Cách định giá bán cho thực đơn (menu) quán cà phê

QTVKN

Level 6
Định giá đồ uống trên thực đơn là cả một nghệ thuật và khoa học kinh doanh. Định giá tốt sẽ góp phần giúp quán có mức lợi nhuận như kỳ vọng. Vậy làm thế nào để định giá tốt, bài viết bên dưới chia sẻ với các bạn một số cách định giá bán cho thực đơn quán cà phê thường được sử dụng.

slide-jpg.3633

Ra giá là thuộc quyền của từng chủ quán cafe, nhưng hãy nhớ "giá đồ uống góp phần quan trọng quyết định việc khách hàng có lựa chọn quán cafe của bạn hay không đấy". Và tất nhiên giá sẽ tác động đến lợi nhuận của quán. Mặc dù không có công thức chính xác để định giá đồ uống, nhưng cách tính sau đây có thể giúp chủ quán cafe tham khảo để quyết định đặt mức giá cho đồ uống trên thực đơn.

Cách 1: Định giá theo đối thủ cạnh tranh: Đây là cách đơn giản, dễ làm và được đa số chủ quán áp dụng. Chủ quán cafe sử dụng phương pháp này để định giá món đồ uống dựa trên giá thị trường hoặc giá “chạy theo” đối thủ cạnh tranh. Thông thường, chủ quán cafe sẽ định giá giống y đối thủ cạnh tranh nếu nhìn nhận nguồn lực (dịch vụ, độ ngon, nhân lực) tương đương, hoặc định giá trượt nhẹ so với đối thủ nhằm thu hút những người thích các món đồ uống chất lượng cao, hay với khách hàng muốn có mức giá hời hơn các quán khác.

Cách định giá này rất dễ gây ra “cuộc chiến” về giá mà cả hai bên đều thua thiệt, chỉ thực khách được hưởng lợi. Cần lưu ý, định giá thấp hơn đối thủ luôn tạo áp lực căng thẳng cho người pha chế ví dụ khâu định lượng, khâu chọn nguyên liệu... Và...
BẠN CHƯA ĐĂNG NHẬP HOẶC CHƯA ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN THÀNH VIÊN NÊN NỘI DUNG BỊ ẨN. ĐỂ XEM BÀI VIẾT ĐẦY ĐỦ VUI LÒNG BẤM VÀO ĐÂY: Đăng nhập hoặc Đăng ký.
 

Thống kê

Chủ đề
44,438
Bài viết
48,466
Thành viên
91,883
Thành viên mới
Nguyễn Na

Thành viên trực tuyến

Top