Cách để xây dựng backlink khi bạn có một trang web thương hiệu mới và không có tiền

Người khởi tạo waytomarketing
waytomarketing
Ngày gửi Bình luận: 0 Lượt xem: 13K
(WayToMarketing) - Nếu bạn đã từng làm một chiến lược liên kết, có lẽ bạn đã gửi đi nhiều yêu cầu liên kết. Ý tưởng rất đơn giản - chỉ cần yêu cầu một trang web cho một backlink. Đó là cách trực tiếp nhất để có được các liên kết mới và khi nó hoạt động, nó là siêu thuận tiện. Nhưng vấn đề đây không phải là một chiến lược hoàn hảo.

slide-jpg.2006

Thông thường, những yêu cầu này bị thất lạc trong một loạt email. Thật dễ hiểu khi bạn nghĩ về một thực tế là trung bình một ngày mỗi người nhận được 88 email. Đôi khi, yêu cầu của bạn sẽ bị bỏ qua bởi vì nó không phải là một ưu tiên cao. Hoặc yêu cầu của bạn sẽ bị từ chối. Hoặc bạn sẽ nhận được phản hồi nhưng nó sẽ không phải là loại phản hồi mà bạn muốn.

Vậy bạn làm gì?

Bạn phải tạo một yêu cầu backlink mà không thể bỏ qua hoặc từ chối.Tôi biết rằng đây không phải là một công việc dễ dàng nhưng khi bạn biết các chủ sở hữu trang web đang làm gì thì nó sẽ dễ dàng hơn nhiều. Và nếu bạn quan tâm đến việc có liên kết chất lượng cao, bạn hoàn toàn cần phải biết làm thế nào để viết một yêu cầu liên kết tốt. Đó là một kỹ năng có giá trị cho bất kỳ SEO hoặc các nhà marketing. Tôi sẽ giúp bạn tạo một yêu cầu liên kết và giúp bạn có được những liên kết authority mới.

Hiểu rõ chủ sở hữu trang web đang tìm kiếm gì

Là một người điều hành một số blog tôi có thể cho bạn thấy rõ điều này. Cá nhân tôi sẽ xem xét tất cả các lựa chọn và các bài viết hoặc trang web được đề cập nhưng theo tôi được biết thì nhiều người lại không làm điều đó. Dưới đây là một ví dụ về một lựa chọn tốt.

cach-de-xay-dung-lien-backlink-khi-ban-co-mot-trang-web-thuong-hieu-moi-va-khong-co-tien-png.2007
Tôi sẽ giải thích lý do tại sao nó hoạt động nhưng trước tiên, tôi muốn giải thích chủ sở hữu trang web đang tìm kiếm những gì.

Việc nhận được backlink là rất quan trọng cho một chiến lược xây dựng liên kết, do vậy hầu hết các trang web đều muốn có được những liên kết tốt nhất.

cach-de-xay-dung-lien-backlink-khi-ban-co-mot-trang-web-thuong-hieu-moi-va-khong-co-tien-2-png.2008
Để có được một liên kết, bạn phải nói với chủ sở hữu trang web những lợi ích họ sẽ nhận được. Đây là một việc rất lớn.

Bạn không thể bỏ qua điều này nếu bạn nghiêm túc về việc nhận được nhiều liên kết chất lượng cao đến trang web của bạn.

Nếu bạn biết mọi người đang tìm kiếm gì, cơ hội bạn nhận được các liên kết sẽ tăng vọt. Đây là điều mà hầu hết các webmaster tìm kiếm trong một liên kết:

- Nội dung có liên quan đến trang web của họ
- Nội dung chi tiết và sâu
- Nội dung được viết tốt
- Trang web này là hợp pháp

Nội dung phải là có liên quan

Mỗi tuần, tôi nhận được những nội dung hoàn toàn không liên quan. Bạn sẽ không tin vào điều đó nhưng đó là sự thật. Nội dung được liên kết phải cung cấp cho nội dung chính theo cách nào đó. Tôi sẽ cho bạn thấy ý của tôi. Đây là một trong những bài viết gần đây của tôi:
cach-de-xay-dung-lien-backlink-khi-ban-co-mot-trang-web-thuong-hieu-moi-va-khong-co-tien-3-png.2009

Trong phần đầu của bài viết đó, tôi nói về tâm lý khá giống nhau của mọi người:
cach-de-xay-dung-lien-backlink-khi-ban-co-mot-trang-web-thuong-hieu-moi-va-khong-co-tien-4-png.2010
Tôi liên kết với một nguồn giúp bổ sung những gì tôi đã nói. Tôi đã đưa ra một giả thuyết và nguồn đó hỗ trợ cho giả thuyết của tôi. Đó là lý do cơ bản mà tôi liên kết đến mọi trang web. Vậy bạn có thể làm điều đó cho các trang web khác được không? Trang web của bạn có thể là nguồn tài nguyên authority mà các trang web đang tìm kiếm? Tôi biết bạn có thể. Tất cả bắt đầu với việc cung cấp nội dung có liên quan.

Tất nhiên, bạn phải đi thêm một dặm khi bạn tạo nội dung đó. Nếu nội dung của bạn là scrap bạn sẽ không nhận được bất kỳ liên kết nào.

Nội dung chi tiết và sâu

Bạn có thể biết tôi thường viết về nội dung dài. Nhưng có một cái gì đó tôi nghĩ là quan trọng hơn nội dung dài. Đó là nội dung toàn diện.

Bạn có thể có một bài viết dài 6.000 từ nhưng đó có thể là cái thùng rác và bạn có thể viết một bài viết 1.000 từ nhưng đó là nội dung tuyệt vời. Với tôi, tôi thường viết bài viết có nội dung khoảng 3.000 từ. Có một số lý do tôi khuyên bạn nên tạo nội dung dài hơn.

cach-de-xay-dung-lien-backlink-khi-ban-co-mot-trang-web-thuong-hieu-moi-va-khong-co-tien-5-png.2011

Thứ nhất, nếu bạn viết nội dung dài, nó sẽ rất chi tiết. Thứ hai, nội dung dài sẽ mang tính chất thống kê tốt hơn cho bạn. Nội dung dài hơn sẽ có nhiều liên kết hơn.

cach-de-xay-dung-lien-backlink-khi-ban-co-mot-trang-web-thuong-hieu-moi-va-khong-co-tien-6-png.2012
Nó cũng thường có xếp hạng SERP cao hơn:

cach-de-xay-dung-lien-backlink-khi-ban-co-mot-trang-web-thuong-hieu-moi-va-khong-co-tien-7-png.2013
Người đọc thích nội dung dài. (Các công cụ tìm kiếm cũng vậy). Nếu bạn thường xuyên đăng tải những nội dung dài, authority, bạn sẽ nhận được sự chú ý và tăng lưu lượng truy cập vào trang web của bạn.

Nội dung được viết tốt

Tôi không phải là người giỏi ngữ pháp nhưng tôi nghĩ bất kỳ nội dung nào tôi liên kết phải được viết tốt. Điều này có nghĩa là nó phải được hoàn hảo. Nghĩa là nó phải nói điều gì đó hiệu quả và nó phải nói với người đọc một cái gì đó rõ ràng.
cach-de-xay-dung-lien-backlink-khi-ban-co-mot-trang-web-thuong-hieu-moi-va-khong-co-tien-8-png.2014

Ông viết mỗi ngày với giọng văn rất giản dị. Mọi người thích blog của Seth vì nó mang lại một quan điểm độc đáo. Việc sử dụng một dấu chấm phẩy không đúng cách sẽ không khiến cho người đọc rời bỏ nó. Đồng thời, đừng bỏ qua ngữ pháp. Nó vẫn quan trọng! Chỉ cần đừng bị ám ảnh bởi nó.

Quan điểm của tôi là nội dung phải là một nguồn tài nguyên nói về một điều gì đó thật rõ ràng. Với những nội dung không chứa văn bản chẳng hạn như video và infographics thì chúng vẫn cần phải làm điều tương tự: chia sẻ kiến thức đó là thời gian có giá trị của độc giả.

Trang web là hợp pháp

Với hầu hết mọi người, điều này sẽ không phải là một mối quan tâm. Nhưng với một blogger, tôi phải đảm bảo rằng tôi đang liên kết đến các trang web hợp pháp. Tôi không đánh giá một cuốn sách qua trang bìa của nó nhưng bất cứ khi nào tôi thấy một chủ đề WordPress cơ bản, tôi tin rằng các trang web có thể có một chút mờ ám.

cach-de-xay-dung-lien-backlink-khi-ban-co-mot-trang-web-thuong-hieu-moi-va-khong-co-tien-9-png.2015


Nguồn từ WordPress.org

Bạn chỉ cần đảm bảo rằng các trang web mà bạn đang đánh giá là bạn thực sự là đối tác thực sự. Liên kết với các hồ sơ xã hội của bạn có thể giúp bạn làm điều đó. Và hãy lưu ý rằng nếu trang web của bạn là thương hiệu mới, bạn sẽ không có ảnh hưởng, vì vậy bạn sẽ cần phải làm gì đó thuyết phục hơn. Tóm lại là hãy nỗ lực để tạo ra nội dung chất lượng cao và bạn sẽ nhận được phần thưởng.

Bán giá trị của bạn

Yêu cầu liên kết của bạn cần bán bài viết hoặc trang của bạn như là một nguồn tài nguyên vô giá và bạn cần phải làm rõ những lợi ích rõ ràng.

cach-de-xay-dung-lien-backlink-khi-ban-co-mot-trang-web-thuong-hieu-moi-va-khong-co-tien-10-png.2016
Đây là một lựa chọn mà tôi rất thích:

cach-de-xay-dung-lien-backlink-khi-ban-co-mot-trang-web-thuong-hieu-moi-va-khong-co-tien-11-png.2017
Tôi muốn nhắm vào đoạn thứ ba:

cach-de-xay-dung-lien-backlink-khi-ban-co-mot-trang-web-thuong-hieu-moi-va-khong-co-tien-12-png.2018

Điều này nói với tôi lợi ích chính xác là gì. Những lợi ích này cũng sẽ giúp tôi. Họ sẽ quảng bá thương hiệu của tôi tới đối tượng mới, điều mà hầu hết các trang web đều muốn. Vậy làm thế nào bạn có thể truyền đạt những lợi ích này? Trước tiên, bạn cần có những lợi ích thực sự để cung cấp. Lợi ích quan trọng nhất là nội dung có liên quan. Bạn cần có cái gì đó sẽ làm tăng thêm giá trị cho nguồn tài nguyên bạn đang tìm hiểu.
cach-de-xay-dung-lien-backlink-khi-ban-co-mot-trang-web-thuong-hieu-moi-va-khong-co-tien-13-png.2019
Có một bài viết có liên quan là tất cả những gì bạn thực sự cần nhưng nếu bạn có thể cung cấp nhiều hơn thì sẽ tốt hơn.

Tôi muốn nói rằng khoảng 75% trận chiến khi thuyết phục chủ sở hữu trang web rằng nó sẽ có lợi cho họ. Nếu bạn có thể làm điều đó, bạn sẽ có cơ hội rất lớn để được liên kết. Mỗi ngày tôi nhận được khoảng 207 email. Tôi đọc tất cả chúng nhưng tôi không thể trả lời tất cả chúng. Điều đó có nghĩa là tôi không thể đọc một bài luận văn năm đoạn chỉ để yêu cầu một backlink. Hãy nhìn vào hình ảnh này:

cach-de-xay-dung-lien-backlink-khi-ban-co-mot-trang-web-thuong-hieu-moi-va-khong-co-tien-14-png.2020
Đây là loại email tôi thích đọc. Tôi có thể lướt qua email này trong 15 giây hoặc ít hơn và biết liệu nó có giá trị với tôi hay không. Đây là một quảng cáo không được định dạng giống như những gì tôi đã chia sẻ.
cach-de-xay-dung-lien-backlink-khi-ban-co-mot-trang-web-thuong-hieu-moi-va-khong-co-tien-15-png.2021
Tôi nghĩ rằng đó là vì người gửi đã không để lại bất kỳ chi tiết. Mỗi từ đều có một mục đích. Nhưng nó vẫn còn ngắn. Nó có thể ngắn hơn nhưng chiều dài này không phải là xấu. Theo quy tắc chung, làm cho nó càng ngắn càng tốt nhưng cũng phải để lại thông tin quan trọng.

Bây giờ đến lượt bạn

Bạn có thể lo lắng về điều này.

cach-de-xay-dung-lien-backlink-khi-ban-co-mot-trang-web-thuong-hieu-moi-va-khong-co-tien-16-png.2022
Nhưng một khi bạn bắt đầu, bạn sẽ thấy nó dễ dàng hơn nhiều so với bạn nghĩ. Trước tiên, hãy suy nghĩ về dòng chủ đề của bạn.Bạn cần dành nhiều thời gian hơn cho chủ đề của mình hơn bất kỳ phần nào khác trong yêu cầu của bạn. Đó là bởi vì chủ đề của bạn có thể xác định ai đó sẽ click vào nó hay không. Nếu bạn đã quen với marketing content thì có thể dễ dàng hơn. Các tiêu đề thu hút mọi người và dòng chủ đề là một tiêu đề cho email. Nếu chủ đề không tốt, email của bạn có thể sẽ bị đánh dấu là spam.

cach-de-xay-dung-lien-backlink-khi-ban-co-mot-trang-web-thuong-hieu-moi-va-khong-co-tien-17-png.2023
Không có câu trả lời sai ở đây nhưng bạn muốn viết cái gì đó hấp dẫn.Tôi thích sử dụng câu hỏi hoặc đưa ra những tuyên bố táo bạo. Dưới đây là một số gợi ý để giúp bạn bắt đầu:

- Tên bạn có quan tâm đến việc hợp tác không?
- Tôi muốn cung cấp cho bạn một cái gì đó miễn phí
- Đã đến lúc đưa nội dung của bạn lên cấp độ tiếp theo
- Bài viết của bạn thiếu gì đó!

Dưới đây là 12 mẹo yêu thích của tôi đối với các chủ đề:

cach-de-xay-dung-lien-backlink-khi-ban-co-mot-trang-web-thuong-hieu-moi-va-khong-co-tien-18-jpg.2024

Tiếp theo, bạn sẽ cần phải viết body. Hãy viết sao cho thân thiện và dễ tiếp cận và đừng quên nêu ra những lợi ích mà bạn đang trao cho người nhận. Tôi nghĩ rằng cách tốt nhất để viết hiệu quả là xem một vài template. Dưới đây là một template tận dụng theo Skyscraper Technique của Brian Dean:
cach-de-xay-dung-lien-backlink-khi-ban-co-mot-trang-web-thuong-hieu-moi-va-khong-co-tien-19-png.2025
Nếu bạn không quen với Skyscraper Technique, bạn có thể tạo ra phiên bản cải tiến.

cach-de-xay-dung-lien-backlink-khi-ban-co-mot-trang-web-thuong-hieu-moi-va-khong-co-tien-20-png.2026
Sau đó, bạn liên hệ với các trang web khác có liên kết với nguồn tài nguyên đó và cho họ biết bạn có một phiên bản tốt hơn. Yêu cầu liên kết ở trên đáp ứng tất cả các tiêu chí tôi đã đề cập ở trên. Nó truyền đạt những lợi ích, ngắn gọn và quảng bá nội dung tốt. Ý tưởng cơ bản ở đây là cung cấp các đề xuất về trang của ai đó và sau đó lịch sự yêu cầu họ trả lời. Tôi thừa nhận rằng phong cách này không phải dành cho tất cả mọi người nhưng nó đã làm rất tốt cho tôi. Nếu đây không phải là phong cách của bạn, bạn vẫn có thể lấy ý tưởng cơ bản và viết nó theo cách của riêng bạn. Cuối cùng, nếu bạn vẫn gặp khó khăn trong việc viết các quảng cáo, hãy sử dụng Pitchbox.
cach-de-xay-dung-lien-backlink-khi-ban-co-mot-trang-web-thuong-hieu-moi-va-khong-co-tien-21-png.2027
Pitchbox giúp bạn tạo mẫu email cho mọi loại yêu cầu.

Tóm lại

Tôi đã nói điều này trước đây và tôi sẽ nói lại lần nữa: Bạn không cần phải là một nhà văn vĩ đại để viết một cái gì đó tuyệt vời. Bạn không cần phải có trình độ tiếng Anh hoặc bạn không cần là một trong những danh sách bán chạy nhất của tờ New York Times. Bạn chỉ cần biết những gì mọi người đang tìm kiếm và đưa cho họ.

Trong trường hợp này, bạn cần phải giải thích tại sao liên kết của bạn lại có lợi. Tôi thấy rất nhiều trang web có nội dung xuất sắc nhưng họ không nhận được liên kết và đó là một sự xấu hổ. Nếu bạn làm theo các bước tôi đã chia sẻ với bạn, tôi đảm bảo bạn rằng bạn sẽ nhận được phản hồi (và nhận được backlinks).

Như tôi đã nói, mỗi trang web luôn tìm kiếm nội dung chất lượng cao để liên kết. Bí quyết là thuyết phục các trang web rằng nội dung của bạn là những gì họ đang muốn nhắm tới. Tất nhiên, một số yêu cầu của bạn sẽ vẫn bị bỏ qua hoặc bị từ chối. Điều đó không thể tránh khỏi. Nhưng bằng cách sử dụng các kỹ thuật tôi đã nói, bạn sẽ nhận được nhiều liên kết hơn. Đây là những chiến lược tôi đã sử dụng, do vậy bạn hãy thử nó.

 

Thành viên tích cực 30 ngày qua

4 bài đăng
K + 1 Kim2
1,209 bài đăng
1 bài đăng

Thống kê

Chủ đề:
5,142
Bài viết:
6,471
Thành viên
92,490
Thành viên mới
nguyenphuong1512

Thành viên trực tuyến

Không có thành viên trực tuyến.
Top