Cách đơn giản để không bao giờ cạn ý tưởng khi làm Content

Kim2

Level 8
Insight của đối tượng mình muốn hướng đến là gì? Hôm nay viết chủ đề gì bây giờ? Làm content gì để họ quan tâm? Mình thấy hay có chắc là họ cũng nghĩ thế?... Những câu hỏi tương tự chắc là sẽ xuất hiện trong đầu của rất nhiều người làm content, dù là lên kế hoạch theo dạng mô tả hay là phải bắt tay làm trực tiếp.

Theo kinh nghiệm của mình, có một cách khá là dễ dàng để "phá băng" khi làm content, đó là học tập.

Với đặc thù doanh nghiệp vừa và nhỏ, nhân sự vốn hạn chế về số lượng cũng như trình độ. Vậy nên cách cực kỳ hữu dụng đó là học từ những toà soạn báo, trang tin, mà có trùng đối tượng với mình. Ví dụ hướng tới phụ nữ văn phòng chẳng hạn, cứ bật Eva, Afamily, ngoisao.net ví dụ thế, lướt 1 loạt các bài viết trang chủ, cố gắng tìm hiểu xem lý do gì họ đăng 1 bài như thế, họ đã dùng yếu tố gì để thu hút đối tượng, và mình dùng lại yếu tố đó cho content của mình.

Tương tự với toà soạn báo, trang tin, thì là các fanpage, group, tài khoản instagram, các kênh youtube,... Đó là 1 mỏ các content, ý tưởng, insight mà chúng ta có thể tận dụng. Họ có nhiều follow hơn mình, có nhiều nhân sự hơn mình, làm chuyên nghiệp hơn mình, thì mình học hỏi làm theo thì chẳng tội gì.

Một ngày phải có hàng nghìn, hàng chục nghìn content như thế đang đăng lên. Đó là lý do nếu bạn xác định được rõ ràng đối tượng, rõ ràng mục tiêu, hiểu về sản phẩm, chỉ cần tìm xem công chúng đang quan tâm gì thôi, thì cách làm này mình thấy chẳng bao giờ có thể "cạn được" ý tưởng! Hãy đứng trên vai người...
BẠN CHƯA ĐĂNG NHẬP HOẶC CHƯA ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN THÀNH VIÊN NÊN NỘI DUNG BỊ ẨN. ĐỂ XEM BÀI VIẾT ĐẦY ĐỦ VUI LÒNG BẤM VÀO ĐÂY: Đăng nhập hoặc Đăng ký.
 

Thống kê

Chủ đề
44,099
Bài viết
48,101
Thành viên
91,854
Thành viên mới
LanLuu
Top