Cách để tìm 50 cơ hội backlink chỉ trong 20 phút

Người khởi tạo waytomarketing
waytomarketing
Ngày gửi Bình luận: 0 Lượt xem: 952
(WayToMarketing) - Ngay cả khi bạn không phải là chuyên gia SEO thì bạn cũng biết backlinks quan trọng như thế nào. Chúng là thịt và khoai tây của mọi chiến lược SEO. Và có hàng trăm cơ hội liên kết đang chờ bạn. Bạn không cần phải là siêu anh hùng để tìm ra chúng. Không cần những kỹ năng đặc biệt, bạn chỉ cần một chút thời gian.

Hàng tuần tôi nhận được rất nhiều yêu cầu backlink nhưng hầu hết các trang web đều không phù hợp với tiêu chuẩn chất lượng của tôi. Nếu bạn liên tục nỗ lực để tạo một trang web authority, bạn sẽ nhận được liên kết. Có thể bạn đang băn khoăn: "Tôi có thể tìm thấy tất cả các liên kết này ở đâu?".

slide-jpg.2075

Đó là lý do tại sao tôi sẽ cho bạn thấy làm thế nào để tìm thấy 50 cơ hội liên kết chỉ trong vòng 20 phút hoặc ít hơn. Đây là những chiến lược có thể thực hiện được và đó là những chiến lược mà tôi nhận thấy có hiệu quả hơn cho việc xây dựng liên kết.

Tìm các trang web có authority trong phân khúc của bạn (5 phút)

“Authority” là một từ thông dụng ngày nay nhưng nó vẫn nẵm giữ rất nhiều sức mạnh. Nếu bạn đang tìm cách tạo ra sự bùng nổ và thúc đẩy lưu lượng truy cập, bạn cần nhắm mục tiêu để có được liên kết từ các trang web lớn trong phân khúc của bạn. Đó là lý do tại sao tôi khuyên bạn nên bắt đầu bằng cách nhìn vào các trang web authority. Bạn không cần phải có hàng ngàn hoặc thậm chí hàng trăm độc giả để liên kết. Tất cả bạn cần là một nguồn tài nguyên tuyệt vời. Điều đó nói rằng, bắt đầu bằng cách tạo một danh sách các trang web authority trong phân khúc của bạn. Tôi thích sử dụng công cụ Buzzsumo.com cho việc này.

cach-de-tim-50-co-hoi-backlink-chi-trong-20-phut-png.2076

Nhập từ khoá liên quan đến phân khúc của bạn và xem trang web nào bật lên:

cach-de-tim-50-co-hoi-backlink-chi-trong-20-phut-2-png.2077

Bạn cũng có thể thực hiện với tìm kiếm Google. Thông thường, tìm kiếm bằng cách sử dụng từ khoá của bạn.

Ví dụ: trong marketing content, một số tên tuổi lớn như Copyblogger, HubSpot và trang web này. Chắc chắn khi bạn tìm kiếm "content marketing", tất cả 3 trang web này đều xuất hiện ở trang 1.

cach-de-tim-50-co-hoi-backlink-chi-trong-20-phut-3-png.2078

Tôi cũng nhìn vào các trang 2 và 3 vì trang đầu tiên thường có thể bị lộn xộn với các featured snippets và media. Theo quy tắc chung, từ khóa của bạn càng chung chung, càng có nhiều kết quả bạn muốn xem. Cố gắng tìm từ 10 đến 15 trang web authority. Đưa tất cả chúng vào spreadsheet.

Bạn cũng có thể tìm kiếm các trang web không phải authority nhưng có lượng khán giả lớn. Bạn có thể truy cập Open Site Explorer để biết. Chú ý thêm DA, PA của trang web và số lượng liên kết của trang web. Bạn có thể tìm thấy chúng ở bên trái hộp đầu tiên.

cach-de-tim-50-co-hoi-backlink-chi-trong-20-phut-4-png.2079
Tại sao bạn muốn xem các trang web non-authority? Các trang web ít nổi tiếng hơn vẫn có thể mang lại cho bạn lợi ích và bạn không cần phải là authority để có một lượng khán giả khổng lồ. Ví dụ: khi bạn tìm kiếm “content marketing” trên Google, Duct Tape Marketing không hiển thị cho đến trang 11:

cach-de-tim-50-co-hoi-backlink-chi-trong-20-phut-5-png.2080

Nhưng thực sự nó lại là một trang web cực kỳ phổ biến và nó có thứ hạng tuyệt vời trong OSE:

cach-de-tim-50-co-hoi-backlink-chi-trong-20-phut-6-png.2081
Do vậy, không phải các trang web tốt nhất luôn ở trang 1. Bạn có thể dành nhiều thời gian cho bước này nhưng bạn cũng có thể làm điều này siêu nhanh. Tôi đề nghị bạn dành khoảng 5 phút để thực hiện điều này và viết ra tất cả các trang web bạn tìm thấy.

Kiểm tra liên kết hiện có (5 phút)

Cách tốt nhất để có được một liên kết từ một trang web là tìm ra những loại liên kết đã có trên trang web. Nếu nội dung của bạn phù hợp với trang web đang liên kết đến, bạn có cơ hội tuyệt vời để tự tạo liên kết. Nhưng nếu nội dung của bạn khác hoàn toàn, có thể bạn sẽ cần phải tìm nơi khác.

Tìm liên kết outbound và truy cập các liên kết đó.

cach-de-tim-50-co-hoi-backlink-chi-trong-20-phut-7-png.2082
Và bài viết này của SaaStr lại không có:

cach-de-tim-50-co-hoi-backlink-chi-trong-20-phut-8-png.2083
Trong những trường hợp này, rất khó để có một backlink. Không phải tất cả các trang web bạn tìm thấy đều có cơ hội để nhận được liên kết. Vì vậy, hãy nhìn vào hình ảnh dưới đây:

cach-de-tim-50-co-hoi-backlink-chi-trong-20-phut-9-png.2084

Có một số loại liên kết trong bài viết này. Có một liên kết đến bài viết HubSpot đã cho Brian một ý tưởng:

cach-de-tim-50-co-hoi-backlink-chi-trong-20-phut-10-png.2085
Có một liên kết để nghiên cứu về CTR:

cach-de-tim-50-co-hoi-backlink-chi-trong-20-phut-11-png.2087
Cuối cùng, có một liên kết tới Google Search Console:
cach-de-tim-50-co-hoi-backlink-chi-trong-20-phut-12-png.2088
Chỉ có hai liên kết nữa và cả hai đều là bài viết của Backlinko. Đây là nơi bạn phải suy nghĩ. Bài viết của Brian có độ dài từ 1.5000 từ.

cach-de-tim-50-co-hoi-backlink-chi-trong-20-phut-13-png.2089
Và tổng cộng có 3 liên kết outbound. Điều này cho bạn biết rằng Brian chỉ có các liên kết tới các nguồn có liên quan. Nếu bạn kiểm tra một số bài viết khác của Brian, bạn có thể xác nhận lý thuyết đó. Đặc biệt, ông liên kết đến rất nhiều các nghiên cứu. Vậy điều này có ý nghĩa gì với bạn? Điều đó có nghĩa là nội dung của bạn phải có liên quan đến những gì Brian đã đăng tải. Nếu bạn đã xuất bản một nghiên cứu hợp pháp, nhiều khả năng bạn sẽ có được một liên kết nếu bạn yêu cầu nó. Đó là lý do tại sao bạn cần nghiên cứu về các liên kết. Với bước này, hãy sử dụng công cụ kiểm tra liên kết như Screaming Frog để tìm các liên kết outbound trên bất kỳ trang nào bạn tìm thấy.

cach-de-tim-50-co-hoi-backlink-chi-trong-20-phut-14-png.2090
Copy và paste mỗi liên kết và Screaming Frog. Mục đích là để tìm ra chính xác loại liên kết của mỗi trang web. Sau đó tự hỏi mình xem nội dung của bạn có giống hay không. Nếu đúng, đó là cơ hội liên kết cho bạn.

Chạy các trang web bạn tìm thấy thông qua Screaming Frog và để nó làm điều đó trong khi bạn chuyển sang bước tiếp theo. Nhìn chung, bạn nên dành khoảng 5 phút trong khoảng thời gian 20 phút của bạn.

Kiểm tra liên kết hỏng (3 phút)

Có thể bạn đã nhìn thấy chiến lược này nhiều lần nhưng có một vài lý do tốt: nó hoạt động. Các trang web luôn đánh giá cao khi bạn thông báo cho họ về một liên kết không còn hoạt động. Và họ luôn sẵn sàng cung cấp cho bạn một liên kết.
cach-de-tim-50-co-hoi-backlink-chi-trong-20-phut-15-png.2091
Bạn sẽ ngạc nhiên trước hiệu quả của việc này, đặc biệt là nếu bạn không thử nó. Đơn giản chỉ cần để cho một trang web biết về một liên kết hỏng và cung cấp liên kết của bạn cho họ. Một trong những cách nhanh nhất và hiệu quả nhất để tìm các liên kết hỏng là sử dụng BrokenLinkBuilding.com:

cach-de-tim-50-co-hoi-backlink-chi-trong-20-phut-16-png.2093
Công cụ này quét trang web và tìm các liên kết bị hỏng cho bạn. Cũng giống như Screaming Frog, bạn cũng có thể để nó chạy trong khi bạn vẫn có thể làm các bước tiếp theo. Tổng cộng, bạn nên dành khoảng 3 phút để kiểm tra công cụ này.

Tìm những người có ảnh hưởng trong phân khúc của bạn (3 phút)

Điều này cũng tương tự như việc tìm kiếm các trang web authority trong phân khúc của bạn. Thông thường, việc tiếp cận với những người có ảnh hưởng trực tiếp sẽ hiệu quả hơn là liên hệ với họ qua trang web của họ. Cũng có những cách khác nhau để bạn có thể tiếp cận vấn đề này. Tôi sẽ cung cấp cho bạn 2 tùy chọn nhưng để đảm bảo gói gọn trong vòng 20 phút, hãy chọn 1.

Tùy chọn 1: sử dụng Twitter suggestions. Twitter là một công cụ tuyệt vời để kết nối mạng lưới. Tôi nghĩ nó là mạnh nhất. Thật dễ dàng để follow một ai đó trên Twitter hoặc retweet gì đó. Twitter cũng rất tiện dụng để khám phá những người ảnh hưởng mới.

cach-de-tim-50-co-hoi-backlink-chi-trong-20-phut-17-png.2094
Đây là một cách dễ dàng để tìm người mới và tiếp cận họ. Giả sử bạn biết một người có ảnh hưởng trong phân khúc của bạn, tôi sẽ sử dụng Jay Baer của Convince và Convert. Hãy ghé thăm Twitter của Jay và nhìn vào phía bên phải tại phần “You may also like”:

cach-de-tim-50-co-hoi-backlink-chi-trong-20-phut-18-png.2095

Đây là tất cả những người mà Jay có liên quan hoặc những người trong cùng một phân khúc. Thông thường, những đề xuất này thực sự chính xác. Twitter đưa ra những khuyến cáo này bằng cách sử dụng một thuật toán có tính đến một vài yếu tố:
cach-de-tim-50-co-hoi-backlink-chi-trong-20-phut-19-png.2097
Vì vậy, hãy tìm profile Twitter của một người có ảnh hưởng trong phân khúc của bạn và ghi lại tên của họ trong box “You may also like”.

cach-de-tim-50-co-hoi-backlink-chi-trong-20-phut-20-png.2098
Điều đó sẽ cho bạn thêm gợi ý:

cach-de-tim-50-co-hoi-backlink-chi-trong-20-phut-21-png.2099
Bạn có thể ghi lại tất cả những đề xuất này trong bảng tính của bạn.

Trong thực tế, nếu bạn thực sự muốn, bạn có thể có được 50 cơ hội backlink chỉ bằng cách tìm 50 người khác nhau từ kỹ thuật này. Bạn cũng có thể viết ra 5-10 gợi ý cho một người có ảnh hưởng và sau đó truy cập Twitter của một người có ảnh hưởng khác. Bằng cách đó, bạn có thể có được nhiều người và nhiều doanh nghiệp khác nhau. Đó là cách tôi đề nghị nhưng bạn có thể làm bất cứ điều gì phù hợp với bạn. Nếu bạn là người mới đang tìm kiếm cơ hội liên kết, tôi khuyên bạn nên sử dụng Twitter.

Lựa chọn 2: Sử dụng inkedIn suggestions.

LinkedIn là một lựa chọn tốt cho việc tìm kiếm những người có ảnh hưởng để kết nối với họ. Đi tới trang chủ LinkedIn của bạn và nhìn vào phía bên phải. Sẽ có box nói rằng “Who to follow”.

cach-de-tim-50-co-hoi-backlink-chi-trong-20-phut-22-png.2100
Tính năng này tương tự với tính năng “You may also like” của Twitter. Nó sẽ hiển thị cho bạn những người có ảnh hưởng trong phân khúc của bạn. Vì vậy, nếu kết nối của bạn chủ yếu là trong marketing, bạn sẽ nhìn thấy rất nhiều gợi ý về những người có ảnh hưởng trong marketing. Thuật toán của LinkedIn tổng quát hơn so với Twitter. Hay nói cách khác, bạn không thể có được những người ảnh hưởng từ một phân khúc. Nhưng có một cách để giải quyết vấn đề này, và đó là một trong những mỏ vàng bí mật của LinkedIn. Ở cuối box “Who to follow”, click “View all recommendations".

cach-de-tim-50-co-hoi-backlink-chi-trong-20-phut-23-png.2101
Giờ đây bạn sẽ thấy những người có ảnh hưởng được phân loại thành các phân khúc như marketing và phát triển nghề nghiệp.

cach-de-tim-50-co-hoi-backlink-chi-trong-20-phut-24-png.2102
Theo tôi, điều này là tốt hơn và thuận tiện hơn nhiều so với “Who to follow”. Nếu điều đó không đủ với bạn, hãy click vào “See more” ở cuối mỗi hàng để xem thêm các đề xuất:

cach-de-tim-50-co-hoi-backlink-chi-trong-20-phut-25-png.2103
Một lần nữa, ghi lại tên của những người có ảnh hưởng bạn nhìn thấy. Bạn sẽ nhận được rất nhiều cái tên với LinkedIn nhưng nó không phải lúc nào cũng là mục tiêu. Các đề xuất của Twitter dựa trên profile hiện tại trong khi các đề xuất của LinkedIn lại tổng quát hơn. Vì vậy, nếu bạn muốn có một đề xuất động, hãy sử dụng Twitter. Box “You may also like” sẽ thay đổi tùy thuộc vào profile bạn đang sử dụng, vì vậy các đề xuất thường chính xác hơn. Nhưng nếu bạn đang theo dõi nhiều người để liên hệ và không quan tâm nhiều đến các đề xuất có liên quan, hãy sử dụng LinkedIn.

Tận dụng các backlink hiện có (4 phút)

Vì một lý do nào đó, bất cứ khi nào tôi nhìn thấy các bài viết về backlink, họ đang tìm kiếm mọi cách để có được backlink. Nhưng nếu bạn đã nhận được các liên kết, tại sao bạn không tận dụng điều đó? Nếu một trang web đã liên kết với bạn trong quá khứ, có thể bạn sẽ nhận được nhiều liên kết hơn từ trang web đó. Cách tốt nhất để tìm ra những trang web nào đã cung cấp cho bạn các liên kết là thực hiện audit liên kết. Nếu bạn không có thời gian, bạn có thể sử dụng Google Search Console để tìm các liên kết của bạn.

Trước tiên, nhập Google Search Console bằng cách nhấp vào “Sign in” ở trên cùng bên phải.
cach-de-tim-50-co-hoi-backlink-chi-trong-20-phut-26-png.2104
Tiếp theo, nhấp vào “Search Traffic” ở sidebar.

cach-de-tim-50-co-hoi-backlink-chi-trong-20-phut-27-png.2105
Sau đó click vào “Links To Your Site".

cach-de-tim-50-co-hoi-backlink-chi-trong-20-phut-28-png.2106
Bây giờ bạn có thể xem tất cả các backlink trỏ đến trang web của bạn. Trong bảng tính của bạn, viết ra các URL của các trang web cung cấp cho bạn liên kết. Đây là tất cả những cơ hội để có được liên kết mới.

Tóm lại

Phương pháp của tôi là để tìm cơ hội liên kết chỉ trong 20 phút. Nếu bạn làm tốt hơn, bạn có thể làm điều đó nhanh hơn. Thật dễ dàng để kiếm được 50 cơ hội liên kết khi bạn sử dụng chiến lược này. Tất nhiên, khi bạn có những cơ hội thì đó không phải là kết thúc của câu chuyện. Bạn phải hành động và có được những liên kết.

Thông thường, tôi thấy rằng phần khó nhất của một chiến lược xây dựng liên kết chỉ đơn giản là tìm kiếm tất cả các liên kết tốt. Tôi muốn cho bạn thấy rằng ngay cả khi bạn chỉ có 20 phút, bạn vẫn có thể tìm thấy hàng nghìn cơ hội liên kết.

Ghi nguồn www.waytomarketing.com khi đăng tải lại bài viết này.
Link: Cách để tìm 50 cơ hội backlink chỉ trong 20 phút.
 

Chủ đề mới

Bài mới nhất

Thống kê

Chủ đề:
5,475
Bài viết:
6,977
Thành viên
92,791
Thành viên mới
nguyenvanphai

Thành viên trực tuyến

Không có thành viên trực tuyến.
Top