Cách Facebook đang cố gắng nhắm mục tiêu quảng cáo mà không có dữ liệu cá nhân

Kim2

Level 6
“Trong 3 ngày 14, 15, 16 mình sẽ dịch lại 4 bài báo về những thay đổi quan trọng ảnh hưởng lớn trong ngành marketing nói chung và cách thức làm quảng cáo nói riêng của 3 ông lớn Facebook, Google, Twitter cùng sự thay đổi lớn của Chrome. 4 bài báo đều được up trên những trang báo uy tín của ngành và phải trả phí khá mắc. (Mình sẽ dẫn link mỗi bài báo gốc ở sau cùng bài viết.) Sau đó ngày 17 sẽ đưa ra bài viết tổng hợp khái quát 4 thay đổi của các ông lớn, đưa ra phân tích nhận định và dự đoán xu hướng từ góc nhìn của một người làm marketing sau khi nghiên cứu biến động thị trường. Tất cả những nhận định ở bài viết cuối cùng mang tính đánh giá, nhận định cá nhân; không được sử dụng nhằm mục đích PR hoặc bài khích. Phần dịch cũng có nhiều chỗ tối nghĩa nên mình có để tiếng anh và mở ngoặc giải thích để một người không hiểu biết lắm về ngành cũng có thể hiểu sơ qua được. Hy vọng được mọi người đón đọc.

Bài đầu tiên là thay đổi của Facebook (Nói nôm na là ông lớn này đang muốn các nhà quảng cáo phải chạy mass (chạy phủ )và đưa ra lý do là tránh khỏi những cáo buộc về phân biệt chủng tộc, vi phạm chính sách nhân quyền...Điều này đồng nghĩa với việc chi phí chạy ads đắt hơn, thời gian tối ưu lâu hơn, hoặc chúng ta phải tìm công cụ thứ 3 để bổ sung việc target)”.

Được viết bởi Garett Sloane Published trên Adage.com vào 8/8/2019, Hoàng Yến dịch.

Một công cụ mới tại mạng xã hội Facebook sẽ bị cáo buộc cho phép các nhà quảng cáo tạo ra tập thay thế 'Lookalike' Audiences thay thế...
BẠN CHƯA ĐĂNG NHẬP HOẶC CHƯA ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN THÀNH VIÊN NÊN NỘI DUNG BỊ ẨN. ĐỂ XEM BÀI VIẾT ĐẦY ĐỦ VUI LÒNG BẤM VÀO ĐÂY: Đăng nhập hoặc Đăng ký.
 

Thống kê

Chủ đề
39,024
Bài viết
42,726
Thành viên
91,344
Thành viên mới
thaptoandaibo

Thành viên trực tuyến

Top