Cách để cải thiện thứ hạng Google cho nhà hàng của bạn

Người khởi tạo waytomarketing
waytomarketing
Ngày gửi Bình luận: 0 Lượt xem: 1K
(WayToMarketing) - Bất kể nhà hàng của bạn đã hoạt động như thế nào trong Google từ trước đến nay thì luôn có những cơ hội để cải thiện SEO và làm tăng thứ hạng Google. Việc cải thiện khả năng hiển thị tìm kiếm sẽ thúc đẩy khách hàng vào nhà hàng của bạn hoặc đặt hàng online.

slide-jpg.2926

Đầu tư vào SEO là điều cần thiết cho các nhà hàng hiện nay. Bạn có thể sử dụng địa phương, dữ liệu có cấu trúc, tình cảm của khách hàng và nhiều lợi ích khác và tăng thứ hạng cho chuỗi nhà hàng duy nhất hoặc nhiều vị trí của bạn.

Dưới đây là 9 lời khuyên cần tập trung thời gian để thúc đẩy trang web của bạn trong kết quả tìm kiếm thông qua SEO

1. Xác định chiến lược SEO & nội dung của bạn

Trước khi nhảy vào một loạt các công cụ, nền tảng và các kênh tương tác, hãy xác định chiến lược SEO của bạn. Điều này sẽ giúp thu hẹp đối thủ cạnh tranh của bạn và cung cấp cho bạn một con đường nhanh hơn để thúc đẩy lưu lượng truy cập chất lượng vào trang web của bạn.

Bắt đầu bằng cách xác định khu vực địa lý mà bạn muốn sở hữu (nơi khách hàng của bạn đến vì họ sống hoặc làm việc gần đó hoặc đang truy cập). Điều này sẽ giúp định hình chiến lược SEO và nội dung của bạn.

Tiếp theo, nghiên cứu cụm từ khóa và thuật ngữ mà đối tượng của bạn sử dụng thông qua Google Keyword Planner hoặc công cụ nghiên cứu từ khóa của bên thứ ba.

Có một nhóm cụm từ riêng biệt mà bạn muốn nhóm và phân loại chính xác rằng tất cả đều có mức độ cạnh tranh khác nhau.

- Các thuật ngữ nhà hàng cấp cao: các thuật ngữ như “restaurants” và “Kansas City restaurants” là một số biến thể chung chung mà người tìm kiếm có thể sử dụng. Trong Google Keyword Planner hoặc các công cụ nghiên cứu từ khóa của bên thứ ba, bạn có thể đặt trọng tâm vị trí địa lý vào khu vực bạn đã xác định và sử dụng các cụm từ chung chung ("restaurants”) và thay đổi vị trí địa lý (“Kansas City restaurants”) cũng như các biến thể chung khác liên quan đến nhà hàng của bạn.

- Các thuật ngữ trong một phân khúc cụ thể: tiếp theo là liên quan đến các danh mục cụ thể mà nhà hàng của bạn có thể được tìm kiếm. Ví dụ “Mexican restaurants”, “pizza”, “romantic restaurants” và các tính năng độc đáo khác. Nếu bạn đang phải vật lộn với những danh mục hoặc các từ cụ thể, hãy xem Google Maps, Yelp và TripAdvisor và sử dụng các tiêu chí lọc của họ trong khu vực của bạn để xem các danh mục chung họ sử dụng là gì.

- Các thuật ngữ thương hiệu: đừng coi đó là điều hiển nhiên và giả sử bạn sẽ tự động tăng top trên tìm kiếm thương hiệu. Bạn biết có bao nhiêu người đang tìm kiếm nhà hàng theo tên của bạn. Bạn muốn đảm bảo trang web của mình đủ lớn để vượt ra ngoài thư mục và các trang web social trong không gian của bạn vì giá trị của những người đến trang web của bạn cao hơn và có thể theo dõi được.

Khi bạn đã được trang bị về thuật ngữ tìm kiếm và khối lượng dữ liệu, bạn có thể thu hẹp sự tập trung vào các thuật ngữ cụ thể phù hợp với nhà hàng ở cấp độ cao, cấp độ cụ thể và thương hiệu. Điều này sẽ giúp bạn tập trung vào việc đo lường và xác định nội dung của mình.

2. Chiếm ưu thế trong tìm kiếm địa phương

Bắt đầu bằng cách tuyên bố, chuẩn hóa dữ liệu và tối ưu hoá danh sách nhà hàng của bạn trên tất cả các thuộc tính tìm kiếm địa phương chính và có liên quan. Điều này bao gồm việc kết hợp các thư mục tìm kiếm, các trang web truyền thông xã hội và các trang web thư mục cụ thể.

Moz Local và Yelp là hai công cụ có thể giúp bạn hiểu những thư mục và nguồn dữ liệu bên ngoài và sau đó bạn có thể đảm bảo chúng được cập nhật.

NAP chính xác (tên, địa chỉ, điện thoại) nhất quán trên tất cả các nguồn dữ liệu là yếu tố cơ bản quan trọng của SEO địa phương.

Ngoài ra, bạn có thể làm việc để tối ưu hóa các trường thông tin như mô tả doanh nghiệp và các danh mục kinh doanh để phù hợp với các thuật ngữ tập trung được xác định trong nghiên cứu từ khóa của bạn.

Đặt trọng tâm vào các thư mục quan trọng. Bắt đầu với Google My Business sau đó là Yelp, TripAdvisor, Foursquare, CitySearch và các trang màu vàng khác.

Tất cả những điều này sẽ được làm việc cùng nhau để tăng khả năng hiển thị online của bạn.

3. Tương tác với khách hàng trên truyền thông xã hội

Mặc dù phương tiện truyền thông xã hội ảnh hưởng trực tiếp đến SEO đã được thảo luận từ lâu nhưng chúng ta biết rằng sự tương tác của phương tiện truyền thông xã hội có thể dẫn người dùng đến trang web của bạn.

Phương tiện truyền thông xã hội có thể là điểm tiếp xúc mạnh mẽ trong hành trình của khách hàng, giới thiệu cho khách hàng những trải nghiệm tại nhà hàng của bạn. Sự hiện diện xã hội mạnh mẽ thường liên quan đến sự hiện diện của tìm kiếm tự nhiên như nội dung, sự tương tác và sự nổi tiếng phù hợp với các nguyên tắc quan trọng của SEO.

Xây dựng chiến lược truyền thông xã hội và tiếp tục thực hiện nó. Đảm bảo liên hệ với những người follow và trả lời yêu cầu nhanh chóng.

Tìm khán giả của bạn, thu hút họ và làm cho họ ảnh hưởng đến người khác. Cuối cùng, thông qua sự tương tác cùng với các fan và quảng bá nội dung trên các phương tiện truyền thông xã hội làm cho khách truy cập vào trang web chính của bạn, bạn sẽ thấy sự gia tăng số lượt truy cập từ mạng xã hội. Điều này sẽ tương ứng với những lợi ích từ những nỗ lực SEO còn lại của bạn.

4. Khuyến khích Đánh giá & Chứng Thực

Gần như không thể thực hiện tìm kiếm nhà hàng và không thấy đánh giá và xếp hạng điểm trong kết quả tìm kiếm. Đó là vì mọi người nhấp vào xếp hạng sao cao hơn.

Các bài đánh giá thường được coi là một phần của chiến lược truyền thông xã hội và là một chiến thuật tương tác nhưng có tác động rộng hơn đến lưu lượng truy cập vào trang web của bạn thông qua các trang kết quả tìm kiếm.

Thông qua việc sử dụng đánh dấu dữ liệu có cấu trúc, bạn có thể xếp hạng sao trong kết quả tìm kiếm và cung cấp một lý do thuyết phục khác để người dùng click vào trang web của bạn chứ không phải là đối thủ cạnh tranh của bạn.

Nếu xếp hạng online không phản ánh chất lượng nhà hàng của bạn, hãy đưa ra chiến lược đánh giá ngay bây giờ để có được càng nhiều đánh giá càng tốt để kéo bạn vào thứ hạng SERPs.

Xếp hạng với một ngôi sao cao hơn có nghĩa là CTR cao hơn đến trang web của bạn và nhiều lưu lượng truy cập hơn.

5. Tạo nội dung độc đáo

Nếu bạn có một vị trí, công việc của bạn sẽ dễ dàng hơn nhiều so với chuỗi đa địa phương hoặc đa quốc gia. Tuy nhiên, bạn phải thực sự nổi bật bằng cách đảm bảo rằng nội dung của bạn là duy nhất trên trang web của bạn.

Có rất nhiều nội dung hấp dẫn và hữu ích trên trang web của bạn sẽ phục vụ tốt nếu nó có giá trị cho bạn và khách hàng của bạn. Xây dựng thương hiệu mạnh sẽ khiến bạn xếp hạng tốt hơn và nhận được nhiều mối quan hệ thương hiệu lớn hơn.

Lưu ý rằng nội dung không phải là bản sao và bạn có cơ hội để giới thiệu nội dung độc đáo thông qua menu, video, ảnh và đồ họa. Các công cụ tập trung vào ngữ cảnh chứ không phải chỉ là từ ngữ trên trang web của bạn. Bằng việc xác định và thường xuyên tạo nội dung mới, bạn cũng có thể duy trì sự hấp dẫn và có thể nổi bật so với đối thủ cạnh tranh của bạn.

Hãy chia sẻ thông tin về người sáng lập, văn hóa và quan trọng nhất là sản phẩm. Cung cấp thực đơn chi tiết như tìm nguồn cung ứng nguyên liệu, cách bạn phát triển công thức nấu ăn và lý do tại sao nhà hàng của bạn lại tốt nhất trong khu vực này.

6. Xem xét nội dung địa phương hóa

Dựa trên các quyết định bạn đã đưa ra về khu vực thị trường của bạn, đảm bảo rằng bạn cung cấp đủ các tín hiệu và ngữ cảnh cho người dùng và công cụ tìm kiếm nơi nhà hàng và khu vực bạn phục vụ.

Đôi khi công cụ tìm kiếm và khách truy cập ngoài thị trấn không hiểu rõ tên không không chính thức của khu phố và khu vực. Bằng cách cung cấp nội dung gắn liền với cộng đồng, bạn có thể giúp đỡ mọi người.

Có một cách mà tôi đã giúp chuỗi 100 địa điểm giải quyết vấn đề này trong quá khứ là thông qua việc bắt đầu với một đoạn văn cho mỗi vị trí được viết theo phong cách phù hợp với cửa hàng, lịch sử địa phương, khu phố và tương tác cộng đồng. Từ đó, chúng ta có thể tìm thấy các khu vực để mở rộng sau khi chúng ta đã đi và nó làm việc tốt nhất để phân biệt các cửa hàng khác.

7. Áp dụng những thực hành tốt nhất về SEO on-page

Nếu không đi vào chi tiết tất cả các kỹ thuật tối ưu hóa on-page và index, tôi khuyên bạn không nên bỏ qua các thực hành tốt nhất về SEO on-page. Bạn chỉ cần index để đảm bảo rằng công cụ tìm kiếm biết bạn đang tồn tại để đảm bảo phân loại đúng nội dung của bạn. Bạn có thể dành nhiều thời gian vào một chiến lược SEO đầy đủ nhưng tôi khuyên bạn nên đặt phần còn lại sang một bên và bắt đầu với 2 lĩnh vực này.

Để đảm bảo trang web của bạn được index ngay bây giờ và trong tương lai, hãy kiểm tra robots.txt và XML sitemap và thiết lập Google Search Console để tìm lỗi.

Khi nói đến on-page, hãy đảm bảo rằng bạn có các URL và từ khóa cụ thể, thẻ title, meta description, headings, page copy và thuộc tính alt image. Tất cả những điều này dường như là quá nhiều nhưng hãy bắt đầu với những trang quan trọng nhất của bạn như trang home, menu, about và contact.

8. Nghĩ về điện thoại di động

Điện thoại di động chiếm tỷ lệ cao về lượt truy cập vào trang web nhà hàng. Dữ liệu chuẩn từ tháng 7 của Google Analytics cho thấy gần 2/3 lưu lượng truy cập là từ các thiết bị di động hoặc máy tính bảng.

Ngoài ra, các công cụ tìm kiếm đang hướng tới trải nghiệm mobile-first và thưởng cho các trang web có mobile-friendly và mobile-first index.

Nhưng đó chỉ là sự khởi đầu khi nói đến điện thoại di động. Nó cũng rất quan trọng để suy nghĩ về tốc độ tải trang, hiển thị phù hợp và cung cấp trải nghiệm người dùng di động tuyệt vời.

9. Thực hiện Schema “Restaurants” Markup

Một lĩnh vực khác chúng ta có thể xây dựng ngữ cảnh cho công cụ tìm kiếm và tiếp xúc với nhiều người dùng hơn trong các kết quả tìm kiếm là sử dụng dữ liệu có cấu trúc.

Trong ngành công nghiệp nhà hàng, việc thực hiện thư viện Schema.org cho các nhà hàng là điều bắt buộc. Nhiệm vụ này đòi hỏi một nhà phát triển hoặc nền tảng trang web hoặc hệ thống quản lý nội dung với các plugin thích hợp hoặc các tùy chọn ttích hợp.

Tóm lại

Nếu bạn muốn kiểm tra để biết chắc nhà hàng của bạn có đáp ứng được tất cả mọi thứ hay không, mọi người cần phải tìm thấy bạn online. Khi họ tìm thấy bạn, bạn cần nhanh chóng giành chiến thắng với trải nghiệm trang web tuyệt vời và đưa họ đến vị trí của bạn. Những lời khuyên này sẽ giúp bạn hoàn thành cả hai mục tiêu đó.

Khi khách hàng đến nhà hàng của bạn, tất cả đều phụ thuộc vào nhân viên của bạn. Hãy nhớ rằng, dù bạn có SEO tốt đến đâu nhưng cũng không thể bằng trải nghiệm của khách hàng khi đến và thưởng thức bữa ăn tại nhà hàng của bạn.

Ghi nguồn www.waytomarketing.com khi đăng tải lại bài viết này.
Link: Cách để cải thiện thứ hạng Google cho nhà hàng của bạn.
 

Chủ đề mới

Bài mới nhất

Thành viên tích cực 30 ngày qua

4 bài đăng
D + 1 DMA
66 bài đăng
K + 1 Kim2
1,209 bài đăng
6 bài đăng
1 bài đăng
11 bài đăng
1 bài đăng

Thống kê

Chủ đề:
5,355
Bài viết:
6,834
Thành viên
92,757
Thành viên mới
kimhang.301

Thành viên trực tuyến

Không có thành viên trực tuyến.
Top