nhắc lại thêm một lần nữa, bất cứ điều gì không đáp ứng được các tiêu chí gì đó để giữ bài đăng lại thì vẫn nên duy trì bài đăng đó trong danh sách kiểm tra. Chúng ta đang sử dụng danh sách cuối cùng này sau.

Bộ lọc 4: Sự hiện diện và chất lượng của Backlink. Bộ lọc cuối cùng tôi phải đề nghị đó là thực hiện kiểm tra backlinks.

cach-kiem-tra-traffic-cua-cac-bai-dang-tren-blog-ca-nhan-cua-ban-5-png.6045

Có rất nhiều cách khác nhau để bạn có thể giữ lại một hồ sơ liên kết cho một bài đăng nhất định.

Tạo báo cáo trong Google Analytics cho bài đăng được đề cập. Thiết lập báo cáo URL giới thiệu để bạn có thể xem tất cả lưu lượng truy cập đến từ các trang web khác. Lưu lượng truy cập đến từ một trang web khác theo định nghĩa có nghĩa là nó đến từ một liên kết.

Liên kết tài khoản Google Analytics của bạn với một dịch vụ như Linkstant.com để tìm liên kết. Mục đích của công cụ này không chỉ là khám phá liên kết mới hơn mà còn thực hiện kiểm tra các liên kết cũ, bạn vẫn có thể tìm thấy một vài thứ.

Sử dụng Moz Open Site Explorer. OSE là một công cụ tuyệt vời và nó duy trì chỉ mục của riêng mình, do đó bạn không phải dựa vào Google hoặc dữ liệu từ chính Google Analytics. Tuy nhiên, đây không phải là dịch vụ miễn phí. Bạn có thể quét thử một hoặc hai liên kết trước khi nó tính phí, nhưng nếu bạn đang quét toàn bộ danh sách như nãy giờ chúng ta bàn đến, bạn sẽ cần phải trả tiền cho một tài khoản Moz Pro.

Sử dụng trình thu thập thông tin liên kết Ahrefs.com. Cũng giống như OSE của Moz, Ahrefs là một dịch vụ trả tiền sẽ thu thập tất cả các liên kết của bạn rộng rãi và toàn diện nhất có thể. Giống như Moz, công cụ này cũng có chỉ số của riêng nó, được tuyên bố là chỉ số lớn nhất thế giới. Công cụ này cũng thu thập rất nhiều dữ liệu bổ sung, từ xếp hạng tên miền đến cổ phiếu xã hội. Nó rất đáng để thử.

Sử dụng cơ sở dữ liệu liên kết Majestic.com. Majestic là một trong những trình thu thập thông tin liên kết tốt nhất hiện có và họ có thể cung cấp cho bạn một số dữ liệu rất có giá trị trên toàn bộ trang web. Sẽ phức tạp hơn một chút khi nhận được liên kết đến một trang cụ thể và đặc biệt là bạn cần một tài khoản trả phí để tận dụng tối đa dịch vụ này, bao gồm cả chỉ mục lịch sử.

Bất kể bạn sử dụng tùy chọn nào, bạn đều muốn kiểm tra không chỉ trang đó có backlink đổ về hay không, mà còn muốn biết chất lượng của những liên kết đó như thế nào nữa. Các backlink nofollowed thì không cần quan tâm nhiều. Liên kết nofollow tương đương với việc không có bất kỳ lưu lượng truy cập nào, nó gần như là vô giá trị. Ngoài ra, nếu trang chỉ có các liên kết từ các trang mạng truyền thông xã hội, thì nó cũng không hẵn là rất đáng giá. Nếu các liên kết duy nhất đến từ các nguồn trả tiền hoặc từ web thu thập thông tin đã đánh cắp nội dung của bạn, thì những liên kết đó cũng không cần giữ lại làm gì.

Sau khi được lọc, hãy thực hiện việc này

Khi bạn đã vượt qua mọi bộ lọc - và bất kỳ bộ lọc nào khác mà bạn muốn áp dụng - bạn sẽ có một danh sách tất cả các trang trên trang web của bạn, về bản chất thì danh sách đó bao gồm những thứ bạn không nên sử dụng trên website của mình.

Ý tôi là gì? Vâng, chúng không chứa thông tin liên quan, chúng không đáng để cập nhật hoặc không thể cập nhật, chúng không mang lại bất kỳ lưu lượng truy cập nào và chúng không phải là đích đến của bất kỳ liên kết đáng giá nào. Thậm chí là chúng còn không có bất cứ liên kết trỏ nào đến chúng cả, ngoài cái liên kết tỏ từ quảng cáo truyền thông xã hội của riêng bạn.

Vậy bạn nên làm gì với những thứ này? Theo tôi, chỉ cần xóa chúng đi là được. Chúng không mang lại giá trị cho trang web của bạn, vậy tại sao giữ chúng lại? Trên thực tế, nếu chúng không nhận được bất kỳ khách truy cập nào từ công cụ tìm kiếm, chúng thực sự có thể làm gây tổn hại đến trang web của bạn. Nếu bạn nghi ngờ việc xóa chúng có ảnh hưởng hay không, bạn có thể cắm thẻ “noindex” vào tiêu đề của các bài đăng cụ thể. Nếu bạn đang sử dụng WordPress, Yoast cho phép bạn thực hiện việc này. Bạn cần phải rất cẩn thận để không vô tình làm mất toàn bộ trang web của mình; nó sẽ giết chết thứ hạng tìm kiếm của bạn.

Như một câu chuyện cá nhân, tôi đã thực hiện việc kiểm tra này trước đây trên một số trang web. Trên thực tế, trang web bạn đang đọc hiện có mức tăng lưu lượng truy cập khoảng 20% sau khi xóa hơn 200 bài đăng từ năm 2014 trở về trước, tất cả đều không có liên kết đáng giá và không có lưu lượng truy cập bền vững. Về cơ bản, chúng như một vòng đá nặng nề quanh cổ bạn đang cố kìm lại trang web của bạn vậy. Ồ, và một điều nữa: đảm bảo rằng khi bạn xóa một bài đăng, bạn thực hiện tìm kiếm các liên kết bị hỏng trong trang web của mình. Và sau đó là sửa lại toàn bộ chúng.

Ghi nguồn www.waytomarketing.com khi sao chép lại nội dung bài viết này.
Link:
Cách kiểm tra traffic của các bài đăng trên blog cá nhân của bạn.
 

Chủ đề mới

Bài mới nhất

Thành viên tích cực 30 ngày qua

D + 1 DMCA
47 bài đăng
K + 1 Kim2
1,209 bài đăng
12 bài đăng
W + 1 w5n
31 bài đăng

Thống kê

Chủ đề:
5,175
Bài viết:
6,510
Thành viên
92,566
Thành viên mới
Hbstore

Thành viên trực tuyến

Top